VinFast VF 7 thắng giải danh giá nhất tại Better Choice Awards 2024, chuyên gia nhận xét: “Hoàn toàn xứng đáng”

07/10/2024 15:33

Những chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong ngành xe đều đánh giá VinFast VF 7 là mẫu xe gây ấn tượng cả về thiết kế, công nghệ, khả năng vận hành và chi phí sử dụng.

“VF 7 giành chiến thắng là lẽ đương nhiên”

Trong danh sách các mẫu xe chiến thắng ở 8 hạng mục Car Choice Awards thuộc Better Choice Awards (BCA) 2024, VinFast VF 7 là mẫu xe nổi bật nhất khi 2 lần được vinh danh, bao gồm giải “Thiết kế đột phá trên ô tô hiện đại” và đặc biệt là giải thưởng danh giá “Xe dẫn đầu xu hướng”. Kết quả này đến từ số lượng lượt bình chọn ấn tượng cùng điểm số cao từ Hội đồng Thẩm định chung khảo.

Thiết kế là yếu tố đóng vai trò quan trọng cho cú đúp giải thưởng mà VinFast VF 7 giành được tại BCA năm nay. Tất cả thành viên Hội đồng Thẩm định chung khảo đều đánh giá cao thiết kế hiện đại và mạnh mẽ trên một chiếc xe thể thao đa dụng như VF 7.

a1-1728289843.jpg

Ông Vũ Tấn Công đánh giá VinFast VF 7 là mẫu xe điện rất hợp xu thế.

Ông Vũ Tấn Công, cựu Tổng Thư ký Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), nhận xét: “VF 7 có thiết kế rất đẹp, thời trang cùng kiểu dáng khí động học, đồng thời áp dụng những công nghệ mới nhất hiện nay. Rất tuyệt vời”.

VinFast cùng Torino Design - studio nổi tiếng trong ngành xe đến từ Ý - đã khéo léo đưa vào VF 7 các yếu tố từ ngành hàng không - vũ trụ, tạo nên ngôn ngữ thiết kế “Vũ trụ phi đối xứng” đậm chất tương lai. Trong khi đó, dải LED dạng cánh chim đặc trưng nổi bật thể hiện điểm nhấn của thương hiệu.

a2-1728289843.jpg

PGS TS Đàm Hoàng Phúc khẳng định VF 7 giành chiến thắng là lẽ đương nhiên.

“Theo quan điểm của tôi, VF 7 là chiếc xe hướng tới người trẻ, mang phong cách hiện đại, dẫn đến một xu thế mới cho người trẻ trên thị trường ô tô hiện nay. Công nghệ trên VF 7 mang đến sự an toàn khi tham gia giao thông và sự tiện dụng trong quá trình sử dụng. Việc VF 7 giành được chiến thắng theo tôi là lẽ đương nhiên”, PGS TS Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô, Đại học Bách khoa Hà Nội, phân tích lý do VF 7 xứng đáng nhận cả 2 giải thưởng.

Xe tốt, chi phí sử dụng cực thấp

Được coi là “cực phẩm” về cả thiết kế, khả năng vận hành và công nghệ trong tầm giá và phân khúc nhưng VinFast VF 7 lại có chi phí sử dụng “rẻ” bất ngờ. Khoản chi phí này khiến ông Nguyễn Mạnh Thắng, chuyên gia ô tô hơn 20 năm và cũng là chủ xe VF 7, phải ngạc nhiên.

a3-1728289843.jpg

Ông Nguyễn Mạnh Thắng nhận định VF 7 hội tụ đủ các yếu tố về thiết kế - trang bị - sức mạnh – an toàn và có chi phí sử dụng ấn tượng.

“Chiếc xe này hội tụ đủ những yếu tố từ thiết kế, trang bị, sức mạnh và sự an toàn. Chi phí sử dụng VF 7 cũng thực sự rất ấn tượng”, ông Nguyễn Mạnh Thắng chia sẻ.

Vốn có giá khởi điểm khá cạnh tranh trong phân khúc, VF 7 càng trở nên dễ tiếp cận khi VinFast đang triển khai chương trình ưu đãi “khủng” từ nay đến hết ngày 30/11/2024 với tổng giá trị lên tới 172 triệu đồng. Giá xe sau khi trừ ưu đãi chỉ còn từ 703 triệu đồng, ngang giá những mẫu xe xăng ở phân khúc thấp hơn.

Trường hợp không lựa chọn ưu đãi tiền mặt, người dùng cũng có thể hưởng lợi từ hàng loạt quyền lợi, bao gồm ưu đãi 6% giá bán xe (tương đương 50% lệ phí trước bạ), quà tặng thẻ Vinmec 30 triệu đồng, sạc pin miễn phí tới hết 1/7/2025, gửi xe miễn phí (dưới 5 tiếng) tại các địa điểm của Vingroup tới hết 1/7/2026…

Những đặc quyền này sẽ giúp tối ưu chi phí vận hành cho chủ xe. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng VF 7 cũng rẻ hơn nhiều so với xe xăng cùng phân khúc. Theo chia sẻ của nhiều chủ xe, khoản phí bảo dưỡng cho mốc đầu tiên 12.000 km chưa tới 400.000 đồng.

Bạn đang đọc bài viết "VinFast VF 7 thắng giải danh giá nhất tại Better Choice Awards 2024, chuyên gia nhận xét: “Hoàn toàn xứng đáng”" tại chuyên mục Xe và công nghệ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.