Phòng khám y khoa Phương Đông Seoul hoạt động không giấy phép

30/12/2023 07:37

Thanh tra sở Y tế TP. HCM đã công bố loạt quyết định xử phạt các đơn vị, cá nhân có sai phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó có thẩm mỹ Đình Tuyển phải nộp phạt 60 triệu đồng do vi phạm quảng cáo.

Cụ thể, Thanh tra sở Y tế TP. HCM thông tin, bà Trần Thị Thuý Hường, chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ Đình Tuyển phải nộp phạt 60 triệu đồng do có vi phạm tại địa chỉ số 370 Ba tháng hai, phường 12, quận 10.

Sở cho biết, thẩm mỹ Đình Tuyển đã cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

phong-kham-y-khoa-phuong-dong-seoul-hoat-dong-khong-giay-phep-1703896534.png

Pha chế thuốc để tiêm cho khách tại một cơ sở làm đẹp chui trên địa bàn quận Tân Bình (TP.HCM)

Cùng với đó, cơ sở thẩm mỹ của bà Trần Thị Thuý Hường còn thực hiện quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Với các sai phạm trên, Thanh tra sở Y tế TP. HCM quyết định đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh đến khi có giấy phép và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh theo quy định.

Ngoài ra, cơ sở này phải tháo gỡ, xoá những từ ngữ quảng cáo như “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc những từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu chứng minh.

phong-kham-y-khoa-phuong-dong-seoul-hoat-dong-khong-giay-phep-hinh-2-1703896534.jpg

Phòng khám Y khoa Phương Đông Seoul khám chữa bệnh không phép

Thanh tra sở còn phát hiện Công ty TNHH Phòng khám y khoa Phương Đông Seoul (số 9 đường 12, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM) cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo.

Với sai phạm trên, phòng khám này bị phạt 120 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

phong-kham-y-khoa-phuong-dong-seoul-hoat-dong-khong-giay-phep-hinh-3-1703896534.png

 Nguồn: Sở Y tế

Không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi ghép đầy đủ theo quy định..., Công ty TNHH Phòng khám chẩn trị y học cổ truyền Minh Đức, số 861 Phạm Văn Đồng, phường Linh Tây, TP Thủ Đức, bị phạt 23 triệu đồng và tịch thu tang vật.

Cùng đợt này, lực lượng chức năng còn xử phạt hàng loạt đơn vị, cá nhân khác có vi phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó có công ty TNHH Chăm sóc sức khoẻ Tâm Anh Đường (địa chỉ: số 69 đường số 45, phường 6, quận 4) nộp phạt 4 triệu đồng vì hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định pháp luật; xử phạt 8 triệu đồng đối với công ty TNHH phòng khám đa khoa quốc tế Nhân Hậu (địa chỉ: 522-524-526 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, quận 10) và công ty TNHH Minh Sơn Medical (địa chỉ vi phạm tại chi nhánh 177-177A Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5) do cung cấp giấy khám sức khoẻ khi không thực hiện việc khám đầy đủ các nội dung theo yêu cầu.

Công ty TNHH Hợp tác y tế Toàn Diện (16 Đặng Thái Thân, phường 11, quận 5) lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định pháp luật nên phải nộp phạt 4 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Phòng khám y khoa Phương Đông Seoul hoạt động không giấy phép" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.