Có gì trên mẫu xe mới nhất của nhà VinFast đang ‘tuyên chiến’ với các đối thủ trong phân khúc C-SUV

27/09/2023 11:31

Càng gần ngày ra mắt 29/9, “bom tấn” mới VinFast VF 6 – liên tục nhận những tiếng “wow” khi thông tin sản phẩm rò rỉ trên các diễn đàn, hội nhóm yêu xe.

“Tân binh” được giới chuyên gia đặt nhiều kỳ vọng

VinFast VF 6 ra mắt công chúng lần đầu tiên ở Triển lãm Điện tử Tiêu dùng - CES 2022 diễn ra tại Mỹ. Ngay từ khi xuất hiện, mẫu SUV này đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu xe và đam mê công nghệ trên toàn cầu. Tiếp đó, trong lần trình làng mới đây nhất với người tiêu dùng Việt tại Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” suốt từ tháng 7 đến tháng 9, SUV này lại được dịp “gây bão” với thiết kế bắt mắt và được kỳ vọng là đối thủ nặng ký của các mẫu xe cùng phân khúc.

a1-1695788903.jpg

Xuất hiện tại sự kiện CES 2022, VF 6 đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu xe

Fanpage chính thức của hãng xe Việt đã đăng tải thông báo lịch ra mắt VF 6 vào ngày 29/9. Giá bán chính thức của VF 6 vẫn chưa được tiết lộ, song theo các chuyên gia trong ngành, với truyền thống “nhà Vin”, con số này sẽ khá hợp lý cho nhóm đối tượng khách hàng có thu nhập tầm trung và đặc biệt là các gia đình trẻ.

Theo các thông tin đã được công bố trước đó, VinFast VF 6 không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt mà còn sở hữu nội thất hiện đại cùng những thông số kỹ thuật cực kỳ ấn tượng, hứa hẹn sẽ làm bùng nổ thị trường xe điện trong thời gian tới.

Đáng chú ý, tại triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh” diễn ra tại TP.HCM vào cuối tháng 8, ông Stuart Iain Taylor, Phó Tổng giám đốc Khối Điện - Điện tử và Dịch vụ Thông minh VinFast chia sẻ về triết lý sản phẩm của VinFast: “Với xe điện VinFast, bạn và gia đình có thể tận hưởng một chuyến cắm trại ở vùng núi cao, hít thở không khí trong lành, đắm mình trong thiên nhiên nhưng vẫn có trợ lý ảo và các công nghệ tối tân ở bên mình. Nằm trong xe VinFast, nhìn lên bầu trời đầy sao, tận hưởng âm nhạc hay các bộ phim mới nhất trong cabin xe ấm áp. Đó không còn là mơ ước. Đó không còn là tương lai. Đó là hiện tại. Đó là VinFast”.

Bài thuyết trình của ông Stuart khiến người dùng có niềm tin VF 6 sẽ đại diện cho triết ký thiết kế đó, là chiếc xe lý tưởng cho gia đình hiện đại yêu thích các sản phẩm xanh, thông minh, ngập tràn công nghệ.

“Áp đảo” phân khúc B, “phả hơi nóng” lên phân khúc C

VinFast VF 6 là mẫu ô tô điện thông minh với kích thước tổng thể là 4.238 x 1.820 x 1.594 mm (dài x rộng x cao). Với kích thước tổng thể nhỏ gọn nhưng vẫn đủ để “áp đảo” các đối thủ trong phân khúc B, VF 6 được cho là khá lý tưởng để người lái có thể dễ dàng di chuyển trên đường phố nội đô hay chinh phục các chặng đường trường, nhưng vẫn cho người dùng cảm giác về không gian nội thất rộng rãi như xe thuộc phân khúc C nhờ chiều dài cơ sở lên đến 2.730 mm.

Được chắp bút bởi nhà thiết kế ô tô hàng đầu thế giới Torino Design kết hợp cùng VinFast, ngoại thất VF 6 sở hữu những đường nét hiện đại, cân đối cùng những điểm nhấn độc đáo. Nổi bật nhất trong thiết kế vẫn là phần đầu xe với dải đèn LED định vị ban ngày sải rộng ra hai bên cùng điểm nhấn logo hình chữ V quen thuộc được định vị ở trung tâm. Cụm đèn trước full LED bao gồm đèn pha/cos, đèn báo rẽ và đèn sương mù được bố trí nằm thu gọn vào hốc xe tạo cảm giác gọn gàng và tối giản. Nhìn từ phía sau, dải đèn LED hình chữ V lớn đặc trưng được trải rộng, ôm trọn hai bên hông xe.

Bản tiêu chuẩn sử dụng ghế bọc nỉ pha da, trong khi bản cao cấp hơn được trang bị ghế bọc da và trần kính toàn cảnh. Vô lăng 3 chấu với thiết kế vát đáy thể thao, tích hợp các phím chức năng và màn hình cảm ứng trung tâm 12,9 inches với đầy đủ các phím điều khiển càng tăng thêm chất công nghệ cho mẫu xe điện thương hiệu Việt.

a2-1695788903.jpg

Nội thất VF 6 được đánh giá rộng rãi, thể thao và ngập tràn công nghệ, phù hợp với tập khách hàng trẻ. Đặc biệt, lợi thế của xe điện cho phép tạo ra khoảng không giữa hai ghế phía trước, người dùng có thể tận dụng để thêm vật dụng cần thiết khi di chuyển.

Theo nhà sản xuất, mẫu xe sẽ có 2 phiên bản, với các điểm tương đồng về kích thước ngoại thất và một số chi tiết nội thất. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản mà nhà sản xuất công bố là hiệu suất vận hành và phạm vi hoạt động.

Được định vị là mẫu xe điện gia đình cỡ nhỏ, song VF 6 vẫn được trang bị bộ mâm với kích thước ấn tượng 17 inches cho bản tiêu chuẩn 19 inches cho bản cao cấp hơn, cùng hệ thống dẫn động cầu trước, cho phép xe sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ và kiểm soát lực kéo tốt. Bên cạnh đó, VF 6 có thể vận hành với công suất tối đa 130 kW và 150 kW, mô-men xoắn cực đại 250 Nm và 310 Nm cho 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp. Hai phiên bản đều được trang bị gói pin có dung lượng 59,6 kWh với phạm vi hoạt động lần lượt 399 km và 381 km cho một lần sạc đầy. Theo đó, VF 6 sở hữu khả năng vận hành vượt trội, thậm chí có phần “lấn lướt” các đối thủ thuộc phân khúc C. Với quãng đường lý tưởng, người dùng có thể thoải mái di chuyển trong nội đô hay thậm chí là những chuyến đi đường dài với hệ thống sạc phủ khắp 63 tỉnh, thành.

a3-1695788903.jpg
Hạ tầng trạm sạc phủ khắp 63 tỉnh, thành của VinFast giúp khách hàng có thể yên tâm sở hữu và vận hành những chiếc xe điện trong những hành trình khám phá

Tương tự như các mẫu ô tô điện khác trong dải sản phẩm của VinFast, VF 6 được trang bị hệ thống ADAS cho cả 2 phiên bản Eco và Plus cùng các chức năng hiện đại như hỗ trợ lái trên đường cao tốc cấp độ 2, giữ xe ở giữa làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp. Đây luôn là những tính năng “ghi điểm” của các mẫu xe VinFast, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trên hành trình di chuyển.

Ngoài ra, VinFast VF 6 còn sở hữu các tính năng thông minh mang đến sự tiện lợi cho người dùng như điều khiển bằng giọng nói, ứng dụng di động, cập nhật phần mềm tại nhà hay các tiện ích gia đình và văn phòng, mua sắm các sản phẩm và dịch vụ trực tuyến,...

Ấn định ngày ra mắt chính thức vào 29/9, với những thông số ấn tượng đã được hé mở dần, VinFast VF 6 hứa hẹn sẽ khiến các đối thủ trong phân khúc C phải dè chừng.

Bạn đang đọc bài viết "Có gì trên mẫu xe mới nhất của nhà VinFast đang ‘tuyên chiến’ với các đối thủ trong phân khúc C-SUV" tại chuyên mục Xe và công nghệ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.