TP. HCM: Sơn Kim Land “bán nhà trên giấy” tại dự án The 9 Stellars do Ngân Thạnh làm chủ đầu tư?

18/03/2022 12:26

Được Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Sơn Kim Land (thành viên của Sơn Kim Group) “rao bán”, nhận cọc, giữ chỗ,… hơn 01 năm qua, nhưng hiện tại Dự án The 9 Stellars (do Công ty Cổ phần Ngân Thạnh làm chủ đầu tư) tại đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, TP. Thủ Đức, TP. HCM mới đang có dấu hiệu thi công hạ tầng.

LTS: TC Doanh nghiệp và Đầu tư đăng tải bài viết này với mục đích tuyên truyền kịp thời về chính sách, pháp luật về đất đai, xây dựng, bất động sản; Công tác quản lý của cơ quan chức năng TP. HCM tới cộng đồng doanh nghiệp và người dân; Bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, quyền và lợi ích của khách hàng, nhà đầu tư; Lên án hành vi vi phạm pháp luật, hạn chế phát sinh những hệ lụy không đáng có cho người dân địa phương và xã hội.

1Hiện tại, dự án The 9 Stellars đang trong quá trình làm hạ tầng.

Hiện tại, vị trí dự án The 9 Stellars (tại đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, TP Thủ Đức, TP. HCM), xuất hiện một số máy công trình và người lao động đang thi công hạ tầng tại dự án.

Theo tìm hiểu, tháng 1/2021, Sơn Kim Land chính thức đầu tư vào dự án khu nhà ở Long Bình, mang tên The 9 Stellars. Dự án được giới thiệu, được giới thiệu với quy mô 16,5ha, khoảng 3.000 căn hộ, 80 Villa, giai đoạn 1 sẽ mở bán 191 căn hộ, 50 căn Villa. Cũng theo giới thiệu trên website thì dự kiến dự án hoàn thành dự án vào quý 3/2023. Trên các trang web có tên miền là https://sonkimland.the9stellars.sixland.vn; https://stella.vn/the-9-stellars;… đang có những quảng cáo, cũng như thông báo về việc nhận đăng ký báo giá cho các căn hộ tại đây.

Dự án The 9 Stellars mới có dấu hiệu khởi công xây dựng, nhưng trước đó hơn 01 năm đã được Sơn Kim Land “rao bán” căn hộ.

5Hơn 01 năm qua, dự án The 9 Stellars đã được Sơn Kim Land “rao bán” căn hộ thông qua “thoả thuận tư vấn”.

Mới đây, tại Công văn số 596/UBND-NCCP, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch TP.HCM đã chỉ đạo thanh tra kiểm tra một số dự án bất động sản (BĐS) lách luật, huy động vốn trái phép để đảm bảo quyền lợi khách hàng. Chỉ đạo này nhằm thực hiện những giải pháp giải quyết những bất cập trong giao dịch bất động sản, chấn chỉnh lại hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản trên địa bàn TP. HCM.

6Bên trong dự án The 9 Stellars xuất hiện một số máy công trình.

“Phớt lờ” chỉ đạo của UBND TP. HCM, Sơn Kim Land lại đang đi theo vết xe đổ của nhiều doanh nghiệp kinh doanh BĐS trước đó đã từng bị xử lý. Sơn Kim Land được biết đến như một doanh nghiệp BĐS uy tín, có nhiều dự án lớn đã được hoành thành, tuy nhiên việc dính vào những bất cập kể trên, thì dấu hỏi đặt ra là Sơn Kim Land có đang tự làm khó mình trong hoạt động kinh doanh?

Theo điều 55, của luật Kinh doanh BĐS, đối với các căn chung cư, tòa nhà hỗn hợp thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó mới được phép đưa vào kinh doanh.

Việc các doanh nghiệp BĐS dùng các phương thức kể trên để lách luật, huy động vốn đang tạo ra một thị trường BĐS thiếu minh bạch, nhiều doanh nghiệp làm ăn chân chính vô tình bị mất đi những khách hàng tiềm năng.

4Toàn cảnh dự án The 9 Stellars nhìn từ trên cao.

Cũng liên quan đến dự án trên, trước đó (đầu năm 2019), Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai của Công ty TNHH Ngân Thạnh tại Dự án Khu nhà ở phường Long Bình (nay là The 9 Stellars), Quận 9, TP. HCM. Trong đó có nhiều sai phạm được chỉ ra tại dự án này như; giao đất công không qua đấu giá; chưa có giấy phép đầu tư nhưng so với tiến độ ghi trong văn bản chấp thuận đầu tư thì thời gian thực hiện dự án là 72 tháng, đến nay là 92 tháng, quá hạn 20 tháng nhưng công ty mới chuẩn bị khởi công là quá chậm so với quy định;…

Theo Hoàng Dương – Công DanhDN&ĐT

Bạn đang đọc bài viết "TP. HCM: Sơn Kim Land “bán nhà trên giấy” tại dự án The 9 Stellars do Ngân Thạnh làm chủ đầu tư?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.