“Mua trước sướng trước” - Vận hành nhàn nhã, chi phí sử dụng tiết kiệm
Là một trong những khách hàng tiên phong mua VinFast VF 8 Plus từ năm 2022, anh Chu Hữu Thọ - Chủ tịch Hội VF 8 Miền Bắc cho biết, VF 8 là chiếc SUV “đáng đồng tiền bát gạo”. Và, dù mẫu xe này liên tục có các phiên bản nâng cấp, anh vẫn cảm thấy vui khi “mua trước sướng trước” vì được trải nghiệm trước.
Cái “sướng” đầu tiên theo anh Thọ là VF 8 có nhiều điều thú vị để trải nghiệm, từ việc sở hữu gia tốc lớn, hệ thống treo, tính năng thông minh VF Connect hay công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS giúp cho việc di chuyển giống như đi dạo cùng một người bạn. “Chính vì những ưu điểm như thế VF 8 rất được nhiều người ưa chuộng. Trải nghiệm rất tuyệt”, anh Thọ nói.
Hành trình đáng nhớ nhất của anh Thọ và một số thành viên câu lạc bộ VF 8 Miền Bắc là cung đường từ Hà Nội qua một số tỉnh Tây Bắc, sang Lào, Trung Quốc, lên Tây Tạng và quay trở về Hà Nội. Khoảng 10.000 km với nhiều cung đường khác nhau, chiếc VF 8 thực sự rất đáng tin cậy và mang đến một hành trình trọn vẹn cho cả đoàn.
Cái sướng thứ hai theo anh Thọ là chi phí sử dụng rất tiết kiệm do xe được miễn phí sạc tại các trạm V-Green. Theo anh Thọ, chiếc xe của anh mỗi tháng di chuyển khoảng 2.000 km. Nếu vẫn chạy xe động cơ đốt trong, anh sẽ phải trả tiền nhiên liệu trung bình cho khoảng 8 lít xăng/100 km, tương đương khoản chi phí rất lớn. Trong khi với VF 8, khoản phí này gần như không phát sinh. Đặc biệt, với chính sách nhượng quyền sạc của V-Green, anh Thọ lắp cổng sạc tại nhà và “để ra” được một khoản không nhỏ từ chi phí sạc.
Trong khi đó, reviewer Phùng Thế Trọng – chủ kênh YouTube Xế Cộng đánh giá cao về chi phí bảo dưỡng sau hơn 40.000 km sử dụng VF 8. Anh chia sẻ, việc bảo dưỡng VF 8 tiện lợi, với chi phí rất “mềm” vì không có quá nhiều hạng mục kiểm tra như xe xăng.
“Mỗi lần bảo dưỡng định kỳ, tôi chỉ tốn từ 500.000 - 800.000 đồng, chủ yếu nằm ở các chi tiết cơ bản", anh Trọng nói. Đồng thời, anh cho biết, tần suất bảo dưỡng của xe điện cũng là 12.000 km/lần, ít hơn nhiều so với xe động cơ đốt trong và điều này giúp chủ xe bớt “ngại” trước mỗi lần bảo dưỡng.
Ưu đãi nặng ví trong mùa mua sắm cuối năm
Anh Phạm Thành Lê – admin của diễn đàn Otofun và là chủ nhân của một chiếc VF 8 cho biết, VF 8 là một chiếc xe “hết ý”, có dấu ấn cũng như cách vận hành của một chiếc siêu xe nhưng lại có một mức giá rất “phổ thông”. VF 8 không chỉ thân thiện với chủ xe mà còn thân thiện với cả những người có ý định sở hữu nhờ những lợi thế riêng có của xe điện. “Việc được miễn lệ phí trước bạ theo chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, giúp tiết kiệm tới hơn 100 triệu đồng cho khách hàng”, anh Phạm Thành Lê nói.
Ngoài những chính sách hỗ trợ của Nhà nước, trong tháng 12 này, VinFast còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi giá trị cho khách hàng khi mua VF 8 và các mẫu xe điện khác.
Theo đó, chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai xanh” lần 3 mang tới ưu đãi 4% trên giá niêm yết. Khách hàng cũng được hỗ trợ chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện với mức từ 70 – 100 triệu đồng (tùy tỉnh thành). Ngoài ra, khách mua VF 8 cũng sẽ được tặng voucher nghỉ dưỡng tại Vinpearl với giá trị 50 triệu đồng (có thể quy đổi thành tiền mặt). Không chỉ có vậy, người mua còn nhận được quà tặng điểm VinClub trị giá 70 triệu đồng khi đăng ký xe tại Hà Nội hay TP.HCM.
Từ chi phí sở hữu hấp dẫn, chi phí sạc và bảo dưỡng thấp, trải nghiệm vận hành vượt trội, đến công nghệ an toàn - tiện nghi đầy đủ, VF 8 có đầy đủ các yếu tố để trở thành lựa chọn “đáng tiền nhất” phân khúc D-SUV cho người Việt trong mùa mua sắm cuối năm.










