TP. Hồ Chí Minh: Không có dự án nào mang tên Golden City Tân Quy và River Củ Chi

12/07/2024 07:40

Phòng Quản lý đô thị huyện Củ Chi khẳng định, trên địa bàn huyện không tồn tại 2 dự án Golden City Tân Quy và River Củ Chi của Công ty địa ốc Lan Phương Real.

Không có dự án Golden City Tân Quy và dự án River Củ Chi

Thời gian qua một số người dân tại TP. Hồ Chí Minh phản ánh về việc Công ty địa ốc Lan Phương Real (19B đường Nguyễn Văn Đậu, quận Phú Nhuận) huy động vốn và quảng cáo thông tin bán dự án bất động sản mang tên Golden City Tân Quy và dự án River Củ Chi tại huyện Củ Chi.

Theo người dân, Công ty Lan Phương Real quảng cáo, dự án được UBND huyện Củ Chi phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư có bản vẽ mặt bằng tổng thể phân lô.

Tuy nhiên, khi người dân muốn đòi lại tiền và thanh lý hợp đồng, lúc này Công ty Lan Phương lại nói rằng dự án đang tạm dừng theo quyết định của UBND huyện Củ Chi, qua đó né tránh trách nhiệm trả tiền cho người dân.

"Thực hiện văn bản số 12312/UBND-QLĐT ngày 25/12/2020 của UBND huyện Củ Chi về chủ trương điều chỉnh tổng thể các đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Vì vậy phải tạm dừng thi công khu dân cư Golden City để chờ hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền", Công ty địa ốc Lan Phương Real thông tin tới người dân.

a-nh-ma-n-hi-nh-2024-07-11-luc-18362320240711183817-1720744764.jpg

Công ty địa ốc Lan Phương Real giới thiệu “dự án” với tên gọi “River Town Củ Chi” trên Wibsite

Trước những phản ánh của người dân, chiều ngày 11/7, tại buổi họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Phòng Quản lý đô thị thuộc UBND huyện Củ Chi thông tin rõ hơn về việc này.

Theo đó, đại diện Phòng Quản lý đô thị huyện Củ Chi khẳng định, từ trước đến nay, UBND huyện Củ Chi không chấp thuận dự án khu dân cư nào mang tên khu dân cư Golden City Tân Quy và dự án River Củ Chi do Công ty Lan Phương Real thực hiện đầu tư.

Còn đối với việc Công ty Lan Phương Real có ý kiến tạm dừng thi công khu dân cư Golden City để chờ hướng dẫn của cơ quan thẩm quyền là thực hiện theo Văn bản số 12312/UBND-QLĐT ngày 25/12/2020 của UBND huyện Củ Chi là không đúng.

“Đối với Văn bản số 12312/UBND-QLĐT ngày 25/12/2020 của UBND huyện Củ Chi về chủ trương điều chỉnh tổng thể các đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện, nội dung của văn bản này mục đích là để giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện, Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện, Phòng Quản lý đô thị huyện để thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng của từng đơn vị không liên quan đến việc thi công các dự án nêu trên”, Phòng Quản lý độ thị huyện Củ Chi phúc đáp.

Thông tin từ đại diện Phòng Quản lý đô thị huyện Củ Chi cũng cho biết, các trường hợp chuyển nhượng dự án đầu tư xây dựng nhà ở, dự án bất động sản phải đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật về nhà ở, pháp luật về kinh doanh bất động sản và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Phòng Quản lý đô thị huyện Củ Chi khuyến cáo người dân đầu tư vào các dự án không đảm bảo các điều kiện nêu trên là không đúng theo quy định. Để hạn chế thiệt hại do đầu tư vào các dự án không đảm bảo tính pháp lý, người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin dự án trước khi đầu tư.

“Đối với các trường hợp chủ đầu tư thực hiện đầu tư không đúng quy định pháp luật, UBND Củ Chi thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định, trường hợp vượt thẩm quyền sẽ báo cáo UBND thành phố để có ý kiến chỉ đạo xử lý”, Phòng Quản lý độ thị huyện Củ Chi nhấn mạnh.

Quảng cáo rầm rộ trên mạng

Theo tìm hiểu phóng viên Báo Công Thương, 2 dự án được cử tri đề cập có tên gọi khu dân cư Golden City Tân Quy và dự án River Củ Chi do Công ty địa ốc Lan Phương Real làm chủ đầu tư vẫn đang được quảng cáo trên website được cho của công ty này với tên miền: lanphuongreal.vn.

Theo nội dung website, Công ty địa ốc Lan Phương Real khẳng định là chủ đầu tư với tên gọi của dự án là Khu đô thị Golden City Tân Quy với tổng diện tích 40.000 m2 với 252 sản phẩm, phân lô đa dạng 80m2 - 120m2 (vị trí tại ngã tư Tân Quy, thuộc xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi).

Kèm theo lời quảng cáo, dự án này được cấp sổ hồng 100% thổ cư sở hữu lâu dài, được cấp phép xây dựng tự do hứa hẹn là điểm đến an cư hoàn hảo, cơ hội đầu tư vô cùng tiềm năng đón đầu thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh hiện nay.

a-nh-ma-n-hi-nh-2024-07-11-luc-18370820240711183815-1720744764.jpg

Công ty địa ốc Lan Phương Real khẳng định là chủ đầu tư với tên gọi của “dự án” là Khu đô thị Golden City Tân Quy

Còn với dự án River Củ Chi (theo tên gọi của cử tri), Công ty địa ốc Lan Phương Real giới thiệu “dự án” với tên gọi “River Town Củ Chi”, quy mô 2ha với 115 nền (tại Tỉnh lộ 15, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi,)

Trên website, Công ty địa ốc Lan Phương Real cũng không quên mang “lời vàng ý ngọc” để quảng cáo cho dự án này. Điển hình như dự án River Town Củ Chi không chỉ mang đến cho các chủ nhân không gian sống nhiều tiện ích, giao thông kết nối thuận tiện mà còn kiến tạo một không gian sống thân thiện môi trường. Hay Dự Án River Town được quy hoạch đồng bộ và hiện đại gồm hệ thống điện, cấp nước thuỷ cục, hệ thống thoát nước thải – nước mưa riêng biệt, các tuyến đường nội khu rộng 8m – 11m – 30m trải nhựa, vỉa hè rộng đến 3m…

Theo tìm hiểu của phóng viên, 2 dự án trên được Công ty địa ốc Lan Phương Real tiến hành đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và phân lô bán nền từ năm 2019 với giá bán từ 16-20 triệu đồng/m2.

Công ty địa ốc Lan Phương Real từng bị một số khách hàng có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo về việc có hành vi bán đất không có thật tại các dự án do công ty này làm chủ đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết "TP. Hồ Chí Minh: Không có dự án nào mang tên Golden City Tân Quy và River Củ Chi" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.