Thăng trầm bất động sản 2010-2020

05/06/2020 14:15

Bức tranh sáng - tối của thị trường địa ốc 10 năm qua và hậu đại dịch, những phương án phục hồi thị trường sẽ được luận bàn tại tọa đàm “Thăng trầm bất động sản 2010-2020 và những xu hướng sắp tới”.

Bức tranh sáng - tối của thị trường địa ốc 10 năm qua và hậu đại dịch, những phương án phục hồi thị trường sẽ được luận bàn tại tọa đàm “Thăng trầm bất động sản 2010-2020 và những xu hướng sắp tới”.

Sự kiện do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, CLB Doanh nhân Sao đỏ phối hợp và tổ chức diễn ra vào 15h ngày 6/6, tại FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) và trực tuyến trên Enternews.vn.

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19

10 năm kể từ ngày bong bóng bất động sản vỡ bởi sự tác động của suy thoái kinh tế thế giới, Việt Nam đã dần phục hồi và nhanh chóng tiến đến phát triển. Không chỉ là những dự án nhà ở thương mại hay tòa nhà văn phòng, đất nền, các loại hình bất động sản mới như condotel, officetel… cũng ra đời, đuổi kịp xu hướng phát triển của thế giới.

Không chỉ là kênh đầu tư được ưa chuộng trong nước, các doanh nghiệp có vốn ngoại cũng đã tiến vào thị trường Việt Nam, thể hiện rõ hấp lực và tiềm năng tiến xa hơn nữa của thị trường địa ốc.

Tuy nhiên, bởi tác động của đại dịch COVID-19, nhiều ngành nghề kinh doanh bị ngưng trệ, các phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn gần như đóng băng, hoạt động giao dịch cũng từ đó “thất thu” đáng kể.

May mắn thay, là một trong những nước kiểm soát tốt dịch bệnh, kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi, thị trường địa ốc cũng được vực dậy, nhiều chủ đầu tư cho biết mức giao dịch tăng, triển vọng phục hồi sớm hơn dự đoán. 

Đại dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt ở nước ta, tuy nhiên ngoài thiệt hại về kinh tế, nó cũng tác động không ít đến xu hướng mua nhà của người dân. Những câu hỏi về bức tranh bất động sản hậu đại dịch sẽ đi theo “lối” nào? Xu hướng đầu tư mới là gì? Làm thế nào để vực dậy hoàn toàn thị trường? Bức tranh quá khứ, tương lai 10 năm qua có gì tương quan?... sẽ được làm rõ bởi các chuyên gia, đại diện hiệp hội và doanh nghiệp.

Qua những dấu ấn, những câu chuyện mà các chuyên gia, các doanh nghiệp đã trải qua, Tọa đàm sẽ mang tới cái nhìn sâu sát nhất về những vấn đề mấu chốt, tháo gỡ khó khă cho thị trường bất động sản hậu đại dịch.

Và cũng chính từ những kinh nghiệm quý báu của các doanh nghiệp đã trải qua thời kỳ đóng băng 2010 – 2013, những xu hướng, quy hoạch, chính sách, cơ chế cũng như xác định rõ nhu cầu của thị trường và những kiến nghị cần thiết cho các nhà đầu tư sẽ là cơ sở để tạo nên những phương án, bệ phóng vực dậy thị trường địa ốc.

Các ý kiến, thảo luận, kiến nghị sẽ được ban tổ chức tổng hợp để trình lên Chính phủ nhằm đề xuất những phương án cụ thể, hỗ trợ hữu hiệu cho doanh nghiệp.

Hội thảo gồm 2 phiên: Phiên 1 có chủ đề "Bất động sản Việt Nam - một thập kỷ thăng trầm" nhìn lại các dấu mốc, xu hướng, thị hiếu cùng những chính sách thúc đẩy bất động sản của Việt Nam. Bên cạnh đó là câu chuyện kinh doanh và trải nghiệm thực tế của các doanh nhân trong nỗ lực kiến tạo thị trường trong gần một thập kỷ qua.

Phiên Tọa đàm thứ 2 ,các diễn giả phân tích bức tranh toàn cảnh thị trường hiện nay; đưa ra khuyến nghị về cơ hội đầu tư, đồng thời thảo luận vướng mắc cơ chế chính sách và đề xuất giải pháp đến cơ quan quản lý nhắm phát triển thị trường thời gian tới.

DIỆU HOA - Theo Diễn Đàn BĐS

Bạn đang đọc bài viết "Thăng trầm bất động sản 2010-2020" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.