Loạt phim chuyển thể từ game thành công nhất, có phim “xô đổ” hàng loạt kỷ lục doanh thu

12/08/2024 16:32

Năm 2024 hứa hẹn tiếp tục là thời kỳ đỉnh cao của phim chuyển thể game khi Borderlands: Trở Lại Pandora là tác phẩm được dự đoán sẽ “khuynh đảo” màn ảnh rộng dịp hè này. Trước đó, hàng loạt dự án chuyển thể từ game đã đạt thành công đáng kể, tạo nên “cơn sốt” toàn cầu. Dưới đây là những tựa phim chuyển thể game đình đám nhất.

Loạt phim Resident Evil

Ra mắt phần đầu tiên vào năm 2002, thương hiệu Resident Evil đã gây sốt toàn cầu với câu chuyện nữ chính Alice - một cô gái từng làm việc tại tập đoàn Umbrella đã gián tiếp khiến cho Virus T lây lan trên phạm vi thế giới. Alice sau đó bước vào hành trình diệt trừ zombie, kết giao cùng nhiều người sống sót khác và sau cùng đánh bại trùm cuối. Loạt phim ra mắt 6 phần phim, mang về tổng doanh thu hơn 1,2 tỷ USD toàn cầu.

01-1723454972.jpg

Super Mario Bros. Movie

Là bộ phim mở đầu cho kỷ nguyên của Nintendo trên màn ảnh rộng, Super Mario Bros. đã tạo nên cơn bão toàn cầu vào năm 2023. Phim khai thác câu chuyện trong tựa game nổi tiếng, kể về hành trình 2 anh em thợ sửa ống nước Mario - Luigi rơi vào Vương Quốc Nấm, sau đó cùng Công chúa Đào đánh bại kẻ ác đang muốn xâm chiếm và giành quyền kiểm soát. Phim đạt doanh thu 1,36 tỷ USD toàn cầu, trở thành phim chuyển thể game ăn khách nhất mọi thời đại và là phim “cá kiếm” nhiều thứ 2 trong năm 2023.

02-1723454972.jpg

Detective Pikachu

Bom tấn ra mắt năm 2019 khiến khán giả “phát sốt” với thế giới Pokémon kinh điển được mang lên màn ảnh rộng Hollywood. Trong phim, Pikachu biết nói và xuất hiện với vai trò thám tử, cùng với nam chính Tim Goodman, cũng là một cựu HLV Pokémon điều tra những bí ẩn xoay quanh sự biến mất của bố Tim. Bộ phim sau đó thu về hơn 450 triệu USD trên toàn thế giới, và hiện tại vẫn đang ấp ủ kế hoạch cho phần kế tiếp.

03-1723454972.jpg

Mortal Kombat

Mortal Kombat ra mắt vào năm 2021, được chuyển thể từ tựa game đối kháng đình đám cùng tên. Nội dung phim kể về nam chính Cole Young, khi anh phải trốn chạy khỏi sự truy sát khó hiểu của tên sát nhân Sub-Zero. Sau đó, Cole gặp gỡ một loạt các chiến binh và cùng với họ bảo vệ Trái Đất khỏi một loạt hiểm họa. Bộ phim ra mắt vào thời kỳ dịch COVID-19 và trở thành dự án thành công nhất từng được chiếu trên HBO Max cho đến hiện tại. Sắp tới, phần tiếp theo của Mortal Kombat được ấn định ra mắt vào cuối tháng 10.2025.

04-1723454972.jpg

Borderlands

Được chuyển thể từ tựa game ăn khách cùng tên, Borderlands là câu chuyện trở về quê hương, hành tinh Pandora đầy hỗn loạn của nữ chính Lilith. Được giao cho nhiệm vụ tìm kiếm con gái của “tên khốn” mạnh nhất vũ trụ Atlas, Lilith thành lập một nhóm gồm toàn những kẻ bất hảo, như Roland (cựu lính đánh thuê xuất sắc), Tiny Tina (một cô bé có biệt tài phát nổ kiến trúc), Krieg (vệ sĩ lực lưỡng của Tina), Tannis (một nhà khoa học), và Claptrap (một con robot). Vận mệnh của vũ trụ, và chìa khóa mở ra sức mạnh cực khủng nằm trong tay của nhóm Lilith, khi cả bọn phải vượt qua nhiều kẻ thù nguy hiểm trước mắt.

05-min-1723454972.jpg

BORDERLANDS – tựa Việt: BORDERLANDS: TRỞ LẠI PANDORA – Chính thức khởi chiếu 23.08.2024 với các định dạng 2D, IMAX 2D, 4DX.

Bạn đang đọc bài viết "Loạt phim chuyển thể từ game thành công nhất, có phim “xô đổ” hàng loạt kỷ lục doanh thu" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.