Xây dựng sự tín nhiệm của khách hàng 4.0 - Chìa khóa vàng cho doanh nghiệp

18/10/2022 08:33

Niềm tin và sự trung thành của khách hàng là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp phát triển bền vững, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh khắc nghiệt của thị trường. Để đạt được mục tiêu đó, nhiều doanh nghiệp lựa chọn đồng hành cùng ứng dụng đặt món để khai thác tối đa nguồn tài nguyên sẵn có của nền tảng này.

Theo nghiên cứu mới nhất của Salesforce về xu hướng tiêu dùng trong tương lai, có đến 88% người tiêu dùng khẳng định niềm tin và sự hài lòng đối với một thương hiệu tác động trực tiếp đến lựa chọn mua sắm trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, đặc biệt là sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Từ đây, “đòn gánh áp lực” của các doanh nghiệp kinh doanh thức ăn và nước uống (F&B) rơi vào hai điểm, đó là vừa phải gia tăng độ tín nhiệm thương hiệu qua chất lượng sản phẩm cùng dịch vụ, vừa phải mở rộng được tệp khách hàng để đảm bảo doanh thu. Nhằm giải quyết rốt ráo bài toán này, nhiều đơn vị chọn mở rộng kinh doanh sang các nền tảng trực tuyến, cụ thể hơn là tận dụng lợi thế sẵn có từ các ứng dụng đặt món có tên tuổi.

Nuôi dưỡng và lan tỏa niềm tin đến tệp “khách hàng số”

Xây dựng sự tin tưởng, trung thành, và thương yêu là những gì mà 2 thương hiệu Lotteria và Farmers Market theo đuổi trong hành trình chinh phục khách hàng, bởi điều này đáp ứng được mục tiêu gia tăng độ tin cậy của thương hiệu, thúc đẩy doanh số và hướng đến kinh doanh bền vững trên thị trường ngày một cạnh tranh.

Lựa chọn trái cây nhập khẩu là sản phẩm kinh doanh chủ lực, Farmers Market đặc biệt chú trọng đến các yếu tố “tươi ngon”, “có nguồn gốc rõ ràng” đi kèm dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng. Đặc biệt, những tiêu chí này vẫn được duy trì 100% kể cả khi doanh nghiệp mở rộng hoạt động vận hành lên các ứng dụng đặt món. Bởi như lời chia sẻ của anh Võ Thanh Lộc (Nhà đồng sáng lập - Giám đốc Marketing, Farmers Market), chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt chính là những yếu tố cốt lõi tạo nên sự tin tưởng, gắn bó của khách hàng với thương hiệu dù hoạt động trên nền tảng nào đi chăng nữa.

“Ra mắt trên ứng dụng ShopeeFood từ năm 2018, Farmers Market vẫn luôn duy trì việc đặt khách hàng làm trọng tâm, mang đến những trải nghiệm tốt nhất, từ đa dạng hóa danh sách sản phẩm dựa theo nhu cầu người dùng, tham gia các chương trình khuyến mãi của nền tảng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến dịch vụ cùng các chính sách hậu mãi khác”, anh Lộc cho biết thêm.

1-1666056598.jpg

Là một trong những “đầu tàu” của Farmers Market, anh Thanh Lộc hiểu rõ vai trò quan trọng của lòng tin khách hàng trong hành trình kinh doanh bền vững của doanh nghiệp.

Có thể nói, bên cạnh lợi nhuận kinh doanh, lòng tin khách hàng là một trong những thước đo thành công rõ rệt nhất của bất kỳ doanh nghiệp F&B nào. Về phía Lotteria, thương hiệu thức ăn nhanh này rất chú tâm đến các khâu như: nhập khẩu nguyên liệu, chế biến sản phẩm đạt vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm mang đến cho khách hàng sản phẩm không chỉ ngon mà còn phải đảm bảo chất lượng. Chị Lê Thị Hồng Gấm khẳng định “Đây cũng là cách để thương hiệu nhận được niềm tin và sự yêu qúy của khách hàng”.

2-1666056598.jpg

Lotteria xác định thành công của doanh nghiệp F&B đến từ sự tín nhiệm của khách hàng.

Lợi ích song phương từ “cú bắt tay” với ứng dụng đặt món

Mảng bán hàng trực tuyến trên các ứng dụng đặt món như ShopeeFood đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Lotteria. “Con số tăng trưởng lên tới 30% tính riêng cho các chương trình mà thương hiệu tham gia trên nền tảng ShopeeFood là minh chứng rõ rệt” chị Hồng Gấm cho biết.

“Lên sóng” ShopeeFood vào năm 2020, Lotteria nhanh chóng tiếp cận được tệp khách hàng rộng lớn đi kèm các hỗ trợ về marketing, dịch vụ từ nền tảng đặt món phổ biến này. Việc tham gia những chương trình như Ngày số đôi, Flash sale, hay tung mã ưu đãi độc quyền từ thương hiệu trên ShopeeFood cũng là cơ hội để thương hiệu Lotteria ngày càng lan tỏa, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong lòng khách hàng trung thành và tiệm cận thêm tệp khách hàng mới.

3-1666056598.png

Chương trình “RIA Day” với nhiều deal độc quyền cho người dùng online là một trong số rất nhiều cú “hit” doanh số của Lotteria trên nền tảng ShopeeFood.

Tương tự Lotteria, Farmers Market cũng duy trì song song chuỗi cửa hàng truyền thống và cửa hàng online trên diện rộng. Để vận hành trơn tru bộ máy kinh doanh “khổng lồ” này, Farmers Market thường xuyên tận dụng các báo cáo về thị trường và làm việc chặt chẽ với ShopeeFood để kịp thời điều chỉnh chiến lược kinh doanh và đánh trúng khách hàng mục tiêu theo từng chiến dịch.

4-1666056598.png

Tăng độ nhận diện thương hiệu, củng cố niềm tin khách hàng và duy trì tăng trưởng dương mỗi tháng là những thành tựu đáng kể mà Farmer’s Market đạt được sau cột mốc “bắt tay” với ứng dụng ShopeeFood.

Dựa trên những kết quả khả quan đã đạt được đi cùng các hỗ trợ thiết thực từ ShopeeFood, đại diện hai thương hiệu đều bày tỏ sự kỳ vọng vào thành công của các chiến dịch ngày số đôi 11.11, 12.12 trên nền tảng này.

Chia sẻ của hai đại diện doanh nghiệp Lotteria và Farmers Market phần nào thể hiện bức tranh tổng quan về hành trình xây dựng lòng tin khách hàng của các doanh nghiệp F&B. Trong đó, những nền tảng số như ShopeeFood chính là cánh tay nối dài để tiếp tục tăng cường sự tín nhiệm của khách hàng với doanh nghiệp, đồng thời giúp tệp khách hàng online tiếp cận được nguồn sản phẩm chất lượng cao với giá hợp lý thông qua các chương trình khuyến mãi.

Bạn đang đọc bài viết "Xây dựng sự tín nhiệm của khách hàng 4.0 - Chìa khóa vàng cho doanh nghiệp" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.