Thám tử lừng danh Conan: Nàng Dâu Halloween - phần phim kỷ niệm làm nức lòng khán giả

29/07/2022 08:56

Trải qua 25 năm, loạt phim điện ảnh Thám Tử Lừng Danh Conan vẫn có sức hút không thể chối từ với các khán giả yêu thích anime nói chung và những fan trung thành của chàng thám tử nhí nói riêng. Nối tiếp truyền thống ra mắt phần phim mới mỗi năm, loạt phim tiếp tục công phá màn ảnh rộng với phần thứ 25 Detective Conan: The Bride of Halloween (tựa Việt: Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween), khởi chiếu ngày 22.07.2022 vừa qua.

Không ngoài kỳ vọng, phim đã thành công mang lại một trải nghiệm điện ảnh kịch tính, mãn nhãn, thỏa lòng người hâm mộ.

image001-1659059512.jpg

Nội dung đặc sắc, được đánh giá cao, hồi hộp gay cấn 

Trong lần tái xuất màn ảnh rộng này, Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween đã xuất sắc mang lại một kịch bản lôi cuốn, hồi hộp, gay cấn đúng chất thương hiệu Conan. Không chỉ vậy, phim còn được đánh giá là một trong những phần phim xuất sắc nhất của loạt phim điện ảnh Conan cho đến thời điểm hiện tại.

Chuyện phim bắt đầu với khung cảnh “hôn lễ thế kỷ” của cặp đôi Sở cảnh sát Sato và Takagi. Một nhóm người đã bất thình lình xông vào gây náo loạn, khiến mọi thứ trở nên xáo trộn. Hóa ra tất cả vốn chỉ là một màn diễn tập dưới sự chỉ đạo của thanh tra Megure. Tuy nhiên, chứng kiến Takagi gục xuống khi bảo vệ mình, Sato chìm trong bóng ma tâm lý xưa cũ về cái chết của người đồng nghiệp, cũng là người cô từng yêu - Matsuda Jinpei. 

image002-1659059512.png

Cùng lúc đó, hung thủ trong vụ đánh bom có liên quan đến Matsuda đã bất ngờ tẩu thoát. Furuya Rei, người bạn thân và cũng là người duy nhất trong nhóm bạn với Matsuda còn sống, cùng với Conan giải bài toán khó về kẻ thủ ác bí ẩn đang ôm âm mưu khủng khiếp giáng lên Shibuya mùa Halloween. 

image003-1659059512.jpg
Chú thích ảnh

Bộ phim đi sâu khai thác nhóm F5 nổi danh của Học viện cảnh sát năm xưa, đưa khán giả đắm mình vào hồi ức về mối quan hệ khăng khít và sự gắn kết giữa Furuya và 4 người bạn của anh trong quá khứ. Đến với Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween, người xem không khỏi bồi hồi xúc động với những phân cảnh hồi tưởng về 5 anh chàng điển trai sát cánh bên nhau thời thanh xuân, cùng câu nói “Người ở lại chính là người đau lòng nhất” góp phần củng cố tình cảm đồng đội sâu sắc giữa họ.

image004-1659059512.jpg
Chú thích ảnh

Đánh bom cháy nổ mãn nhãn, khung cảnh Shibuya ấn tượng 

Có lẽ các fan anime đã không còn xa lạ gì với hình ảnh nhộn nhịp, huyên náo nơi Shibuya, được biết đến rộng rãi với tên gọi Quảng trường Thời Đại giữa lòng Tokyo. Trong phần phim thứ 25 này, Shibuya một lần nữa được khắc họa vô cùng ấn tượng với khung cảnh tấp nập dịp hóa trang Halloween, cùng với những màn đánh bom cháy nổ mãn nhãn.

image005-1659059512.jpg
Chú thích ảnh

Góp phần nâng cao trải nghiệm thị giác của khán giả, hiệu ứng hình ảnh đồ họa trong Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween đã đặc biệt được chú ý, tạo nên màu sắc huyền ảo, ma mị, phối hợp hài hòa giữa tông xanh và hồng, cũng là màu sắc của 2 dòng chất lỏng hóa học có trong nguyên lý gây nổ của quả bom mà Plamya sử dụng xuyên suốt bộ phim. Còn gì thú vị hơn được chiêm ngưỡng Shibuya bao trùm trong sắc xanh hồng với những ánh đèn neon rực rỡ, biểu tượng của thành phố hoa lệ bậc nhất này. 

image006-1659059512.jpg

Nhiều chi tiết ngọt ngào giữa Takagi - Sato, Conan - Ran 

Bên cạnh những pha hành động mãn nhãn, khán giả có thể thả mình như giãn với những chi tiết ngọt ngào, đằm thắm giữa hai cặp đôi Takagi - Sato và Conan - Ran, vốn chiếm được cảm tình của vô số người hâm mộ. Để tìm ra chân tướng vụ án lần này, Thiếu úy Sato một lần nữa phải đối mặt với vết thương lòng của mình, và từ đó gia tăng niềm tin và củng cố tình cảm với Takagi. Trong khi đó, Ran xuất hiện như một chỗ dựa tinh thần vững chắc cho Conan trước thử thách khó khăn, một lần nữa chứng minh cho cậu thấy sự tồn tại đặc biệt nhất trong lòng cậu không ai khác chính là cô ấy.

image007-1659059512.jpg
image008-1659059512.jpg
image009-1659059512.jpg

Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween cũng góp phần hé lộ thêm nhiều chi tiết về “vũ trụ Conan”. Bộ phim mở ra câu chuyện về tình bạn, tình đồng đội của Furuya cùng 4 người bạn trong quá khứ, đồng thời khắc họa sâu sắc thêm về nhân vật Matsuda Jinpei, cùng màn tái xuất đầy ấn tượng của “Bourbon” Furuya Rei. Bên cạnh đó, after credit cũng chứa đựng một bất ngờ thú vị, gây chấn động với khán giả, đặc biệt là những người hâm mộ theo dõi Thám Tử Lừng Danh Conan từ lâu, hứa hẹn mang tới phần phim 26 bùng nổ màn ảnh rộng. 

DETECTIVE CONAN: THE BRIDE OF HALLOWEEN - tựa Việt: THÁM TỬ LỪNG DANH CONAN: NÀNG DÂU HALLOWEEN – đang chiếu tại rạp.  

Bạn đang đọc bài viết "Thám tử lừng danh Conan: Nàng Dâu Halloween - phần phim kỷ niệm làm nức lòng khán giả" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.