Thẩm mỹ viện Nam Hàn được quảng cáo rầm rộ nâng mũi, nâng ngực trái phép?

22/11/2019 09:11

Thẩm mỹ viện Nam Hàn (đường Nguyễn Văn Huyên, phường Quan Hoa quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang được quảng cáo nâng mũi, nâng ngực, tạo cằm trái phép?

Thẩm mỹ viện Nam Hàn (đường Nguyễn Văn Huyên, phường Quan Hoa quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang được quảng cáo nâng mũi, nâng ngực, tạo cằm trái phép?
Thẩm mỹ viện dùng chiêu quảng cáo trái phép
Theo phản ánh của bạn đọc, gần đây Thẩm mỹ viện Quốc tế Nam Hàn (TMV Nam Hàn) mới hoạt động trong thời gian ngắn nhưng đã thu hút rất nhiều khách đến làm đẹp. Khách hàng kéo đến đông vì các hoạt động quảng cáo rầm rộ, hấp dẫn. Tuy nhiên TMV Nam Hàn có được phép làm những dịch vụ này hay không?
TMV Nam Hàn
Theo Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do Phòng Kinh tế (UBND Quận Cầu Giấy) cấp đăng ký lần đầu ngày 10/4/2019, TMV này mới được cấp mã ngành nghề: Dịch vụ chăm sóc da, phun xăm thẩm mỹ.
Tuy nhiên trên một số trang mạng truyền đi thông tin đơn vị này được thành lập vào tháng 4/2010, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số cấp bởi UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội. Liệu đây có phải là sự lừa dối khách hàng?
Giấy phép đăng ký thì như vậy, nhưng trên mạng xã hội thời gian qua liên tục xuất hiện các quảng cáo về các hoạt động thẩm mỹ xâm lấn cơ thể có tên của Viện thẩm mỹ quốc tế Nam Hàn.
Cụ thể, trên fanpage Dr Tuyên Bùi – Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Nam Hàn quảng cáo rầm với thông tin “V1 căng tròn, quyến rũ chỉ 39 triệu”; “Nâng ngực nano chỉ còn 39 triệu tại Thẩm mỹ viện quốc tế Nam Hàn”. Ca phẫu thuật được tư vấn tại TMVQT Nam Hàn và được thực hiện bởi Dr Tuyên Bùi và hợp tác với Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hồng Hà và Bệnh viện Hà Thành.
Quảng cáo nâng ngực với giá 39 triệu.
Cũng trên trang này, liên tục đăng các gói thẩm mỹ mũi hấp dẫn như: Nâng mũi Hàn quốc; Nâng mũi bán cấu trúc Magic Line; Nâng mũi cấu trúc Magic Line; Nâng mũi cấu trúc chỉnh xương Magic Line; Tạo hình thu nhỏ đầu mũi; Xử lý mũi gồ,... Các gói dịch vụ này có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.
Quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể
Trên fanpage: “Bác Sỹ Da Liễu – Viện Thẩm Mỹ Nam Hàn” cũng quảng cáo các gói nâng mũi Hàn Quốc, nâng mũi cấu trúc Magic Line, Nâng mũi cấu trúc chỉnh xương Magic Line, Tạo hình/thu nhỏ đầu mũi, xử lý mũi gồ,…
Fanpge Bác Sỹ Da Liễu – Viện Thẩm Mỹ Nam Hàn quảng cáo nâng mũi.
Kênh marketing qua mạng xã hội liên tục xuất hiện các clip quảng cáo, livestream trực tiếp, rầm rộ về các hoạt động thẩm mỹ xâm lấn cơ thể có tên TMV Nam Hàn. Theo tìm hiểu, tất cả các website, fanepage đều ghi rõ thông tin liên hệ, kèm theo tên Viện thẩm mỹ Nam Hàn, kèm địa chỉ ở Nguyễn Văn Huyên – Cầu Giấy – Hà Nội.
Theo quy định Pháp luật, dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da (có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm) chỉ được thực hiện tại bệnh viện hoặc phòng khám, cơ sở khám chữa bệnh có chuyên khoa, chuyên môn về thẩm mỹ được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Như vậy việc thông tin quảng cáo rằng TMV Nam Hàn được phép nâng nâng mũi, nâng ngực, chỉnh cằm,… liệu có được phép? Vì sao các hoạt động quảng cáo rầm rộ này không bị ngăn chặn?
Thời gian vừa qua, hàng loạt các vụ việc phẫu thuật thẩm mỹ có xâm lấn cơ thể đã gây ra hệ lụy thương tâm thương tâm cho khách hàng. Liên quan đến hoạt động thẩm mỹ trái phép của các thẩm mỹ viện như thế, nhẹ thì lệch cằm, vẹo mũi, nặng thì hỏng ngực, thối mũi, thậm chí mất mạng.
“Sếp em không biết lúc nào về !”
Phóng viên Báo Sức khỏe Cộng đồng đã đến đặt lịch làm việc tại TMV Nam Hàn. Một phụ nữ tự xưng là Huyền, trợ lý Giám đốc đề nghị chụp lại giấy giới thiệu của phóng viên để gửi cho lãnh đạo. Khi phóng viên đề nghị sắp xếp lịch làm việc cụ thể, người này cho biết chưa thể ấn định được thời gian làm việc cụ thể, bởi vì đây là thời điểm cuối năm, giám đốc rất bận, đi công tác liên tục, khi nào giám đốc về sẽ báo lại. Tuy nhiên, người này vẫn cho rằng, cũng không biết đến bao giờ giám đốc về.
Theo lời cô trợ lý, “sếp” Hiệp (ông Trịnh Xuân Hiệp) là người đứng tên chịu trách nhiệm chuyên môn, làm rất nhiều bên, “Hiện, sếp nhà em không làm ở trong viện, nhưng mà bên em có liên kết với Bệnh viện Hà Thành.”
Theo tìm hiểu, ông Trịnh Xuân Hiệp, SN 1988, số giấy tờ chứng thực cá nhân do Công an tỉnh Yên Bái cấp ngày 12/02/2008. Ông Hiệp có nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và chỗ ở hiện tại ở tổ 42 phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Địa điểm kinh doanh TMV Nam Hàn lại ở đường Nguyễn Văn Huyên, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Đại diện sở y tế Hà Nội cho biết, TMV Nam Hàn chưa được cấp phép thực hiện các hoạt động thẩm mỹ xâm lấn cơ thể. Nếu thẩm mỹ viện Nam Hàn quảng cáo như vậy là vi phạm pháp luật, coi thường tính mạng của khách hàng.
Bên cạnh đó, bạn đọc cũng phản ánh nhiều sai phạm về đội ngũ bác sĩ hoạt động tại thẩm mỹ viện này.
TheoSức khỏe Cộng đồng
https://baosuckhoecongdong.vn/tham-my-vien-nam-han-duoc-quang-cao-ram-ro-nang-mui-nang-nguc-trai-phep-142431.html

Bạn đang đọc bài viết "Thẩm mỹ viện Nam Hàn được quảng cáo rầm rộ nâng mũi, nâng ngực trái phép?" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.