Sitcom Làm Giàu Cùng Cô Tư nói chuyện sử dụng mạng xã hội một cách thông minh

27/08/2024 07:53

Tập 4 Sitcom Làm Giàu Cùng Cô Tư vừa lên sóng nhắn gửi thông điệp hãy sử dụng mạng xã hội một cách thông minh, tỉnh táo để tránh những tiêu cực xảy ra.

Tập 4 Sitcom Làm Giàu Cùng Cô Tư vừa lên sóng lúc 10h30 trên kênh THVL1. Và ở tập phát sóng tuần này, khán giả tiếp tục theo dõi câu chuyện được lấy bối cảnh một xóm ở vùng nông thôn miền Tây xoay quanh gia đình của chú Tư Khỏe và cô Tư Đẹp cùng những người hàng xóm.

1724654672-img-0155-1724719914.jpg

Ngày nay, các trang mạng xã hội đang giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì kết nối và giải trí cho mọi người. Bên cạnh đó những thông tin ở thế giới ảo đôi khi lại mang đến cho chúng ta những góc nhìn hơi tiêu cực. Vì vậy, để giữ suy nghĩ sáng suốt cũng như bảo vệ bản thân trước những thông tin trái chiều thì chúng ta phải học cách sử dụng mạng xã hội một cách thông minh, hợp lý. Trong xóm nhỏ của Cô Tư cũng xảy ra một tình huống hàng xóm “hơn thua” nhau khi sử dụng mạng xã hội, tạo ra những mâu thuẫn không đáng có.

Mở đầu là khung cảnh Bà Xinh, mẹ chồng cô Tư Đẹp đang chụp hình đăng lên mạng xã hội. Bà Hai Hằng hàng xóm cũng dùng mạng xã hội và thấy được hình ảnh bà Xinh đăng tải cùng dòng chú thích “Em Xinh em đứng một mình cũng xinh” nên cảm thấy không hài lòng. Bà Hai Hằng cho rằng người hàng xóm đã lớn tuổi, trong nên xưng em và ăn mặc lòe loẹt để chụp hình đăng lên mạng xã hội. Bà Hai Hằng ngay lập tức để lại những bình luận khiến cho Bà Xinh không vui. Cả hai xảy ra mâu thuẫn ngay từ những lời bình luận về đối phương và thậm chí còn gọi điện thoại trực tiếp để cãi nhau. Chưa dừng lại ở đó, cả hai còn hẹn gặp nhau trực tiếp để tiếp tục “đối đầu” nhau.

1724654685-img-0161-1724719914.jpg

Khi cả hai đang xảy ra xô xát kịch liệt thì cô Tư Đẹp chạy đến can ngăn và bị cuống vào cuộc. Trong lúc này, Sáu Thu, con dâu bà Hai Hằng đứng phía xa nhìn thấy nhưng không vào can ngăn mẹ chồng đánh nhau mà ngược lại còn lấy điện thoại để quay lại cảnh mâu thuẫn rồi đăng tải lên mạng xã hội. Clip đánh nhau của hai bà hàng xóm với nhau nhanh chóng thu hút nhiều lượt xem khiến Sáu Thu vô cùng thích thú. Sáu Thu còn cho rằng mẹ chồng mình sắp nổi tiếng khi được nhiều người biết đến. Song, Tư Đẹp cho rằng những mâu thuẫn trên được đưa lên mạng sẽ tạo thành tai tiếng, nhất là khi mẹ chồng mình đã là người lớn, dễ bị đánh giá. Dù lo lắng và muốn xóa clip ngay lập tức nhưng nhiều người đã kịp tải clip về, cắt ghép và đăng tải lại trên nhiều trang mạng khác nhau.

1724654699-sequence-0100-36-21-25still002-1724719914.jpg

Sáu Thu còn muốn nhân cơ hội nhiều người biết đến để bán hàng online, thu hút khách mua hàng ủng hộ. Ngay sau đó, bà Hai Hằng nhận được cuộc gọi từ chỗ làm để thông báo cho bà nghỉ việc vì những hành động không hay trên mạng xã hội. Con trai lớn của bà Xinh cũng gọi điện thoại cho mẹ mình, thông báo sẽ không về thăm nhà như mọi tuần trong một khoảng thời gian vì sợ bị hàng xóm bàn tán về hành động đánh nhau của mẹ. Hậu quả từ những tranh chấp trên mạng xã hội khiến bà Hai Hằng và bà Xinh bị ảnh hưởng nhiều. Cùng với những lời khuyên của Tư Đẹp về cách sử dụng mạng xã hội một cách thông minh, không nên đưa những điều tiêu cực, hành động không đẹp lên mạng xã hội để tránh ảnh hưởng uy tín bản thân. Sáu Thu cũng nhận ra lỗi lầm của mình khi có cái nhìn không đúng về mạng xã hội mà ảnh hưởng đến công việc của mẹ chồng và gia đình bà Xinh. Vì vậy, Sitcom Làm Giàu Cùng Cô Tư với thông điệp muốn nhắn gửi đến mọi người hãy tỉnh táo và là một người sử dụng mạng xã hội thông minh.

Sitcom Làm Giàu Cùng Cô Tư phát sóng lúc 10h30 Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1. Chương trình với sự đồng hành của Nha khoa Anna chuyên răng sứ và Implant-nụ cười đẹp cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Sitcom Làm Giàu Cùng Cô Tư nói chuyện sử dụng mạng xã hội một cách thông minh" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.