Thẩm mỹ Diễm Nguyễn bị xử phạt vì quảng cáo dịch vụ trái phép

24/05/2021 18:23

Vào ngày 15/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện và đóng cửa một cơ sở đào tạo thẩm mỹ và phẫu thuật thẩm mỹ không phép trên địa bàn phường Long Trường (TP.Thủ Đức, TP.HCM). Đó là, Học viện phun xăm thẩm mỹ Diễm Nguyễn thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ viện và Học viện Diễm Nguyễn. Mới đây, Thanh Sở đã tiến hành xử phạt vì lỗi quảng cáo dịch vụ trái phép.

Thanh tra Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh vừa tiến hành xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ viện và Học viện Diễm Nguyễn (416/10/08 Lã Xuân Oai, Phường Long Trường, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) số tiền 35.000.000 đồng vì hành vi "Quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung thực hiện quảng cáo theo quy định". Ngoài ra, Thanh tra còn buộc cơ sở này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Trước đó, vào ngày 15/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay phát hiện và đóng cửa một cơ sở đào tạo thẩm mỹ và phẫu thuật thẩm mỹ không phép trên địa bàn phường Long Trường (TP.Thủ Đức, TP.HCM).

Cơ sở này có tên Học viện phun xăm thẩm mỹ Diễm Nguyễn - Academy thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ viện và Học viện Diễm Nguyễn (tại 416/12 Lã Xuân Oai, phường Long Trường, TP.Thủ Đức). Nơi này tổ chức đào tạo chui cho các học viên đang học phun xăm, không có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp về phun, xăm, thêu trên da do Sở Lao động - Thương binh - Xã hội cấp.

141-1621844678.png

Lập công ty để mở "Học viện phun xăm thẩm mỹ Diễm Nguyễn - Academy” đào tạo và phẫu thuật thẩm mỹ chui - Ảnh: PV

Ngoài ra, nơi này còn tổ chức làm đẹp và phẫu thuật thẩm mỹ nhưng không có giấy phép hoạt động chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ và các chứng chỉ hành nghề có liên quan.

Trước đó, vào chiều 12/3, nhận được nguồn tin của người dân qua ứng dụng “Y tế trực tuyến”, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã nhanh chóng kích hoạt quy trình phản ứng nhanh và phối hợp với Công an TP.HCM và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ có biển hiệu Học viện phun xăm thẩm mỹ Diễm Nguyễn - Academy thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ viện và Học viện Diễm Nguyễn, tại địa chỉ 416/12 Lã Xuân Oai, P.Long Trường, TP.Thủ Đức.

Khi lực lượng kiểm tra có mặt, cơ sở này đang mở cửa và có nhiều học viên đang học phun xăm. Tiếp đoàn là bà Nguyễn Thị Phúc - Giám đốc Công ty TNHH Thẩm mỹ viện và Học viện Diễm Nguyễn, chỉ xuất trình giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM cấp ngày 26.1.2021, nhưng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp về phun, xăm, thêu trên da do Sở Lao động - Thương binh - Xã hội cấp, và giấy phép hoạt động của cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế cấp, cũng như các chứng chỉ hành nghề có liên quan.

142-1621844678.png

Lực lượng kiểm tra phát hiện nơi đây đang tổ chức đào tạo cho nhiều học viên về phun, xăm - Ảnh: PV

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại tầng trệt của cơ sở đang tổ chức đào tạo học viên phun xăm; còn ở tầng 1 có 2 phòng, trong đó 1 phòng có 2 giường chăm sóc da, 1 phòng có 2 giường được trang bị đèn tiểu phẫu, có dụng cụ tiểu phẫu, máy đốt điện, thuốc tê, chất làm đầy, chỉ khâu phẫu thuật, bơm tiêm… và thùng đựng rác thải y tế đã qua sử dụng.

Khi vào mạng kiểm tra Facebook “Master Diễm Nguyễn”, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đăng tải các quảng cáo về dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ như: tiêm filler, nâng mũi siêu cấu trúc collagen… Chủ cơ sở cho biết “khi có khách hàng cần phẫu thuật thì cơ sở sẽ liên lạc các bác sĩ đến đây để thực hiện thủ thuật, phẫu thuật cho khách hàng".

Đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm thu giữ các loại thuốc, chỉ phẫu thuật, các thiết bị, dụng cụ y tế, tạm thu giữ 1 cuốn sổ thu tiền khách hàng, đồng thời yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc thực hiện các kỹ thuật xâm lấn và ngưng ngay việc quảng cáo các dịch vụ khám chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế yêu cầu Phòng Y tế TP.Thủ Đức phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động của cơ sở này tại địa chỉ trên. Hiện Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục làm rõ việc các cá nhân có liên quan tham gia phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở trên (nếu có) và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, tại điểm d, điều 11, chương V của Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 Chính phủ có quy định rõ: “Đối với cơ sở dịch phụ thẩm mỹ có thực hiện xăm, phun, thêu trên da thì người thực hiện xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề về phun, xăm, thêu trên da do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp”. Vào tháng 11/2019, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản gửi Sở Lao động - Thương binh - Xã hội đề nghị cung cấp danh sách các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp về phun, xăm, thêu trên da. Sau đó, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội đã có văn bản cung cấp danh sách các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp về phun, xăm, thêu là 7 đơn vị (tính đến tháng 11/2019) nhưng không hề có tên Công ty TNHH Thẩm mỹ viện và Học viện Diễm Nguyễn.

Theo Hoài Anh/Sức khỏe 24h
Bạn đang đọc bài viết "Thẩm mỹ Diễm Nguyễn bị xử phạt vì quảng cáo dịch vụ trái phép" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.