Ngân hàng Phương Đông tiếp tục nằm trong Top Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam

23/04/2025 20:46

Vừa qua, tại lễ công bố “Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2024” do Mibrand Việt Nam tổ chức, ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục được vinh danh danh hiệu Top 8 thương hiệu ngân hàng ngoài quốc doanh có sức khỏe thương hiệu mạnh nhất năm 2024, cùng hàng loạt các giải thưởng danh giá khác.

picture1-1745415803.jpg

Đại diện OCB nhận giải thưởng từ Mibrand Việt Nam

Thực tế cho thấy, năm 2024 là một năm ghi dấu những dấu ấn đầy ấn tượng của OCB trong các hoạt động từ kinh doanh, dịch vụ đến phát triển thương hiệu, khi tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong số các ngân hàng tư nhân tại Việt Nam thông qua những thành tựu nổi bật trên bảng xếp hạng sức khỏe thương hiệu. Cụ thể, chỉ số “Mua hàng & sử dụng” của OCB tăng 6 bậc, vươn lên Top 8, trong khi chỉ số “Sẵn sàng trả giá cao” ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 7 bậc, từ 21.0 lên 23.9 (hạng 7), điều này phản ánh niềm tin, sự yêu thích ngày càng lớn của khách hàng đối với thương hiệu và cho thấy ngân hàng đang cung cấp sản phẩm dịch vụ chất lượng, làm hài lòng khách hàng của mình. 

Trong khuôn khổ sự kiện, OCB cũng vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá khác bao gồm: “Thương hiệu Ngân hàng đáng đầu tư nhất” được đánh giá dựa trên Mức độ đáng đồng tiền (Brand value for money), “Thương hiệu Ngân hàng có trải nghiệm dịch vụ tốt nhất” đánh giá dựa trên Mức độ cảm nhận về chất lượng Sản phẩm - dịch vụ (Brand Quality) và “Ngân hàng có chiến dịch truyền thông truyền cảm hứng cho giới trẻ” dựa trên những thành công của chiến dịch “Tết thảnh thơi cùng OCB”.

picture2-1745415803.jpg

Đóng góp vào sự bứt phá này là loạt chiến lược mang tính nền tảng mà OCB đã kiên định triển khai trong những năm qua. Ngân hàng không ngừng đầu tư vào chuyển đổi số, tiêu biểu là ứng dụng OCB OMNI, giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và cá nhân hóa dịch vụ theo nhu cầu của từng khách hàng. Đặc biệt, OCB còn là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam trong việc triển khai Open Banking và Open API, mở rộng kết nối hệ sinh thái tài chính một cách linh hoạt, an toàn và bảo mật.

Bên cạnh đó, định hướng phát triển bền vững theo mô hình “Ngân hàng Xanh” hướng đến mục tiêu Net Zero đã xây dựng hình ảnh thương hiệu hiện đại, trách nhiệm và thân thiện. Đồng thời, các chiến dịch truyền thông giàu cảm xúc như MV “Về nhà là có Tết” kết hợp cùng nhạc sĩ Bùi Công Nam và chiến dịch “Tết thảnh thơi” đã tạo hiệu ứng tích cực, giúp OCB lan tỏa giá trị thương hiệu, chạm đến trái tim người tiêu dùng.

Theo số liệu thống kê cho thấy, tháng 5/2024, OCB chính thức giới thiệu phiên bản OCB OMNI thế hệ mới, đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số tại Việt Nam về tốc độ, sự tiện lợi và đưa OCB trở thành ngân hàng hàng đầu trong cuộc đua chuyển đổi kỹ thuật số hiện nay. Với gần 200 tính năng chỉ trên một ứng dụng, OCB OMNI đáp ứng mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng. Do vậy, chỉ sau 7 tháng ra mắt, số lượng giao dịch trên OCB OMNI tăng 74%, CASA tăng 21% và doanh thu số tiền gửi tiết kiệm trực tuyến tăng 32% so với cùng kỳ năm 2023.

Đặc biệt, với vai trò là ngân hàng tiên phong triển khai mô hình ngân hàng Mở (Open Banking), OCB đã chính thức xây dựng, vận hành, cán mốc hơn 200 Open API với hiệu suất xử lý mạnh mẽ, trung bình hơn 6 triệu giao dịch/tháng. Tính đến cuối năm 2024, số lượng khách hàng kết nối Open API với OCB tăng gần 2,5 lần so với năm 2023. Chỉ trong năm 2024, số lượng đối tác mới tăng gần gấp 2 lần tổng lũy kế của các năm trước đây, một con số ấn tượng góp phần gia tăng tỉ lệ CASA đạt trên 30%. Có thể nói, đây là bước đệm đầy vững chắc để OCB đưa ra mục tiêu tăng trưởng 200% khách hàng doanh nghiệp sử dụng giải pháp Open API trong năm 2025, giúp phát triển và cung cấp các dịch vụ tài chính hiện đại, tiết kiệm chi phí, tiện lợi hơn cho khách hàng nói chung và đặc biệt là doanh nghiệp nói riêng.

Ngoài việc phát triển sản phẩm nhằm mang đến các trải nghiệm hiện đại và tối ưu, OCB còn tập trung phát triển nhận diện thương hiệu với nhiều chiến dịch truyền thông lan tỏa điều tích cực đến mọi khách hàng. Theo đó, qua chiến dịch “Tết thảnh thơi”, cùng hoạt động tham quan Thành phố Hồ Chí Minh bằng xe buýt 2 tầng, trao lì xì, rút thăm may mắn tại Phố Ông Đồ thuộc Nhà Văn hóa Thanh niên quận 1, các cụm tòa nhà Quận trung tâm và rạp chiếu phim Lotte. OCB đã thu về những con số ấn tượng như: tổng lượt tiếp cận từ social đạt 538 nghìn người với hơn 1.389 lượt tương tác tại các bài đăng thuộc kênh OCB; tiếp cận trên 1 triệu lượt khách từ các hoạt động của chương trình và thông qua các hoạt động tặng quà tư vấn.

picture3-1745415803.jpg

 

Chiến dịch "Tết thảnh thơi" do OCB triển khai đã tiếp cận được hơn 1 triệu khách hàng

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng ra mắt MV “Về nhà là có Tết 2” kết hợp với ca sĩ Bùi Công Nam vào dịp Tết 2024, OCB đã truyền tải thông điệp giản đơn nhưng gần gũi, cùng giai điệu vui tươi, rộn ràng, bài hát dễ dàng chạm đến trái tim của khán giả khi khắc hoạ nỗi lòng người con xa xứ được trở về với mái ấm gia đình đầy ý nghĩa. Với sự chỉn chu trong từng công đoạn, MV đã nhận về rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả và đạt được hơn 8 triệu lượt nghe trên các nền tảng chia sẻ âm nhạc, hơn 6 triệu lượt xem trên Youtube và hơn 3000 bài viết sử dụng bài hát.

Hoạt động thực hiện chiến lược Ngân hàng Xanh tiên phong tại Việt Nam cũng được ngân hàng triển khai xuyên suốt thông qua hàng loạt chương trình thiết thực, đơn cử như chiến dịch OCB Pin Hunter với thông điệp “Pin cũ hóa xanh - Trái đất thêm lành" đã thu về hàng trăm kg pin cũ; Chiến dịch "Dọn nhà góp cây" phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, giúp phủ xanh rừng Xuân Liên và các chương trình chung tay thu gom rác, làm sạch bãi biển Nhật Lệ (Quảng Bình), bảo vệ hệ sinh thái biển với sự tham gia của tập thể cán bộ nhân viên OCB Chi nhánh Quảng Bình…

Đặc biệt, OCB đã và đang thực hiện hiệu quả hoạt động dẫn vốn trong cuộc “cách mạng xanh”, thể hiện vai trò tiên phong khi là một trong những ngân hàng hàng đầu về chiến lược phát triển bền vững.

Tính đến 31/12/2024, tín dụng xanh tại OCB tăng 30% so năm 2023, đây được đánh giá là mức tăng trưởng tín dụng cao so các ngân hàng trên toàn hệ thống.

Với những nỗ lực không ngừng, OCB đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia lần thứ ba liên tiếp, đồng thời góp mặt Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định sức hút và giá trị thương hiệu ngày càng tăng trưởng bền vững trên thị trường ngân hàng.

Được biết, các giải thưởng do Mibrand Việt Nam công bố, được đánh giá dựa trên “Báo cáo sức khoẻ thương hiệu ngành Ngân hàng” do công ty tiến hành đo lường bằng cách sử dụng bộ công cụ độc quyền Brand Beat Score với 7 chỉ số đánh giá thông qua khảo sát trực tiếp diện rộng hơn 2.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên khắp cả nước một cách độc lập. Báo cáo đo lường sức khoẻ thương hiệu cung cấp những phân tích đầy đủ và chi tiết toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu qua góc nhìn của khách hàng từ khi tiếp xúc với thương hiệu đến khi sử dụng và trung thành với thương hiệu đó. 

Bạn đang đọc bài viết "Ngân hàng Phương Đông tiếp tục nằm trong Top Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam" tại chuyên mục Tài chính. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.