Nhận định chứng khoán 9/12: Thị trường sẽ gây nhiều sự ức chế

09/12/2019 08:21

Nhà đầu tư theo sát thị trường giai đoạn này sẽ khó tránh khỏi sự ức chế tâm lý khi dòng tiền đang muốn thử thách sự kiên nhẫn.

Nhà đầu tư theo sát thị trường giai đoạn này sẽ khó tránh khỏi sự ức chế tâm lý khi dòng tiền đang muốn thử thách sự kiên nhẫn.

Nhận định chứng khoán 9/12: Thị trường sẽ gây nhiều sự ức chế
Vẫn nên đứng ngoài thị trường (Trung lập) 
(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)
Dù sao thì các phiên bật lại vẫn chỉ được xem là những nhịp nảy về mặt kỹ thuật, cơ hội để đạt được thành quả lớn là không cao. Do đó, chiến lược vẫn nên là đứng ngoài!
Kỳ vọng cân bằng hơn (Trung lập)
(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
Tuần tới, VN-Index dự báo sẽ có diễn biến giằng co với các phiên tăng giảm đan xen trong vùng 950-970 điểm. Sự phá vỡ một trong hai điểm cận của vùng giá đi ngang này sẽ mở ra một xu hướng biến động mới cho chỉ số trong ngắn hạn. BVSC kỳ vọng rằng, thị trường có thể đã tìm thấy sự cân bằng ngắn hạn tại vùng hỗ trợ quanh 950 điểm và nhiều khả năng sẽ sớm vượt qua vùng kháng cự 970 điểm để hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 980-985 điểm trong ngắn hạn.
Có thể hồi phục nhờ nhóm Vingroup (Tăng)
(Công ty chứng khoán MB - MBS)
Về kỹ thuật, thị trường đã tạo đáy sau thấp hơn đáy trước, tuy vậy ở vùng hỗ trợ mới ở 950 điểm – 960 điểm áp lực bán đã giảm hẳn, thanh khoản đã giảm từ mức 3.600 tỷ đồng về còn trên 2.700 tỷ đồng. Sau nhịp điều chỉnh mạnh vừa qua, khả năng thị trường có nhịp pullback là rất cao. Nhóm cổ phiếu Vingroup cùng với sự trở lại của các nhóm khác như: Bán lẻ, vật liệu xây dựng, ngân hàng,….sẽ là động lực cho thị trường hồi phục.
Vận động lình xình (Trung lập)
(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)
Với trạng thái thiếu thông tin hỗ trợ trong và ngoài nước trong giai đoạn này, nhiều khả năng chỉ số sẽ vận động trong kênh giá 950 – 970 điểm trong tuần tới.
Kiểm định lại mốc 968 điểm (Trung lập)
(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)
Thị trường với đại diện là VN-Index sẽ có những nỗ lực tăng điểm để kiểm định lại kháng cự MA10 tại 968 điểm. Tuy vậy, nếu sự do dự tiếp tục diễn ra, có khả năng cao hơn chỉ số sàn HOSE này sẽ giảm điểm trở lại về phía cuối phiên và kiểm định hỗ trợ MA5 tại 961 điểm một lần nữa. Nếu đóng cửa dưới hỗ trợ này, VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng giảm điểm, hướng về hỗ trợ đáy ngắn hạn tại 945-950 điểm. Trong kịch bản khả quan hơn, nếu VN-Index vượt qua mốc 968 điểm trong phiên đầu tuần, chỉ số sẽ kéo dài đà hồi phục lên mốc 981 điểm (MA200).
Tiếp tục giằng co (Giảm)
(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)
Với lượng thanh khoản ở mức thấp, nhiều khả năng thị trường sẽ giao động với biên độ hẹp quanh vùng này trong những phiên tới. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục và quan sát, hạn chế giải ngân mua mới cho đến khi thị trường có những tín hiệu rõ ràng hơn.
Khó tránh được giằng co (Trung lập)
(Công ty chứng khoán BOS - ART)    
VN-Index tiếp tục trạng thái giao dịch giằng co cùng thanh khoản mất hút cho thấy tâm lý thận trọng trên thị trường khá mạnh. Tâm lý này khiến lượng lệnh mua và bán trên thị trường đều ở mức khá thấp. Các chỉ báo kỹ thuật đang duy trì xu thế đi ngang cho thấy khả năng thị trường phá vỡ kênh giá hiện tại là không cao. Thị trường nhiều khả năng sẽ duy trì trạng thái đi ngang trong vùng 960 – 970 điểm trước khi các thông tin về đàm phán thương mại được làm rõ. Nhà đầu tư ưu tiên quản trị rủi ro danh mục và tránh tích lũy thêm cổ phiếu ở giai đoạn hiện tại của thị trường.    
Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

MAI HƯƠNG - Theo bizlive.vn
https://bizlive.vn/chung-khoan/nhan-dinh-chung-khoan-912-thi-truong-se-gay-nhieu-su-uc-che-3529629.html

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định chứng khoán 9/12: Thị trường sẽ gây nhiều sự ức chế" tại chuyên mục Tài chính. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.