“Tín Hiệu Cầu Cứu” - Bộ phim vạch trần những góc khuất đằng sau sự xa hoa của giới nhà giàu

18/10/2024 11:39

Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Zoë Kravitz Tín Hiệu Cầu Cứu (tựa gốc: Blink Twice) có thể coi là một trong những phim thriller đáng chú ý nhất màn ảnh rộng năm nay. Với sự tham gia của Channing Tatum trong vai phản diện đầu tiên, cùng với gương mặt thực lực Naomi Ackie, Tín Hiệu Cầu Cứu đã tạo nên một câu chuyện bí ẩn, lôi cuốn đến nghẹt thở về sự thật đầy xấu xí đằng sau sự xa hoa của giới nhà giàu.

image001-1729226124.jpg

Tác phẩm giật gân được gọt giũa đầy sắc bén 

Tín Hiệu Cầu Cứu kể câu chuyện về Frida (Naomi Ackie), một cô nàng phục vụ nhà hàng với khát khao đổi đời. Làm mọi cách để tiếp cận tỷ phú công nghệ trẻ tuổi Slater King (Channing Tatum), Frida cùng bạn thân được mời đến hòn đảo tư nhân của tỷ phú này, cùng anh tham gia những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng với những người bạn thuộc giới tinh hoa. Những tưởng đây là “cơ hội đổi đời” thực sự, nhưng Frida chứng kiến cuộc đời mình đổi thay theo một hướng hoàn toàn khác, tàn nhẫn và ghê rợn hơn bất cứ viễn cảnh nào cô có thể tưởng tượng ra. 

bt-10280-r2-1729226124.jpg

Tất cả các nhân vật được đạo diễn Zoë Kravitz đặt vào trong câu chuyện của Tín Hiệu Cầu Cứu gần như không có ai thuộc về phe chính diện một cách hoàn toàn. Bản thân nhân vật chính Frida cũng lập lờ ở ranh giới thiện - ác này. Liệu cô chỉ đơn thuần là nạn nhân của Slater King, hay còn một “kẻ ác” bên trong cô ta sẵn sàng làm tất cả để giành những gì có lợi nhất về phía mình? Chính điều này khiến Tín Hiệu Cầu Cứu trở nên thú vị, sắc sảo và chơi đùa với cảm xúc của người xem một cách đầy mê hoặc. 

bt-02854-r-1729226124.jpg

Mae Abdulbaki của Screen Rant viết về bộ phim: “Đối với một nhà làm phim tân binh, Zoë Kravitz có tầm nhìn sáng tạo sắc bén và rõ ràng, và có thể hoàn thiện tác phẩm với độ chính xác đáng kinh ngạc. Đây là một phim kinh dị tâm lý thông minh, sắc sảo và say đắm, ngay cả trong những khoảnh khắc rùng rợn nhất của nó." BJ Colangelo của Slashfilm đánh giá: "Kravitz đã khôn ngoan đưa những “lá cờ đỏ” vào hòn đảo thiên đường này ngay từ những giây phút đầu tiên, cắm trực tiếp vào cốt truyện kinh dị. Kết quả, khán giả đã có một chuyến phiêu lưu ly kỳ thực sự, khiến người xem phải há hốc mồm. Đây chắc chắn là bộ phim bất ngờ lớn nhất trong năm."

Những “bước ngoặt” không bất ngờ nhưng ảnh hưởng mạnh mẽ

Xuyên suốt thời lượng, Tín Hiệu Cầu Cứu đưa khán giả khám phá những bí mật ghê tởm nhất bên trong tâm lý vặn vẹo của những kẻ “thượng lưu” một cách đầy ám ảnh, với cấp độ tăng dần. Ban đầu là những hiện tượng kỳ lạ xuất hiện quanh Frida, cho đến phản ứng kỳ quặc của những người xung quanh cô, và sau đó là máu, bạo lực… rất nhiều máu, rất nhiều sự bạo lực, cả về thể xác và tinh thần. 

bt-tp-01473-r-1729226124.jpg

Ngay từ khi bắt đầu bộ phim, khán giả đã hoàn toàn có thể nhận ra rằng có gì đó không ổn với “chốn thiên đường” này. Việc có một cú twist trong câu chuyện là điều gần như mọi khán giả có thể đoán biết trước, nhưng không vì thế mà Tín Hiệu Cầu Cứu kém phần thú vị. Người xem vẫn sẽ phải ngồi lại tới những giây phút cuối cùng để xem các nhân vật sẽ có những quyết định như thế nào với các tình huống họ đang gặp phải - và chắc chắn sẽ kinh ngạc ở kết cục của bộ phim. 

bt-09249-r2-1729226124.jpg

Khi Hollywood đang chìm trong những cáo buộc, những bê bối tình dục bẩn thỉu và phạm pháp của một bộ phận nắm quyền, chi phối sức mạnh, thì Tín Hiệu Cầu Cứu như đã “gãi trúng chỗ ngứa” của khán giả. Bộ phim là một bước đi đầy táo bạo của nàng Catwoman - Zoë Kravitz khi lần đầu ngồi ghế đạo diễn, như một tuyên ngôn về sức mạnh của phái nữ, đặc biệt là khi họ đoàn kết với nhau để chiến thắng cái ác. 

Dàn diễn viên thực lực tỏa sáng cùng đội ngũ tài năng

Ngoài tài tử Channing Tatum, Tín Hiệu Cầu Cứu không có những gương mặt quá quen thuộc với khán giả. Thế nhưng, điều này gần như không quá quan trọng bởi tất cả các diễn viên đều là những gương mặt thực lực, đủ sức để thể hiện câu chuyện của đạo diễn Zoë Kravitz một cách tinh tế và thông minh. Nhiều nhà phê bình tỏ ra vô cùng thích thú trước màn kết hợp của Naomi Ackie và Adria Arjona, mong muốn sẽ gặp gỡ họ trong những tác phẩm tiếp theo. 

bt-tp-01252-r-1729226124.jpg

Bên cạnh màn thể hiện của các diễn viên, Tín Hiệu Cầu Cứu có phần hình ảnh ấn tượng, đậm chất điện ảnh. Cách đạo diễn Kravitz sử dụng màu sắc tương phản thu hút sự chú ý của khán giả, ru người xem vào cảm giác an toàn giả tạo. Mỗi khoảnh khắc đẹp đẽ trong Tín Hiệu Cầu Cứu buộc khán giả phải xem xét bằng những lăng kính khác biệt và Kravitz thực sự sử dụng tầm nhìn của mình để tạo lợi thế so với nhiều tác phẩm tương tự. Thậm chí, phần hình ảnh của Tín Hiệu Cầu Cứu ấn tượng đến mức kể cả những bài đánh giá trái chiều về bộ phim cũng phải dành lời khen cho chất điện ảnh của tác phẩm. 

screenshot-2024-04-18-at-45312-pm-r-1729226124.jpg

Đạt đến độ hoàn thiện ấn tượng cả về mặt nội dung và hình ảnh, không bất ngờ khi Tín Hiệu Cầu Cứu nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình, khán giả và cả giới nghệ sĩ. Nữ ca sĩ Taylor Swift cũng đã từng đăng story khen ngợi và ủng hộ bộ phim khi tác phẩm vừa ra mắt. Tín Hiệu Cầu Cứu sẽ là một trong những tựa phim đáng xem tại rạp vào dịp cuối năm nay. 

TÍN HIỆU CẦU CỨU - tựa gốc: BLINK TWICE – Đang chiếu tại rạp. 

Bạn đang đọc bài viết "“Tín Hiệu Cầu Cứu” - Bộ phim vạch trần những góc khuất đằng sau sự xa hoa của giới nhà giàu" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.