UNIQLO Việt Nam - Hành trình gửi yêu thương đến trẻ em, học sinh chịu ảnh hưởng của bão Yagi

26/09/2024 15:38

UNIQLO Việt Nam quyên góp 1 tỷ đồng và 9.000 trang phục từ chương trình RE.UNIQLO gửi đến trẻ em, học sinh và hỗ trợ người dân các tỉnh miền bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cơn bão số 3 đã để lại thiệt hại lớn tại các tỉnh phía Bắc Việt Nam, đặc biệt là các vùng núi và vùng thấp. Cơ sở hạ tầng của nhiều trường học bị hư hại nặng nề: các lớp học bong tróc, sập đổ, nhiều khu vực mất cửa và bị ngấm nước. Bên cạnh đó, bờ kè và ta-luy tại nhiều nơi bị sạt lở, gây nguy hiểm cho học sinh. Không chỉ vậy, lũ cuốn trôi nhiều sách vở, đồ dùng học tập và quần áo của học sinh, làm gia tăng khó khăn trong việc khắc phục hậu quả sau bão.

1-1727339489.jpg
Ông Nishida Hideki, Tổng Giám Đốc UNIQLO Việt Nam trao tặng Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) 1 tỷ đồng để thực hiện các hỗ trợ mang tính bền vững, giúp đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ nhanh chóng quay lại với cuộc sống bình thường.

Trong bối cảnh này, sự hỗ trợ từ UNIQLO Việt Nam là một nguồn động viên và giúp đỡ kịp thời để không chỉ cải thiện cơ sở vật chất, mà còn giúp học sinh quay trở lại trường học với đầy đủ các điều kiện an toàn và sách vở cần thiết. Khoản hỗ trợ này được kỳ vọng sẽ giúp khôi phục nhanh chóng cuộc sống của người dân và tiếp tục phát triển giáo dục trong bối cảnh đầy khó khăn.

uniqlo-viet-nam-dong-hanh-cung-quy-hy-vong-hope-foundation-mang-den-cac-phan-qua-cho-cac-em-hoc-sinh-tai-khu-vuc-chiu-anh-huong-boi-bao-so-3-1727339381.jpg
UNIQLO Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) mang đến các phần quà cho các em học sinh tại khu vực chịu ảnh hưởng bởi bão số 3.

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, đã chính thức công bố khoản quyên góp 1 tỷ đồng cùng 9.000 trang phục từ chương trình RE.UNIQLO để hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão số 3. Khoản quyên góp này sẽ được chuyển giao cho Quỹ Hy Vọng (HOPE Foundation) với mục tiêu thực hiện các hỗ trợ bền vững, giúp đồng bào sớm ổn định cuộc sống. Các hoạt động tập trung vào việc cải tạo và phục hồi cơ sở vật chất của các trường học bị ảnh hưởng, đảm bảo an toàn và tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh trong mùa đông sắp tới.

ong-nishida-hideki-tong-giam-doc-cua-uniqlo-viet-nam-trao-tang-cac-phan-qua-trang-phuc-reuniqlo-1-min-1727339381.jpg
Ông Nishida Hideki, Tổng Giám Đốc của UNIQLO Việt Nam trao tặng các phần quà trang phục REUNIQLO.

Chương trình RE.UNIQLO là một sáng kiến của UNIQLO, tập trung vào việc tái sử dụng, tái chế các sản phẩm thời trang để giảm thiểu lãng phí và đồng thời tạo ra giá trị bền vững cho xã hội. Trong suốt nhiều năm qua, RE.UNIQLO đã cung cấp hàng chục ngàn trang phục cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, chương trình đã trở thành một phần quan trọng trong các hoạt động xã hội của thương hiệu, với mục tiêu không chỉ giảm thiểu tác động đến môi trường mà còn mang lại sự ấm áp, tiện ích cho những người cần nhất.

ong-nishida-hideki-tong-giam-doc-uniqlo-viet-nam-chup-anh-luu-niem-cung-cac-em-hoc-sinh-tai-tinh-yen-bai-min-1727339381.JPG
Ông Nishida Hideki, Tổng Giám Đốc UNIQLO Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh tại tỉnh Yên Bái.

Lần này, 9.000 bộ trang phục từ RE.UNIQLO sẽ được gửi tới các học sinh và người dân tại các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Những bộ quần áo này không chỉ giúp người dân vượt qua khó khăn sau thiên tai mà còn chuẩn bị cho họ đối phó với mùa đông khắc nghiệt đang đến gần. Đây là một sự hỗ trợ thiết thực về vật chất, đồng thời mang lại niềm hy vọng và động viên tinh thần to lớn.

cac-em-nho-vui-tuoi-nhan-cac-phan-qua-la-trang-phuc-reuniqlo-min-1727339381.JPG
Các em nhỏ vui tươi nhận các phần quà là trang phục REUNIQLO.

Khoản quyên góp từ UNIQLO sẽ được Quỹ Hy Vọng sử dụng để cải tạo các phòng học bị hư hại, sập đổ, mất cửa và bị ngấm nước, đồng thời xây dựng lại các ta-luy và bờ kè để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên. Mục tiêu là giúp các em quay trở lại học tập trong môi trường sạch sẽ, an toàn và đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất.

ong-nishida-hideki-tong-giam-doc-uniqlo-viet-nam-trao-tang-trang-phuc-reuniqlo-tai-truong-thcs-xuan-tam-1-1727339380.jpg
Ông Nishida Hideki, Tổng Giám Đốc UNIQLO Việt Nam trao tặng trang phục RE.UNIQLO tại Trường THCS Xuân Tâm.

Ngoài ra, khoản hỗ trợ cũng được sử dụng để trang bị sách vở, đồ dùng học tập, và quần áo cho các học sinh. Nhiều em học sinh đã mất toàn bộ sách vở, dụng cụ học tập do lũ cuốn trôi hoặc bị hư hỏng do bùn đất. Sự hỗ trợ này không chỉ giúp các em tiếp tục học tập mà còn giúp phụ huynh giảm bớt gánh nặng tài chính trong việc tái thiết sau thiên tai.

ba-nguyen-xuan-tu-giam-doc-dieu-hanh-quy-hy-vong-trao-qua-tang-cho-cac-em-hoc-sinh-min-1727339381.JPG
Bà Nguyễn Xuân Tú, Giám đốc điều hành Quỹ Hy vọng trao quà tặng cho các em học sinh.

Phát biểu về sự phối hợp giữa UNIQLO và Quỹ Hy Vọng, ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam, cho biết: “Cơn bão số 3 đi qua để lại nhiều thiệt hại to lớn. Là doanh nghiệp luôn đồng hành với khách hàng và người dân tại những thị trường UNIQLO có mặt, thông qua sự phối hợp cùng Quỹ Hy vọng, chúng tôi mong muốn mang đến sự hỗ trợ kịp thời giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, các em học sinh được trở lại học tập trong môi trường an toàn, sạch sẽ, yên tâm trau dồi tri thức. Đây cũng là một phần quan trọng trong cam kết đóng góp lâu dài cho con người và xã hội Việt Nam của UNIQLO.”

ong-nishida-hideki-tong-giam-doc-uniqlo-viet-nam-trao-tang-trang-phuc-reuniqlo-tai-truong-thcs-xuan-tam-1727339380.jpg
Ông Nishida Hideki, Tổng Giám Đốc UNIQLO Việt Nam trao tặng trang phục RE.UNIQLO tại Trường THCS Xuân Tâm.

Bà Nguyễn Xuân Tú, Giám đốc điều hành Quỹ Hy Vọng, cũng chia sẻ: “Quỹ Hy vọng trân trọng sự chung tay kịp thời của UNIQLO Việt Nam nhằm giúp người dân khắc phục hậu quả sau bão lũ, đặc biệt là học sinh, giáo viên. Bên cạnh hiện kim, quần áo từ chương trình RE.UNIQLO trao tặng dịp này cũng là sản phẩm ý nghĩa, thiết yếu, không chỉ vì sau giai đoạn bão lũ, mà còn bởi mùa đông sắp tới. Hành động hỗ trợ đó không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội của thương hiệu UNIQLO Việt Nam, mà còn lan tỏa giá trị tích cực, truyền cảm hứng trên hành trình phát triển bền vững lâu dài.”

mot-em-hoc-sinh-hon-ho-khi-duoc-nhan-quan-ao-tu-chuong-trinh-reuniqlo-1727339380.jpg
Một em học sinh hớn hở khi được nhận quần áo từ chương trình RE.UNIQLO

Từ khi ra mắt tại Việt Nam, UNIQLO đã không ngừng thể hiện cam kết trách nhiệm xã hội của mình thông qua nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực. Chương trình RE.UNIQLO đã trao tặng hơn 39.000 sản phẩm quần áo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh như Điện Biên, Sơn La, Hà Giang, Yên Bái, Thanh Hoá, và nhiều địa phương khác. Trong giai đoạn đại dịch COVID-19, UNIQLO cùng Quỹ Hy Vọng đã ủng hộ 4.000 áo AIRism và 1.000 khẩu trang cho lực lượng y bác sĩ, nhân viên y tế tại các điểm tuyến đầu chống dịch.

niem-vui-hien-ro-tren-khuon-mat-cua-cac-em-be-yen-bai-1727339380.jpg
Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của các em bé Yên Bái.

Đầu năm 2024, UNIQLO cũng đã đóng góp 1 tỷ đồng cho Quỹ Hy Vọng để xây dựng mới điểm trường Trống Trải tại xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, giúp cải thiện cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh tại đây.

mot-em-hoc-sinh-hon-ho-khi-duoc-nhan-quan-ao-tu-chuong-trinh-reuniqlo-1-1727339380.jpg

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc hỗ trợ cộng đồng, UNIQLO Việt Nam đã và đang trở thành một doanh nghiệp tiên phong trong việc đóng góp cho sự phát triển bền vững, không chỉ về mặt kinh tế mà còn trong việc xây dựng một xã hội nhân ái và gắn kết.

Bạn đang đọc bài viết "UNIQLO Việt Nam - Hành trình gửi yêu thương đến trẻ em, học sinh chịu ảnh hưởng của bão Yagi" tại chuyên mục Đời sống. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.