Tâm sự xót xa của cô gái Bắc Ninh vĩnh viễn mù một bên mắt vì nâng mũi bằng tiêm filler

11/10/2019 12:37

Sau khoảng 20 phút tiêm filler hai lần liên tiếp vào mũi, cô gái trẻ không thể mở mắt, choáng váng, nôn mửa, mắt phải không nhìn thấy gì. Hậu quả, cô bị mù vĩnh viễn vì biến chứng nâng mũi bằng tiêm filler.

Sau khoảng 20 phút tiêm filler hai lần liên tiếp vào mũi, cô gái trẻ không thể mở mắt, choáng váng, nôn mửa, mắt phải không nhìn thấy gì. Hậu quả, cô bị mù vĩnh viễn vì biến chứng nâng mũi bằng tiêm filler.

Làm mù mắt khách hàng, vẫn không chịu đưa đi viện

Mới đây, Báo Giao thông phản ánh trường hợp cô gái bị mù một bên mắt sau khi tiêm filler nâng mũi cơ sở làm đẹp của chị Chu Thị Huyền (địa chỉ Đức Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang).
Nạn nhân là chị Hoàng T. L. (SN 1993, trú tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, sáng 6/6/2019, chị L. được một người bạn tên là V. (ở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) - đồng thời cũng là học viên của cơ sở thẩm mỹ Chu Thị Huyền giới thiệu tiêm đến tiêm filler nâng mũi. Theo chị L., người bạn tên V. cũng đã nâng mũi ở đây rồi với giá 2,2 triệu đồng.
Cô gái Bắc Giang mù vĩnh viễn mù một bên mắt vì nâng mũi bằng tiêm filler

Cơ sở thẩm mỹ của chị Chu Thị Huyền
Ngay sau khi được giới thiệu, đến 16h cùng ngày, chị L. và V đã tìm đến cơ sở thẩm mỹ này để thực hiện thủ thuật nâng mũi. Theo lời chị L., chị Huyền - chủ cơ sở là người trực tiếp làm cho chị. Sau khi bôi thuốc tê vào mũi, chị Huyền tiêm một lượng 1,5cc chất lỏng vào vùng đầu mũi và giữa mũi gần 2 đôi mắt cho khách hàng.
Sau khi tiêm khoảng 20 phút, chị Huyền yêu cầu chị L. nhắm mắt và tiếp tục tiêm thêm chất lỏng. Sau khi tiêm xong lần thứ hai, chị L. không thể mở mắt, không thể đứng dậy vì choáng váng, đau đầu.
Khi phát hiện mắt bên phải không nhìn thấy gì, chị L. hoảng sợ thì được chị Huyền trấn an rằng chỉ là tác dụng nhất thời.
Tiếp đó, chị Huyền chườm nóng và mát xa mắt cho chị L. nhưng mắt phải chị L. vẫn không thể mở ra và hoàn toàn không nhìn thấy gì. Chị L. bàng hoàng kể lại: “Lúc đó đầu tôi đau vô cùng, miệng thì nôn mửa, chân tay mềm nhũn, tôi bảo chị Huyền đưa tôi đi Bệnh viện nhưng chị vẫn bảo không sao, xử lý được”.
Sơ cứu không thành nhưng chị Huyền vẫn tiếp tục tiêm filler vào mũi khách hàng. Sau khi tiêm lần thứ ba, chị L. tiếp tục có biểu hiện đau đầu, choáng váng, buồn nôn nhiều hơn. Thấy vậy, chị Huyền vẫn không chịu đưa chị L. tới bệnh viện. Thay vào đó, chị cùng chồng đưa khách hàng tới một thẩm mỹ viện khác tại Hà Nội. Theo chị L. tại thẩm mỹ viện này, chị được tiêm 2 mũi vào bắp đùi nhưng tình trạng nôn mửa, choáng váng và mất thị lực vẫn không thay đổi. Đến khoảng 20h ngày 6/6/2019, khi thấy sức khỏe khách hhafng chuyển xấu, chị Huyền mới chịu đưa chị L. vào Bệnh viện Bạch Mai.

Mù vĩnh viễn mắt phải sau biến chứng tiêm filler

Theo chị L, Ngày 28/6/2019 (sau 22 ngày điều trị), chị được xuất viện với tình trạng mắt phải mất thị lực hoàn toàn. Bác sĩ kết luận, mắt phải mất thị lực, xuất huyết nội nhãn, giác mạc liệt dây III, IV, VI, nhồi máu não đa ổ.
Cô gái Bắc Giang mù vĩnh viễn mù một bên mắt vì nâng mũi bằng tiêm filler
Dù đã được điều trị, mắt phải nạn nhân bị mù vĩnh viễn. Ảnh: Báo Giao thông
Theo tài liệu chị L. cung cấp cho Báo Giao thông, ngày 7/10/2019, Khoa Mắt - Bệnh viện Bạch Mai đã gửi giấy ra viện cho chị. Trong giấy ghi rõ: “Bệnh nhân Hoàng T. L. mắt phải teo nhãn cầu - mất chức năng sau biến chứng tiêm filler”.
Báo Sức khỏe cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
Đây chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp biến chứng mắt sau tiêm filler nâng mũi. Tháng 11/2018, một cô gái 20 tuổi bị mù mắt sau khi được bạn trai tiêm filler nâng mũi. Theo nạn nhân, bạn trai cô chỉ học qua về tiêm filler tại một cơ sở thẩm mỹ. Sau khi tiêm, nạn nhân bị sưng to vùng mắt, mũi, thị lực suy giảm. Sau nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán mắt phải bị mất thị lực, có nguy cơ không thể hồi phục, ngoài ra vùng da mũi có nguy cơ bị hoại tử.
Hà Ly (t/h)
Theo Suckhoecongdong

Bạn đang đọc bài viết "Tâm sự xót xa của cô gái Bắc Ninh vĩnh viễn mù một bên mắt vì nâng mũi bằng tiêm filler" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.