Vụ người dân trong khu nhà ở Sài Gòn Center bị "quấy rối": Công an vào cuộc

03/09/2022 10:04

Chuyên đề Công an TPHCM ngày 30-8, có bài viết Vụ Công ty BĐS Sài Gòn Land bị tố lừa dối khách hàng: Nạn nhân bị "quấy rối", phản ánh tình trạng mất an ninh trật tự trong khu nhà ở Sài Gòn Center. Sau khi báo đăng, Công an tỉnh Bình Dương đã chính thức lên tiếng về vụ việc này.

Qua trao đổi, đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết: "Cám ơn phóng viên đã phản ánh thông tin về vụ việc này. Tôi sẽ ghi nhận và phân công lực lượng kiểm tra. Người dân có trường hợp cụ thể nào quấy rối thì cung cấp trực tiếp cho tôi hoặc cho công an địa phương. Sau khi thẩm tra xác minh, nếu phát hiện vi phạm pháp luật tới đâu sẽ xử lý nghiêm".

Trong một diễn biến khác liên quan đến việc người dân trong khu nhà ở Sài Gòn Center tố chủ đầu tư là Công ty bất động sản Sài Gòn Land lừa dối khách hàng, các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành xác minh làm rõ để có hướng xử lý theo quy định.

Ông Bồ Kỹ Thuật - Phó giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương cho biết: "Hiện Sở Xây dựng đã nhận được đơn khiếu nại của người dân trong khu nhà ở Sài Gòn Center và đang tiến hành xác minh làm rõ. Chúng tôi đã mời người dân và chủ đầu tư làm việc về vụ việc này. Về việc cắm biển cảnh báo ở những dự án bất động sản có nhiều vi phạm, Sở đang phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành".

hien-trang-sai-gon-center-1662169480-1662174164.jpg

du-an-khu-nha-o-sai-gon-center-hien-chua-duoc-nghiem-thu-co-so-ha-tang-1662169491-1662174164.jpg

Dự án Khu nhà ở Sài Gòn Center hiện chưa được nghiệm thu cơ sở hạ tầng

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Bình Dương, dự án khu nhà ở Sài Gòn Center hiện chưa được phép mở bán hay huy động vốn dưới bất kỳ hình thức nào. Tuy nhiên, nhiều năm qua, chủ đầu từ là Công ty Bất động sản Sài Gòn Land đã ký hợp đồng huy động vốn trái phép với nhiều người dân thu về số tiền "khủng".

Do dự án chưa cấp phép mở bán nên việc ra "sổ đỏ” cho dân trở thành "nhiệm vụ bất khả thi". Người dân bức xúc yêu cầu chủ đầu tư làm rõ thì bị chủ đầu tư kiện đòi thanh lý hợp đồng. Sự việc này gây bức xúc và người dân đã kiện phản tố chủ đầu tư và đưa đơn khiếu nại khắp nơi.

TheoH Hồng Cường/CA
Bạn đang đọc bài viết "Vụ người dân trong khu nhà ở Sài Gòn Center bị "quấy rối": Công an vào cuộc" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.