Tác phẩm có doanh thu cao nhất của Vũ trụ điện ảnh DC trở lại rạp vào 15.11

22/11/2023 08:32

Vào tháng 11 này, bom tấn từng một thời làm đảo điên phòng vé Aquaman: Đế Vương Atlantis sẽ quay trở lại màn ảnh. Đây là tác phẩm DC đạt doanh thu cao nhất toàn cầu nói chung với 1,2 tỷ USD và tại Việt Nam nói riêng với 156 tỷ đồng. Aquaman: Đế Vương Atlantis sẽ được chiếu lại tại các rạp trước thềm của Aquaman phần 2 mang tên Aquaman Và Vương Quốc Thất Lạc khởi chiếu tại rạp.

Trong phần phim đầu tiên, vương quốc Atlantis đang chịu ách trị vì của vị vua khao khát quyền lực Orm (Patrick Wilson), với dã tâm thôn tính toàn bộ đại dương và xâm lăng cả đất liền. Thế nhưng, người nắm giữ quyền lực thật sự - người thừa kế chân chính nhất cho ngai vàng Atlantis chính là người anh trai mang một nửa dòng máu con người của Orm - Arthur Curry / Aquaman (Jason Momoa). Chuyện phim là hành trình nghẹt thở của Aquaman để đoạt lại chiếc quyền trượng của Atlan và làm chủ định mệnh bảo vệ đại dương của người anh hùng. Vậy những lý do gì đã tạo nên một tác phẩm siêu anh hùng tuyệt vời như vậy?

image001-1700616575.jpg

Màn thể hiện xuất sắc của Jason Momoa và bàn tay chỉ đạo “vàng” của đạo diễn James Wan

Sau thành công của Aquaman, tên tuổi của Jason Momoa đã được nâng lên một tầm cao mới. Trước đó, sự nghiệp của nam diễn viên không có nhiều nổi bật. Jason Momoa được biết đến nhiều nhất qua vai diễn Drogo trong loạt phim Games Of Thrones dù thời lượng xuất hiện của nhân vật khá ngắn.

Nam tài tử sinh năm 1979 cao 1m93 và là dân miền biển đã thu hút nhà tuyển chọn ở Hollywood, và anh được chọn vào vai Aquaman. Đây là một trọng trách rất lớn khi vào năm 2017, DC Studios đã thất thế so với Marvel Studios. Và không làm khán giả thất vọng, với vẻ ngoài hoang dã, không ai thích hợp với nhân vật Aquaman hơn Jason Momoa. Anh đã mang đến một nhân vật Đế vương của biển cả cực ngầu, tràn ngập phong thái của một vị vua với những màn hành động cực kỳ lôi cuốn.

image002-1700616575.jpg

Aquaman không chỉ là một bài toán khó với Jason Momoa mà còn là của vị đạo diễn nổi tiếng James Wan. Trước đây, vị đạo diễn gốc Malaysia chỉ nổi tiếng với Vũ trụ kinh dị tỷ đô The Conjuring, Saw và siêu bom tấn Fast and Furious 7. Khi được Warner Bros. cho lựa chọn đạo diễn bộ phim về nhân vật Flash hay Aquaman, James Wan đã không ngần ngại chọn Aquaman vì đây là nhân vật hoàn toàn mới và James Wan được quyền tự do sáng tạo với nhân vật này. Và rõ ràng vị đạo diễn đã thành công khi mang đến một tác phẩm siêu anh hùng xuất sắc nhất về thương mại của DC.

image003-1700616575.jpg

Bộ phim đầu tiên không cần Batman, Superman để thành công

Rất nhiều năm qua, Vũ trụ điện ảnh DC thu hút khán giả với tên tuổi của các nhân vật Batman và Superman. Việc đưa một nhân vật hoàn toàn mới lên màn ảnh là một thử thách và liều lĩnh của Warner Bros. Ngay từ khi ra mắt, Aquaman: Đế Vương Atlantis đã nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình và khán giả, từ hình ảnh, âm thanh đến diễn xuất.

image004-1700616575.jpg

Theo nhà sản xuất Peter Safran, Aquaman: Đế Vương Atlantis được xây dựng sát với nguyên tác truyện tranh. Khác với các thành viên khác trong Justice League, Aquaman là một bộ phim độc lập với diễn biến riêng không lẫn với các nhân vật khác. Nhân vật Aquaman cũng hoàn toàn mới, chưa từng được diễn viên nào thủ vai trước đây như Batman hay Superman.

Thế giới Atlantis tuyệt đẹp

Trước đây, khi nói về các tác phẩm mang đến hình ảnh đại dương tuyệt đẹp, khán giả sẽ nghĩ ngay đến Avatar của đạo diễn James Cameron. Sau khi Aquaman: Đế Vương Atlantis ra mắt, khán giả lại có thêm sự lựa chọn cho các tác phẩm về thế giới biển cả tuyệt đẹp. Xuyên suốt 143 phút của bộ phim sẽ đưa người xem đến với một bữa tiệc thị giác choáng ngợp.

image005-1700616575.jpg

Vương quốc Atlantis hiện lên lung linh dưới lòng đại dương cùng nhiều sinh vật biển huyền bí, đến khu vực sa mạc rộng lớn, với âm nhạc của ca khúc nổi tiếng Everything I Need. Tạo hình của các nhân vật từ Aquaman, Mera hay nữ hoàng Atlantic đều ấn tượng. Aquaman: Đế Vương Atlantis cũng mang đến màu sắc tươi sáng thay vì đen tối u ám như các phim DC trước đó.

image006-1700616575.jpg

Nội dung đơn giản, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng

Các bộ phim siêu anh hùng vào những năm 2017 và 2018 đều mang màu sắc chủ nghĩa anh hùng rõ nét. Riêng với Aquaman: Đế Vương Atlantis, thông điệp của bộ phim lại về gia đình và tình yêu nhưng cách truyền đạt của đạo diễn James Wan lại rất gần gũi và không sáo rỗng.

image007-1700616575.jpg

Câu chuyện tình yêu giữa Thomas Curry và nữ hoàng Atlanna cũng như giữa Aquaman và Mera đều khiến người xem phải cảm động. Rất nhiều câu từ trong bộ phim đã khiến khán giả phải thổn thức.

AQUAMAN: ĐẾ VƯƠNG ATLANTIS tái khởi chiếu 15.11.2023. 

Bạn đang đọc bài viết "Tác phẩm có doanh thu cao nhất của Vũ trụ điện ảnh DC trở lại rạp vào 15.11" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.