Nhìn lại hành trình thương hiệu điện ảnh Conan tại Việt Nam

27/06/2023 06:32

Sau thành công vang dội, lập cả kỷ lục của movie 25, thương hiệu Thám Tử Lừng Danh Conan tiếp tục “thừa thắng xông lên” với movie 26 mang tên Thám Tử Lừng Danh Conan: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen

Bộ phim đánh đâu lần thứ 8 Conan được chiếu trên màn ảnh rộng Việt Nam, được xem là “chương mới” trong hành trình chinh phục phòng vé nước ta. Thế nhưng trước đó, Conan đã hot thế nào và vì sao là thương hiệu anime ai cũng mê tại Việt Nam?

01-1687822165.jpg

7 năm với 7 phần phim ra mắt tại thị trường Việt Nam

Tính cả dự án sắp khởi chiếu tại Việt Nam, Thám Tử Lừng Danh Conan đã ra mắt 26 phần phim trong suốt hơn 25 năm. Tuy nhiên, chàng thám tử “thân hình học sinh - trí tuệ người lớn” chỉ mới bén duyên với khán giả Việt thông qua 7 phần phim điện ảnh mới nhất. Chắc chắn 5/8/2016 sẽ là ngày không thể quên với cộng đồng fan Conan Việt khi dự án movie 20 Thám Tử Lừng Danh Conan: Cơn Ác Mộng Màu Đen đổ bộ rạp chiếu toàn quốc.

02-1687822165.jpg

Tiếp theo đó, đều đặn mỗi năm thì các phần phim Conan đều được chiếu tại thị trường Việt Nam, bao gồm Bản Tình Ca Màu Đỏ Thẫm, Kẻ Hành Pháp Zero, Cú Đấm Sapphire Xanh, Viên Đạn Đỏ và mới nhất là Nàng Dâu Halloween. Tính đến hiện tại, đây không chỉ là loạt phim anime có doanh thu cao bậc nhất mọi thời đại tại Nhật Bản và trên thế giới, mà còn sở hữu cộng đồng người hâm mộ đông đảo, “chịu chi” nhất nhì tại Việt Nam.

03-1687822165.jpg

Tạo ra cơn sốt lớn với Movie 25

Dù đã có thời gian dài chiếu tại Việt Nam nhưng phải đến movie 25, thương hiệu Thám Tử Lừng Danh Conan mới thật sự bùng nổ. Trở lại với dự án mang tên Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween, Conan trở thành “cơn sốt” cực khủng tại thị trường Việt Nam khi mang về tổng doanh thu hơn 58 tỷ đồng, “xô đổ” thành tích trước đó 2 tháng của phần 41 Doraemon để trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.

04-1687822165.PNG

Chưa kể, Conan Movie 25 khi ấy còn tạo ra nhiều trào lưu dậy sóng cộng đồng mạng Việt Nam, trong đó có làn sóng “mang cơm vào rạp” được hàng trăm nghìn lượt khán giả hưởng ứng. Điều đó chứng tỏ trong mắt khán giả Việt, Conan có chỗ đứng quan trọng và là một trong những “anime quốc dân” hàng đầu.

Khán giả Việt Nam yêu thích điều gì ở các phần phim điện ảnh Conan?

Với khán giả Việt, Thám Tử Lừng Danh Conan là một trong những “anime quốc dân” người người nhà nhà đều biết, bên cạnh một số thương hiệu khác như Doraemon, Dragon Ball… Chưa dừng lại ở đó, các dự án phim Conan còn là một trong các phim không thể thiếu vào mỗi giờ ăn. Chính vì vậy, trào lưu “mang cơm ra rạp” khi Conan Movie 25 ra mắt vừa qua xuất hiện và nở rộ là nhờ lý do đó.

05-1687822165.jpg

Với Thám Tử Lừng Danh Conan, khán giả ở mọi lứa tuổi đều có thể tìm thấy cảm hứng với tác phẩm. Bên cạnh các vụ án hóc búa và đôi khi rùng rợn, phim vẫn có hội thám tử nhí dành cho khán giả nhỏ tuổi, những chuyện tình yêu thiếu niên cho ai thích “ngôn tình”, và cả những tuyến cốt truyện về sở cảnh sát, Tổ chức Áo đen… cho những bộ óc mê trinh thám. Ngoài ra, các dự án điện ảnh của Conan đều có cốt truyện mới, thường không khai thác mạch manga chính nên khiến người xem tò mò, phải ra rạp để xem ekip sẽ có gì hot để mang lên màn ảnh.

Với phần phim 26 lần này, Haibara sẽ trở thành nhân vật chính cạnh Conan, cũng như đã lâu rồi tổ chức Áo đen mới tái xuất. Chắc chắn Thám Tử Lừng Danh Conan: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen sẽ là cơn sốt tiếp theo, lập nên nhiều thành tích doanh thu nữa dành cho Conan tại Việt Nam.

06-1687822165.jpg

DETECTIVE CONAN: BLACK IRON SUBMARINE - tựa Việt: THÁM TỬ LỪNG DANH CONAN: TÀU NGẦM SẮT MÀU ĐEN - khởi chiếu tại rạp 21.07.2023.

Bạn đang đọc bài viết "Nhìn lại hành trình thương hiệu điện ảnh Conan tại Việt Nam" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.