Novaland cầu cứu Bộ Xây dựng: Tự đề xuất 2 phương án

22/02/2020 18:13

Novaland đã tự đưa ra 2 phương án gửi UBND TP.HCM để đưa mình thoát khỏi cơn khủng hoảng.

Novaland đã tự đưa ra 2 phương án gửi UBND TP.HCM để đưa mình thoát khỏi cơn khủng hoảng.

Trong buổi làm việc với UBND TP. HCM sáng ngày 22/2/2020, Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) đã có “Báo cáo các dự án bị vướng mắc, khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản”, trong đó Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) đã tự đề xuất 2 phương án giải cứu chính mình khỏi tình cảnh khó khăn hiện nay.

Cụ thể, tại dự án rộng 30,2ha tại P. Bình Khánh, Q.2, Novaland đề xuất: Phương án 1, được giao tiếp tục triển khai phần dự án đã hoàn thành thi công là Lô D07 và phần dự án đã hoàn thành thi công phần móng như D02-D06, D08-D10; đối với phần dự án chưa triển khai thi công là Lô D01 & các hạng mục Thương mại dịch vụ sẽ bàn giao lại để cơ quan ban ngành tiến hành đấu giá.

Phương án 2: được tiếp tục thực hiện toàn bộ dự án với chức năng nhà ở tái định cư theo các hồ sơ pháp lý đã được phê duyệt.

Vị trí dự án của Tập đoàn Novaland bị đóng băng suốt 2 năm qua

Bên cạnh đó, Novaland cũng kiến nghị cần xem xét những yêu cầu khác. Cụ thể, một số công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn Novaland đang quản lý sử dụng các khu đất theo hợp đồng thuê đất.

Tuy nhiên khi thực hiện các thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch chung đã được phê duyệt, các Sở ngành còn phân vân trong việc giải quyết hồ sơ do chưa có hành lang pháp lý rõ ràng cho loại hình này.

Trước đó, Novaland có đơn cầu cứu khẩn cấp gửi tới ông Phạm Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Xây dựng trình bày sự "kiệt sức" của mình vì đang mất tính thanh khoản.

Dự án 30,2ha tại P. Bình Khánh đang bị mắc kẹt gần 2 năm nay do phục vụ công tác thanh kiểm tra nên không thể tiếp tục thực hiện.

Hiện, đơn vị thành viên của Novaland đã bỏ ra hơn 6.000 tỷ đồng để phát triển dự án này nhưng không có khả năng huy động vốn, bán sản phẩm tại dự án này.

Novaland trình bày, để tránh những hệ lụy xấu không thể nào cứu vãn được nếu cổ phiếu của Novaland bị mất tính thanh khoản như: gây nợ xấu 50.000 tỷ đồng, gần 250.000 khách hàng biểu tình đòi trả nhà, đòi lấy lại tiền, gây mất trật tự, an ninh thành phố, gây kiện tụng quốc tế dây chuyền phức tạp, mất công ăn việc làm cho hàng chục nghìn gia đình, giảm niềm tin của doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước, ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư…

Novaland khẩn cầu Bộ Xây dựng cho phép doanh nghiệp được tiếp tục phát triển dự án, Novaland cam kết sẽ chấp hành mọi quyết định của Chính phủ và nhấn mạnh “việc cho phát triển dự án sẽ giúp công ty có nguồn thu, giúp hơn 200 nhà đầu tư nước ngoài hiện đang đầu tư vào Novaland yên tâm, tiếp tục bỏ vốn vào công ty để phát triển các dự án đang dang dở".

 

 

Ngọc Mai - Theo baodatviet.vn

 

https://baodatviet.vn/bat-dong-san/thi-truong/novaland-cau-cuu-bo-xay-dung-tu-de-xuat-2-phuong-an-3397340/

 

Bạn đang đọc bài viết "Novaland cầu cứu Bộ Xây dựng: Tự đề xuất 2 phương án" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.