TP HCM: Thẩm mỹ viện Mailisa bị đình chỉ hoạt động 18 tháng

11/01/2023 09:06

Thẩm mỹ viện Mailisa (quận Phú Nhuận, TP HCM) bị Sở Y tế TP HCM phạt 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM, cho biết vừa xử phạt Thẩm mỹ viện Mailisa (địa chỉ 86- 88- 92 Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận, TP HCM) với mức phạt 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với lĩnh vực chăm sóc da. Cùng với đó, 10 cơ sở thẩm mỹ làm đẹp khác cũng bị thanh tra “tuýt còi” vì không có giấy phép hoạt động.

tp-hcm-tham-my-vien-mailisa-bi-dinh-chi-hoat-dong-18-thang-1673402726.png

Thẩm mỹ viện Malisa bị xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động 18 tháng trong lĩnh vực chăm sóc da 

Theo đó, Thẩm mỹ viện Mailisa bị xử phạt vì có các hành vi vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài phạt tiền và đình chỉ hoạt động lĩnh vực chăm sóc da, Mailisacòn bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo. Đặc biệt, 2 nhân viên chăm sóc da ở cơ sở Mailisa bị phạt 35 triệu đồng mỗi người vì không có chứng chỉ hành nghề.

tp-hcm-tham-my-vien-mailisa-bi-dinh-chi-hoat-dong-18-thang-hinh-2-1673402725.jpg

Chị em làm đẹp cẩn trọng với những quảng cáo "có cánh" siêu giảm giá chăm sóc da ngày cận Tết 

Được biết, cuối tháng 2/2022, Sở Y tế TP HCM kiểm tra cơ sở TMV Mailisa (tại 86-88-92 Huỳnh Văn Bánh) phát hiện cơ sở vi phạm khi sử dụng trang thiết bị, vật tư y tế không có nguồn gốc và chưa được cấp phép. Ngoài ra, cơ sở TMV Mailisa tại 86-88-92 Huỳnh Văn Bánh không được cấp Giấy phép hoạt động của Phòng khám chuyên khoa da liễu.

Ngoài ra, kết quả kiểm tra còn cho thấy có nhiều sai phạm khác trong hoạt động cung cấp dịch vụ thẩm mỹ của Thẩm mỹ viện Mailisa, đặc biệt là sử dụng, kinh doanh nhiều sản phẩm mỹ phẩm nhãn hiệu Dr. Magic nhưng không có số công bố của Bộ Y tế.

Đến đầu tháng 5/2022, cũng tại địa chỉ 86- 88- 92 Huỳnh Văn Bánh (phường 15, quận Phú Nhuận, TP HCM), Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt Công ty TNHH Mailisa bị về hành vi: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Với sai phạm này, Công ty Mailisa bị xử phạt số tiền 45 triệu đồng và buộc tháo gỡ quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Như vậy, chỉ trong vài tháng, TMV Mailisa liên tục sai phạm, đặc biệt là sai phạm quảng cáo “chui” và nhân viên thực hiện dịch vụ chăm sóc da “chui”.

Những ngày cận Tết nguyên đán, khách hàng có nhu cầu làm đẹp đón Xuân nên cẩn trọng trước những lời quảng cáo 'có cánh' về dịch vụ 'chăm sóc da thần tốc', 'siêu giảm giá'... kẻo 'lợi bất cập hại' khi gặp phải nhân viên thực hiện dịch vụ làm đẹp, chăm sóc da không có chứng chỉ hành nghề.

 

 

 

Theo Hương Nguyên/TTCS
Bạn đang đọc bài viết "TP HCM: Thẩm mỹ viện Mailisa bị đình chỉ hoạt động 18 tháng" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.