Nhận định chứng khoán 18/10: Khó điều chỉnh sâu?

18/10/2019 07:48

Kịch bản đi ngang vẫn đang được các công ty chứng khoán đánh giá phù hợp trong giai đoạn này. Điều chỉnh sâu là khó xảy ra.

Kịch bản đi ngang vẫn đang được các công ty chứng khoán đánh giá phù hợp trong giai đoạn này. Điều chỉnh sâu là khó xảy ra.

Nhận định chứng khoán 18/10: Khó điều chỉnh sâu?
Dao động trong vùng 990-998 điểm (Trung lập)
(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC) 
Thị trường dự báo sẽ tiếp tục biến động giằng co, đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen trong ngắn hạn. Vn-Index nhiều khả năng sẽ vẫn dao động trong vùng 987-995 điểm trong phiên cuối tuần. Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh theo thông tin lợi nhuận quý III của từng doanh nghiệp cụ thể.
Giai đoạn thử thách kiên nhẫn (Trung lập)
(Công ty chứng khoán MB - MBS)
Nếu không có phiên ATC thì thị trường vẫn chỉ dao động nhẹ ở vùng tích lũy trước vùng cản mạnh của thị trường. Nhìn chung, đây vẫn là giai đoạn thử thách sự kiên trì của nhà đầu tư khi thị trường đi vào vùng hội tụ, dao động hẹp, xu hướng tăng vẫn còn tiếp diễn.
Triển vọng vẫn tích cực (Trung lập)
(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)
VND đánh giá triển vọng ngắn hạn của thị trường vẫn nghiêng về phía tích cực mặc dù vậy các cơ hội đang dần ít đi và rủi ro có vẻ như đang lớn hơn so với cơ hội.
Tích lũy (Trung lập)
(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)
Thị trường có phiên giao dịch biến động khi HĐTL đáo hạn. Với việc để mất ngưỡng hỗ trợ quan trọng 990 điểm, nhiều khả năng VN-Index sẽ lùi về tích lũy trong kênh giá 980-995 điểm trước khi quay trở lại kiểm tra ngưỡng kháng cự mạnh 1.000 điểm trong ngắn hạn.
Kiểm định lại 991-992 điểm (Trung lập)
(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)
Thị trường biến động giằng co trong phiên VN-Index, VN30 và HNX-Index kiểm định hỗ trợ ngắn hạn. VN-Index bất ngờ giảm trong phiên ATC, đóng cửa dưới MA5 và MA20 tại 991-992 điểm và ngay gần hỗ trợ MA10 tại 989 điểm và tạm chuyển tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn xuống Trung tính. Dự báo, VN-Index sẽ hồi phục trong phiên sáng mai để kiểm định lại kháng cự 991-992 điểm này. Nếu lực cầu tiếp tục suy yếu về phía cuối, chỉ số sàn HOSE có thể sẽ giảm về kiểm định đường MA50 tại mốc 985 điểm.
Tích lũy đi ngang (Trung lập)
(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)
VNCS cho rằng, phiên giảm điểm ngày hôm nay chủ yếu là do tác động từ việc “chốt” phái sinh, nên việc thị trường sẽ tiếp tục giảm sâu trong những phiên tiếp theo là không cao. Nhiều khả năng, Vn-Index sẽ tiếp tục tích lũy và đi ngang trong thời gian tới. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục ưu tiên đứng ngoài quan sát, hạn chế giải ngân mua mới tại thời điểm này.
Giữ danh mục ở mức cân bằng (Trung lập)
(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC) 
VN-Index đã suy yếu trở lại với áp lực lớn tại vùng 995 điểm nhưng vẫn nằm trong vùng an toàn 985-995 điểm. Thị trường đang cần thêm thời gian thử thách trong vùng này để định hình xu hướng. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên giữ danh mục ở mức cân bằng và chờ tích lũy cổ phiếu ở vùng giá tốt, đồng thời có thể tìm kiếm cơ hội tại các cổ phiếu đã tích lũy và có dấu hiệu tăng.
Tiếp tục sideway (Trung lập)
(Công ty chứng khoán BOS - ART)    
Cây nến thân dài, không có bóng dưới cho thấy hoạt động bán diễn ra khá dứt khoát về cuối phiên. Với dòng tiền như hiện tại, khả năng thị trường sẽ tiếp tục sideway trong vùng 980-1.000 điểm thêm một thời gian. Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải, ưu tiên những nhóm cổ phiếu được kỳ vọng có kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tốt.
Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

MAI HƯƠNG

Theo bizlive

https://bizlive.vn/chung-khoan/nhan-dinh-chung-khoan-1810-kho-dieu-chinh-sau-3524358.html

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định chứng khoán 18/10: Khó điều chỉnh sâu?" tại chuyên mục Tài chính. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.