8 lưu học sinh Việt được nhận học bổng của Nhật Bản

29/12/2019 08:17

Lưu học sinh Việt Nam được cấp học bổng của Chính phủ Nhật Bản do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tiến cử năm 2020 gồm 6 sinh viên hệ ĐH, 2 sinh viên hệ trung cấp chuyên nghiệp.

Lưu học sinh Việt Nam được cấp học bổng của Chính phủ Nhật Bản do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tiến cử năm 2020 gồm 6 sinh viên hệ ĐH, 2 sinh viên hệ trung cấp chuyên nghiệp.

Vừa qua, Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ GD-ĐT) ra thông báo về kết quả tuyển chọn lưu học sinh Việt Nam được cấp học bổng MEXT 2020 của Chính phủ Nhật Bản.

Theo đó, sẽ có 8 lưu học sinh Việt được cấp học bổng ở các chuyên ngành: tâm lý học, dự bị tiếng Nhật, kinh doanh, kinh tế, văn hóa, giáo dục.

Đối với những lưu học sinh học dự bị tiếng Nhật không được phép thay đổi trường học. Hơn nữa, nếu kết quả học tập tại trường học dự bị tiếng Nhật không tốt, không tiếp tục học lên được ĐH thì sẽ bị ngừng cấp học bổng.

8 lưu học sinh Việt được nhận học bổng của Nhật Bản - Ảnh 1.

Danh sách lưu học sinh hệ ĐH được cấp học bổng

8 lưu học sinh Việt được nhận học bổng của Nhật Bản - Ảnh 2.

Danh sách lưu học sinh hệ trung cấp chuyên nghiệp được cấp học bổng

Những lưu học sinh vào học thẳng ĐH căn cứ theo "Bản đăng ký nguyện vọng vào thẳng trường đai học" mà các ứng viên đã nộp, Bộ Giáo dục và Khoa học Nhật Bản sẽ xem xét sắp xếp các trường ĐH tiếp nhận theo nguyện vọng 1. Trường ĐH tiếp nhận sẽ được quyết định tại thời điểm có trả lời chính thức của các trường về việc tiếp nhận. Tuy nhiên, nếu các trường mà ứng viên có nguyện vọng vào học không thể tiếp nhận thì ứng viên sẽ vào học các trường dự bị tiếng Nhật.

Lưu học sinh hệ trung cấp chuyên nghiệp tại trường dự bị tiếng Nhật và trường chuyên môn sẽ được thông báo sau khi có quyết định cuối cùng (dự kiến trong tháng 1 năm 2020). Nếu kết quả học tập tại trường học tiếng Nhật không tốt, không tiếp tục học lên được bậc trung chuyên môn thì sẽ bị ngừng cấp học bổng.

Lưu học sinh được nhận học bổng cần tiến hành hoàn thành thủ tục trong thời gian tới, cần xác nhận lại lĩnh vực chuyên ngành học. Nếu lĩnh vực chuyên ngành khác với nguyện vọng đăng ký ban đầu, lưu học sinh cần thông báo sớm tới Đại sứ quán Nhật Bản.

Nếu có ứng viên vì lý do cá nhân từ chối đi lưu học, ứng viên phải nộp "Bản thông báo lý do" có đầy đủ chữ ký đến Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Ngoài ra, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đang xem xét tổ chức buổi hướng dẫn trước khi lên đường dành cho các lưu học sinh sang Nhật Bản lần này vào cuối tháng 3 năm 2020 dành cho những thí sinh đã được chọn.

Học bổng MEXT là học bổng được cấp thường niên bởi Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ dành cho những du học sinh ưu tú người nước ngoài.

Nguyễn Thuận - Theo nld.com

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/8-luu-hoc-sinh-viet-duoc-nhan-hoc-bong-cua-nhat-ban-20191228173729319.htm

Bạn đang đọc bài viết "8 lưu học sinh Việt được nhận học bổng của Nhật Bản" tại chuyên mục Y tế - Giáo dục. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.