Người sáng lập CLB chụp ảnh cưới miễn phí kể chuyện từng bị cặp đôi giả khó khăn lợi dụng để chụp ảnh cưới

15/07/2024 07:42

Tiến sĩ Tô Nhi A bày tỏ sự nể phục với câu chuyện của người thành lập CLB chụp ảnh cưới miễn phí khi đã cùng các cộng sự trao yêu thương cho hơn 1.000 cặp đôi khó khăn.

Trong tập 14 chương trình Vali Cảm Xúc vừa lên sóng với sự dẫn dắt của Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A. Khách mời tuần này là anh Nguyễn Viết Hải, chàng doanh nhân với mong muốn chia sẻ những trải nghiệm của mình với khán giả. Anh chàng kéo theo chiếc vali có chứa những đồ vật mang theo những kỷ niệm vui buồn gắn với sở thích và đam mê của mình trong suốt 10 năm vừa qua.  

1720880531-522a0125-1721004067.jpg

Anh Viết Hải tâm sự về nỗi buồn khi phải tạm gác sở thích vì áp lực công việc

Món đồ đầu tiên mà anh Nguyễn Viết Hải mang đến chương trình là những bức ảnh cưới, gắn với từ khóa “kỷ niệm”. Tiến sĩ Tô Nhi A không khỏi khi có khá nhiều ảnh cưới nhưng không có bức ảnh nào là của nhân vật cả. Anh Hải cho hay, những bức ảnh anh mang theo là ảnh cưới của các cặp đôi từng được CLB chụp ảnh cưới miễn phí TP.HCM. Anh nói: “Đây là CLB do tôi thành lập và phát triển lên trong suốt 10 năm qua. CLB chụp ảnh cưới miễn phí cho những cặp đôi là công nhân hoặc những bạn trẻ mới ra trường còn khó khăn, không có điều kiện để chụp một bộ ảnh cưới lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong đời mình. Và trong vòng 5 năm gần đây, năm nào CLB cũng chụp cho gần 100 cặp đôi trong đám cưới tập thể do Thành đoàn TP.HCM tổ chức”.

Anh Hải cho biết thêm, anh cưới vợ khi mới ra trường nên chưa có nhiều kinh tế, để có một bộ ảnh cưới là điều quá sức. Vì từng tham gia nhiều CLB chụp ảnh, quen biết nhiều người nên anh Hải đã nhờ bạn bè chụp ảnh giúp, anh cũng tìm mua đồ cưới rẻ để chụp cũng như sử dụng trong lễ cưới. Sau khi cưới vợ, anh Hải nhận ra xung quanh có rất nhiều người khó khăn, không có điều kiện để chụp ảnh cưới nên anh đã kêu gọi mọi người cùng bắt đầu chụp ảnh cưới miễn phí. Vì ý nghĩa tốt đẹp, anh Hải nhận được nhiều sự ủng hộ và đồng hành của nhiều người cùng sở thích chụp ảnh. Nhiều người cũng hỗ trợ các công đoạn trang điểm đến chuẩn bị đồ cưới. Và từ đó CLB chụp ảnh cưới miễn phí được thành lập.

Món đồ tiếp theo là ví tiền, gắn với từ khóa “áp lực”. Khi công việc kinh doanh không suôn sẻ tạo thành áp lực về “cơm áo gạo tiền” đè nặng lên anh Hải. Những áp lực trong cuộc sống càng khiến nhân vật thêm trân trọng khoảng thời gian tuổi trẻ, dù mới ra trường không có nhiều tiền nhưng được theo đuổi sở thích chụp ảnh, cũng như cùng bạn bè giúp đỡ những người xung quanh.

1720880570-screenshot-2024-07-12-164535-1-1721004067.png

Tiến sĩ Tô Nhi A nể phục câu chuyện của người thành lập CLB chụp ảnh cưới miễn phí, trao yêu thương cho hơn 1.000 cặp đôi khó khăn

Một món đồ khác mà anh Hải luôn trân quý đó là máy ảnh, gắn với từ khóa “nỗi buồn”. Anh Hải cho hay, vì quá bận rộn với công việc nên không có nhiều thời gian lo cho CLB, không còn đồng hành thường xuyên với mọi người khi thực hiện các bộ ảnh cưới ý nghĩa nữa. Anh Hải giao lại cho một người cộng sự đáng tin và dẫu biết rằng CLB vẫn hoạt động tốt nhưng bản thân khi bản thân không còn nhiều thời gian dành cho sở thích nữa đã tạo nên nỗi buồn cho anh.

Anh Nguyễn Viết Hải bồi hồi kể lại kỷ niệm từ những ngày đầu thành lập CLB chụp ảnh cưới miễn phí. Những khó khăn ban đầu trong việc tìm kiếm và lựa chọn các cặp đôi. Anh cho biết, CLB không yêu cầu gì nhiều mà chỉ cần một số thông tin cơ bản về hoàn cảnh các cặp đôi để nắm rõ trước khi hỗ trợ. “Họ khó khăn mới tìm đến mình giúp đỡ, mình cũng không muốn phải đến tận nhà các cặp đôi để tìm hiểu vì hỏi quá nhiều họ cũng buồn. Nhưng chính vì vậy mà có một số cặp đôi lợi dụng CLB. Có những cặp đôi đã chụp 3-4 bộ ảnh vẫn đến chụp ở CLB để được miễn phí. Có những cặp còn đi du lịch nước ngoài và chụp ảnh vẫn tìm đến nhờ CLB chụp tiếp. sau khi chụp xong mình mới biết điều đó nhưng vẫn lịch sự trả hình họ bình thường”, anh Hải kể.

Sau khoảng thời gian theo đuổi sở thích, anh Hải nhận ra rằng, làm thiện nguyện không dễ, không phải muốn cho đi là được mà việc phải biết cách cho như thế nào, cho ai đang thật sự cần cũng không dễ. Song, anh chàng vẫn tự hào khoe với Tiến sĩ Tô Nhi A về thành tích của CLB khi trong 10 năm qua đã chụp ảnh cưới cho hơn 1000 cặp đôi không đủ điều kiện thực hiện những bộ ảnh cưới kỷ niệm. Đó chính là điều khiến anh thấy hạnh phúc, cũng như khiến anh tiếc nuối vì đã không thể sắp xếp thời gian dành cho sở thích ý nghĩa này nữa. 

Tiến sĩ Tô Nhi A cho rằng, khi đã làm thiện nguyện, quyết định cho đi một cái gì đó thì mình cũng phải nghĩ đến chuyện là mình có thể sẽ cho lầm đối tượng. Song, điều cần thiết là mình phải chuẩn bị trước cảm xúc để đối diện với chuyện cho lầm đó cũng như tính toán cách cho như thế nào để hạn chế nhất chuyện có thể lầm.  

Bên cạnh những lần bị lợi dụng khi chụp hình miễn phí cho những cặp đôi không thật sự khó khăn thì công việc bận rộn hiện đại cũng là điều khiến anh Nguyễn Viết Hải trăn trở. Vì quá bận rộn, anh thậm chí muốn từ bỏ, muốn nghỉ làm việc nhưng rồi lại bị công việc cuốn vào.

Tô Nhi A khuyên anh Hải hãy dành thời gian cho một lựa chọn mới khác nếu cảm thấy mệt mỏi. Hãy sắp xếp thời gian cho công việc, gia đình và đam mê thật hợp lý chứ đừng mải mê lao vào công việc để rồi áp lực. Nữ Tiến sĩ cũng nể phục nhân vật vì sau những sự tử tế của anh với người khác luôn được anh xem như đó là những điều hạnh phúc mà anh có được khi giúp đỡ mọi người. 

Chương trình Vali Cảm Xúc phát sóng lúc 19h30 Thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với Công ty Truyền thông Bee thực hiện, với sự đồng hành của nhãn hàng vali, balo, túi xách cao cấp Sakos và được bảo trợ truyền thông bởi Trang thông tin điện tử Saobiz.vn.

Bạn đang đọc bài viết "Người sáng lập CLB chụp ảnh cưới miễn phí kể chuyện từng bị cặp đôi giả khó khăn lợi dụng để chụp ảnh cưới" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.