PKĐK Thái Dương: Sẽ thanh tra và tước giấy phép nếu phát hiện sai phạm

11/11/2020 11:41

Ngày 4/11, ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với Tài Chính Doanh Nghiệp liên quan đến những bát nháo trong công tác khám, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa (PKĐK) Thái Dương (số 18-19-20 Đồng Khởi, phường Tân Hiệp, Tp.Biên Hòa) mà báo chí đã đăng tải trước đó.

Ngày 4/11, ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với Tài Chính Doanh Nghiệp liên quan đến những bát nháo trong công tác khám, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa (PKĐK) Thái Dương (số 18-19-20 Đồng Khởi, phường Tân Hiệp, Tp.Biên Hòa) mà báo chí đã đăng tải trước đó.

Trong buổi làm việc, sau khi nghe trình bày và phản ánh của PV, ông Vũ bức xúc cho rằng, hiện tại Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cũng đang tiếp nhận phản ánh của một người dân về tình trạng tương tự đang diễn ra tại chính phòng khám nói trên.

“Tôi sẽ chỉ đạo thanh tra ngay và sau khi xem xét hồ sơ, tài liệu mà phóng viên cung cấp, cộng với kết quả thanh tra, Sở sẽ tước giấy phép hoạt động của Phòng khám đa khoa Thái Dương ngay nếu có sai phạm. Sở Y tế cũng chân thành cảm ơn những phản ánh kịp thời của báo chí. Đây là thực trạng đáng báo động và không chỉ Phòng khám Thái Dương mà còn tồn tại ở nhiều phòng khám khác nữa, nhất là một số phòng khám có yếu tố nước ngoài”, ông Vũ thẳng thắn.

Sổ khám bệnh và phiếu thu tiền của PKĐK Thái Dương)

Cũng trong buổi làm việc, BSCKII Dương Hồng Danh (Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai) xác nhận, việc các phòng khám “vẽ” bệnh, moi tiền bệnh nhân với kiểu “làm một đồng thu mười đồng” là không thể chấp nhận được. Đối với những trường hợp như thế này Thanh tra Sở Y tế tỉnh sẽ mạnh tay chấn chỉnh, tránh ảnh hưởng tới quyền lợi của người dân.

Như Tài Chính Doanh Nghiệp đã thông tin về thực trạng “phán” bệnh online, “thổi” bệnh, đình chỉ thai trái phép tại Phòng khám đa khoa PKĐK Thái Dương (số 18-19-20 Đồng Khởi, phường Tân Hiệp, Tp.Biên Hòa). Cụ thể, để câu kéo khách hàng đến thăm khám, PKĐK Thái Dương đã đào tạo hàng chục tư vấn viên trực tuyến. Chỉ cần bệnh nhân tìm đến website hay nhắn tin đến cơ sở này qua mạng xã hội thì ngay lập tức các tư vấn viên kể trên “hô biến” chính mình thành các bác sĩ và mặc sức thổi phồng về mức độ nghiêm trọng mà bệnh nhân đang gặp phải.

Không dừng lại ở đó, đội ngũ “bác sĩ online” tại PKĐK Thái Dương còn ngang nhiên quảng cáo, tư vấn và cam kết với bệnh nhân rằng có thể đình chỉ thai lớn trên 3 tháng tuổi, thậm chí là thai trên 5 tháng tuổi.

Theo ghi nhận, mỗi ngày có hàng chục khách hàng đến thăm khám tại Phòng khám đa khoa Thái Dươngvà liệu rằng sẽ còn bao nhiêu khách hàng "sập bẫy" đơn vị y tế này?)

Để vén màn bức tranh lừa đảo tại cơ sở này, PV Tài Chính Doanh Nghiệp vào vai khách hàng có nhu cầu thăm khám các bệnh xã hội và đã “mục sử thị” cách thăm khám thần tốc tại PKĐK Thái Dương.

Chỉ sau vài động tác thăm khám sơ qua và với các kết quả xét nghiệm hàng chục chỉ số nhưng chỉ mất thời gian chưa đến 7 phút, vị bác sĩ tên Hùng nhanh chóng kết luận PV bị viêm đường tiết niệu, nhiễm trùng đường tiểu, cần phải điều trị gấp nếu không hậu quả sẽ khôn lường.

Chiều cùng ngày, chúng tôi đã đến thăm khám lại tại một đơn vị bệnh viện có uy tín thì nhận kết quả “dương vật bình thường, không mắc các bệnh xã hội, cũng không bị viêm đường tiết niệu hay nhiễm trùng đường tiểu như bác sĩ tại PKĐK Thái Dương kết luận”.

Báo động thực trạng “vẽ” bệnh, moi tiền tại PKĐK Thái Dương: Sẽ thanh tra và tước giấy phép nếu phát hiện sai phạm)

Như vậy đã rõ, chúng tôi từ một người khỏe mạnh, đến thăm khám tại PKĐK Thái Dương ngay lập tức trở thành bệnh nhân. Theo ghi nhận của chúng tôi, mỗi ngày PKĐK Thái Dương có tới hàng chục bệnh nhân đến thăm khám và điều trị, nhiều trong số đó là những cô gái, chàng trai trẻ…

Bằng thủ đoạn “thổi” bệnh như vậy, không biết sẽ còn bao nhiêu bệnh nhân “sập bẫy” các “bác sĩ online” của PKĐK Thái Dương? Và liệu với kết quả xét nghiệm thần tốc và phác đồ điều trị với chi phí lên đến nhiều triệu đồng như vậy PKĐK Thái Dương có thực hiện theo giá niêm yết đã đăng ký với Sở Y tế, cũng như có thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính, thuế liên quan?

Mời bạn đọc kỳ 4 - Bác sĩ tại PKĐK Thái Dương nhận sai: “Không thể cho ra kết quả xét nghiệm trong thời gian 7 phút”.

Theo Quang Linh/TCDN

Bạn đang đọc bài viết "PKĐK Thái Dương: Sẽ thanh tra và tước giấy phép nếu phát hiện sai phạm" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.