9 nhân viên Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp xúc với ca Covid-19

04/05/2021 10:03

9 nhân viên y tế Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp xúc với ca Covid-19 khi người này đến lấy kết quả xét nghiệm cho con của quản lý quán karaoke Sunny.

23h30, PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, 9 nhân viên y tế tiếp xúc với gần với 1 ca Covid-19 đã có kết quả PCR âm tính lần 1.

Bệnh nhân Covid-19 này là nữ, 28 tuổi, nhân viên tại quán bar – karaoke Sunny ở TP. Phúc Yên, Vĩnh Phúc, thường trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Tại tụ điểm này đã ghi nhận 6 ca Covid-19, đều là nhân viên của Sunny sau khi tiếp xúc với một nhóm chuyên gia Trung Quốc vào ngày 23/4.

Khoảng 15h, ngày 26/4, nữ bệnh nhân đến khoa Khám bệnh, Trung tâm Quốc tế S để lấy kết quả xét nghiệm cho con anh H., quản lý bar-karaoke Sunny.

41-1620093510.jpg

Khoa Quốc tế nơi bệnh nhân Covid-19 đến lấy kết quả ngày 26/4

Qua trích xuất camera, phỏng vấn, truy vết có 9 nhân viên y tế và người lao động tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19. Các nhân viên bao gồm 2 người làm nhiệm vụ sàng lọc, 1 người tiếp đón, 2 người hướng dẫn, 3 nhân viên phòng xét nghiệm và 1 bác sĩ tư vấn.

Theo PGS Điển, trong suốt quá trình tiếp xúc, cả nữ bệnh nhân và nhân viên của bệnh viện đều đeo khẩu trang và có thời gian tiếp xúc ngắn.

Khi đến bệnh viện, nữ bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại chốt sàng lọc, đi qua điểm đo thân nhiệt, sau đó đến bộ phận hành chính, tiếp đón, phòng xét nghiệm và cuối cùng là gặp bác sĩ tư vấn.

Ngay khi nắm được lịch trình của bệnh nhân, bệnh viện đã đưa 9 nhân viên đến khu cách ly riêng, trong đó bác sĩ tư vấn tiếp xúc lâu nhất với bệnh nhân (15 phút), được cách ly phòng riêng.

Đến nay, bệnh viện đã lập danh sách được 90 trường hợp F2, yêu cầu cách ly tại nhà.

"Phân tích nguy cơ tiếp xúc cho thấy các nhân viên đều có nguy cơ thấp. Ngày thứ 7 sau khi tiếp xúc với ca bệnh, các nhân viên nói trên đều khỏe mạnh, không có có các biểu hiện của Covid-19”, PGS Điển thông tin.

Theo Thúy Hạnh/Vietnamnet
Bạn đang đọc bài viết "9 nhân viên Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp xúc với ca Covid-19" tại chuyên mục Y tế. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.