VKSND TP Đà Nẵng bổ sung tài liệu vụ án liên quan đến Dự án khu tái định cư Hòa Liên

14/10/2020 16:00

VKSND TP Đà Nẵng vừa cho biết, đơn vị đã bổ sung thêm các tài liệu trong vụ án “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến những sai phạm tại Dự án công trình hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư (KTĐC) Hòa Liên 3, Hòa Liên 4, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

 VKSND TP Đà Nẵng vừa cho biết, đơn vị đã bổ sung thêm các tài liệu trong vụ án “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến những sai phạm tại Dự án công trình hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư (KTĐC) Hòa Liên 3, Hòa Liên 4, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Trước đó, trong vụ án “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến những sai phạm tại Dự án công trình hạ tầng kỹ thuật KTĐC Hòa Liên 3, Hòa Liên 4, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, ngày 24/9/2020, VKSND TP Đà Nẵng đã có văn bản số 267/VKS-P1 gửi TAND cùng cấp đề nghị rút hồ sơ vụ án để bổ sung tài liệu, chứng cứ cần thiết.

Sau khi TAND TP Đà Nẵng ký thông báo báo số 73/2020/HSST-QĐ về việc đồng ý trả hồ sơ, VKSND TP Đà Nẵng đã bổ sung tài liệu liên quan đến 2 vấn đề trong vụ án là thu thập ý kiến trình bày của nguyên đơn dân sự là UBND TP Đà Nẵng (người quyết định đầu tư) đối với các thiệt hại xảy ra và ý kiến về vấn đề yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Vụ án liên quan đến những sai phạm tại KTĐC Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng)

Bổ sung thứ hai là thu thập ý kiến trình bày của người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là Sở Xây dựng TP Đà Nẵng (cơ quan được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư các dự án) về vấn đề có liên quan đến vụ án, việc thẩm định và phê duyệt các gói thầu có liên quan trong vụ án.

Trước đó như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 19/8/2020, VKSND TP Đà Nẵng đã ban hành cáo trạng số 33/CT-VKS-P1 truy tố các bị can Nguyễn Tuấn Anh (SN 1954, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) Nguyễn Văn Bường (SN 1960, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và Hoàng Cung Thượng Hiền (SN 1966, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Những bị can này bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” theo điểm c khoản 3 Điều 298 BLHS liên quan đến các hành vi sai phạm khi thực hiện Dự án công trình hạ tầng kỹ thuật KTĐC Hòa Liên 3, Hòa Liên 4, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Các bị can bị truy tố nguyên là Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc và Trưởng phòng của Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng (Công ty VLXD).

Theo đó năm 2010, Công ty VLXD được UBND TP Đà Nẵng (đơn vị quyết định đầu tư) giao nhiệm vụ và Sở Xây dựng TP Đà Nẵng (đơn vị chủ đầu tư) ủy quyền thực hiện quản lý, điều hành Dự án công trình hạ tầng kỹ thuật KTĐC Hòa Liên 3, Hòa Liên 4, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, từ khâu chuẩn bị đầu tư cho đến khi nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào sử dụng.

Trong quá trình thực hiện dự án, Nguyễn Tuấn Anh - Tổng Giám đốc, Nguyễn Văn Bường - Phó Tổng Giám đốc, Hoàng Cung Thượng Hiền - Trưởng phòng dự án tái định cư thuộc Công ty VLXD đã không thực hiện đúng các quy định trong xây dựng, bỏ qua giai đoạn khảo sát địa chất đối với công trình KTĐC Hòa Liên 3, không bàn giao kết quả khảo sát cho đơn vị thiết kế công trình KTĐC Hòa Liên 4 (giai đoạn 2).

Các bị can biết rõ hồ sơ thiết kế của hai công trình nêu trên không có kết quả khảo sát và không căn cứ vào kết quả khảo sát địa chất nhưng vẫn nghiệm thu để đưa ra thi công, dẫn đến trong quá trình thi công đã gây sụt lún công trình gây thiệt hại lớn cho ngân sách.

Ngoài hành vi phạm tội của các bị can Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Bường, Hoàng Cung Thượng Hiền như đã đề cập, Cơ quan điều tra bước đầu xác định hành vi của một số tổ chức, cá nhân khác trong và ngoài Công ty VLXD liên quan đến công tác khảo sát, thiết kế, thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế, thi công, giám sát thi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật KTĐC Hòa Liên 3, Hòa Liên 4 (giai đoạn 1, 2) có dấu hiệu “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” nhưng thời hạn điều tra đã hết. Do đó, Cơ quan điều tra tách ra, tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Xuân Nha - Theo BVPL

Bạn đang đọc bài viết "VKSND TP Đà Nẵng bổ sung tài liệu vụ án liên quan đến Dự án khu tái định cư Hòa Liên" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.