Nhờ đáo hạn ngân hàng rồi mất nhà

16/06/2021 14:07

Ông Nguyễn Trọng Lực giao sổ đỏ và sổ hộ khẩu nhờ người khác đáo hạn ngân hàng, nhưng thời gian sau ông phát hiện thửa đất trên đã bị sang tên cho người khác.

Thời gian gần đây ông Nguyễn Trọng Lực (ngụ thị trấn Đăk Mil, huyện Đăk Mil, Đăk Nông) liên tục gửi đơn đến các cơ quan báo chí phản ánh việc nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Mil chứng thực Giấy chuyển nhượng đất sai quy định dẫn đến gia đình bị mất đất và nhà.

Theo trình bày của ông Lực, tháng 11/2018, ông nhờ bà Bùi Thị Thanh Phương (ngụ xã Đức Minh, huyện Đăk Mil) đáo hạn ngân hàng. Khi nhờ, ông Lực giao bà Phương Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) bản chính cùng bản photo CMND và sổ hộ khẩu.

101-1623818625.jpeg

Căn nhà của ông Lực bị người khác giả mạo chữ ký để sang nhượng khi ông nhờ người đáo hạn ngân hàng.

“Trước đây tôi vay của bà Phương 200 triệu đồng có viết giấy. Sau đó tin tưởng tôi giao giấy tờ nhờ bà Phương đáo hạn ngân hàng nhưng không được. Do gia đình chuyển xuống TP.HCM sinh sống nên tôi quên không để ý”, ông Lực trình bày.

Ông Lực cho biết thêm, đến ngày 18/4/2019, người khác giả mạo chữ ký của ông rồi ra UBND thị trấn Đăk Mil sang tên quyền sử dụng đất cho con trai bà Phương là Lê Nguyễn Phương Hoài. Giấy chuyển nhượng được ông Bùi Đức Thọ, nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Mil cùng cán bộ tư pháp ký, đóng dấu để hợp thức.

“Tôi không hề ký tên sang nhượng thửa đất trên cho con trai bà Phương. Chữ ký trên giấy chuyển nhượng là do người khác giả mạo. Khi phát hiện sự việc tôi đã gửi đơn đến Công an huyện Đăk Mil để tố cáo. Đến nay hơn 6 tháng nhưng chưa thấy công an có thông báo trả lời”, ông Lực bức xúc.

Ông Nguyễn Duy Hoà, cán bộ tư pháp thị trấn Đăk Mil, huyện Đăk Mil cho biết thời điểm xảy ra sự việc đã lâu nên không nhớ rõ là bản thân có xác nhận giấy chuyển nhượng trên hay không.

102-1623818625.jpeg

Ông Lực gửi đơn tố cáo lên công an nhưng đến nay qua 6 tháng nhưng chưa nhận được thông báo trả lời.

“Chữ ký nháy là của tôi. Thủ tục chuyển nhượng là phải ký trước mặt tư pháp, nhưng hồ sơ này tôi nhớ không ký trước mặt tôi. Có nhiều hồ sơ sếp ký trước rồi giao cho tôi ghi số và vào sổ vì cả nể nên tôi làm theo. Tôi không nhớ trường hợp ông Lực là nằm trong số hồ sơ này không”, ông Hoà nói.

Cán bộ tư pháp này thừa nhận việc ký nháy trên giấy chuyển nhượng trong khi không chứng kiến là sai hoàn toàn. “Công an đã triệu tập tôi lên làm việc 2 lần thì tôi đã trình bày những gì mình biết. Bản thân tôi thừa nhận sai và chờ kết luận điều tra từ công an”, cán bộ này nói thêm.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, ông Bùi Đức Thọ, Phó phòng Văn hóa Thông tin (nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Mil), cho biết ông ký xác nhận chuyển nhượng đất giữa ông Lực và ông Lê Nguyễn Phương Hoà là do cán bộ tư pháp tham mưu.

“Bản thân tôi không quen biết ông Lực cũng như bên mua. Hiện công an đang xác minh đơn tố cáo của ông Lực, nhưng không có gì cả. Việc mua bán là hợp đồng dân sự nên việc chuyển nhượng không đúng thì các bên kiện ra tòa. Hồ sơ đầy đủ thì tôi ký thôi, chứ không làm gian lận hay sai trái gì. Công an nếu xác định chữ ký là sai thì chúng tôi sẽ chịu liên đới”, ông Thọ giải thích.

Trung tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng Công an huyện Đăk Mil cho biết cơ quan đang điều tra đơn tố cáo của ông Lực theo quy định. “Qua giám định chữ ký lần 1 thì xác định chữ ký trên giấy chuyển nhượng không phải của ông Lực. Hiện cơ quan điều tra đang cho giám định lần 2 và sẽ có trả lời cho ông Lực”, trung tá Đức thông tin.

Theo Quang Yên/Nông nghiệp
Bạn đang đọc bài viết "Nhờ đáo hạn ngân hàng rồi mất nhà" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.