Tác phẩm mới sau một thập kỷ của đạo diễn Miyazaki Hayao ra rạp tại Việt Nam với tựa đề “Thiếu Niên Và Chim Diệc”

20/11/2023 14:47

Sau 10 năm, đạo diễn Miyazaki Hayao - cha đẻ của Studio Ghibli chính thức trở lại màn ảnh rộng với tác phẩm mới. Thiếu Niên Và Chim Diệc (tựa tiếng Anh: The Boy and the Heron) là một trong những tác phẩm trọng điểm của điện ảnh Nhật Bản năm nay và gây tiếng vang lớn cả ở trong và ngoài nước.

Tháng 12 năm nay, phim dự kiến sẽ khởi chiếu tại Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên một phim Ghibli được phát hành thương mại rộng rãi tại phòng vé Việt. 

tbath-vietnam-poster-french-version-27x40in-a-min-1700466292.jpg

Thiếu Niên Và Chim Diệc là câu chuyện về hành trình kỳ diệu của cậu thiếu niên Mahito trong một thế giới hoàn toàn mới lạ. Trải qua nỗi đau mất mẹ cùng mối quan hệ chẳng mấy vui vẻ với gia đình cũng như bạn học, Mahito dần cô lập bản thân... cho đến khi cậu gặp một chú chim diệc biết nói kỳ lạ. Mahito cùng chim diệc bước vào một tòa tháp bí ẩn, nơi một thế giới thần kỳ mở ra, đưa cậu gặp gỡ những người mình yêu thương... trong một nhân dạng hoàn toàn khác.

Cũng giống như phim trước - Gió Nổi và nhiều tác phẩm khác đến từ Studio Ghibli, Thiếu Niên Và Chim Diệc của đạo diễn Miyazaki lấy bối cảnh thời điểm cuối Chiến tranh Thế giới thứ 2, khi đất nước Nhật Bản trải qua nhiều biến cố lớn. Nhân vật chính của bộ phim là cậu thiếu niên Mahito - lúc này đang phải trải qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống gia đình, trường học, khiến cậu ngày càng khép kín bản thân và trở nên tiêu cực. Từ đó, phim đem đến nhiều thông điệp ý nghĩa về sự trưởng thành của mỗi cá nhân cũng như khát khao hòa bình và cuộc sống tự do. 

kimitachi003-1700466252.jpg

Không chỉ vậy, Thiếu Niên Và Chim Diệc cũng sẽ mang đến một trải nghiệm đậm chất Ghibli, khi lồng ghép trong phim rất nhiều các dấu ấn của các tác phẩm đình đám đến từ studio hoạt hình danh tiếng tầm cỡ thế giới này. Khán giả sẽ lại được khám phá một thế giới kỳ diệu vượt ngoài sức tưởng tượng, với những loài vật kỳ lạ, những con người sở hữu các năng lực đáng nể. Một lần nữa, người xem như được trở về thế giới tuổi thơ, đắm mình trong hành trình của phép màu, chạm đến những giới hạn mới của sự sáng tạo mà Studio Ghibli từng tạo ra. Nhiều khán giả chia sẻ, Thiếu Niên Và Chim Diệc khiến họ liên tưởng nhiều đến hai bộ phim nổi tiếng của Ghibli là Vùng Đất Linh Hồn - anime duy nhất từng giành giải Oscar và Lâu Đài Di Động Của Howl. 

kimitachi004-1700466252.jpg

Các yếu tố độc đáo khác của Ghibli như nét vẽ, tính mỹ thuật, các giai điệu piano… cũng vẫn được thể hiện “đúng tinh thần” trong bộ phim, như một sự tri ân cho các tác phẩm cũ trong sự nghiệp của Miyazaki Hayao tại studio danh tiếng này. 

Ngay trước thời gian ra mắt tại Nhật Bản, Thiếu Niên Và Chim Diệc gây xôn xao khi không hé lộ bất cứ một trailer hay tài liệu quảng bá nào, ngoại trừ poster vẽ tay hình chú chim diệc. Tuy nhiên, điều này không làm giảm cơn sốt của bộ phim khi liên tục duy trì vị trí đứng đầu phòng vé. Hiện tại, Thiếu Niên Và Chim Diệc là phim điện ảnh có doanh thu cao thứ 3 trong năm nay tại Nhật Bản, và đứng nhất trong số các bộ phim không thuộc franchise có doanh thu cao nhất năm nay. 

kimitachi010-1700466252.jpg

Ngoài tên tuổi “bảo chứng” của đạo diễn Miyazaki Hayao, Thiếu Niên Và Chim Diệc có sự tham gia lồng tiếng của dàn diễn viên nổi tiếng Nhật Bản như Masaki Suda, Takuya Kimura, Aimyon, và vai chính Mahito được giao cho tài năng trẻ Santoki Soma. Dàn diễn viên lồng tiếng trong phiên bản phát hành tại Bắc Mỹ của phim mới được tiết lộ gần đây cũng tạo cơn sốt lớn với những tên tuổi đình đám Hollywood như Christian Bale, Robert Pattinson, Dave Bautista, Gemma Chan và Florence Pugh. 

THE BOY AND THE HERON - tựa Việt: THIẾU NIÊN VÀ CHIM DIỆC - khởi chiếu 01.12.2023. 

Bạn đang đọc bài viết "Tác phẩm mới sau một thập kỷ của đạo diễn Miyazaki Hayao ra rạp tại Việt Nam với tựa đề “Thiếu Niên Và Chim Diệc”" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.