Sau cam kết lợi nhuận... đến “cuộc chơi” của doanh nghiệp lữ hành

02/01/2020 08:46

Cam kết lợi nhuận đã không còn là miếng bánh thơm ngon của căn hộ khách sạn. Thay vào đó, tiêu chí mà những khách hàng thông minh lựa chọn lại đến từ xuất phát điểm của chủ đầu tư - những doanh nghiệp du lịch lữ hành.

Sau cam kết lợi nhuận... đến “cuộc chơi” của doanh nghiệp lữ hành
Cam kết lợi nhuận đã không còn là miếng bánh thơm ngon của căn hộ khách sạn. Thay vào đó, tiêu chí mà những khách hàng thông minh lựa chọn lại đến từ xuất phát điểm của chủ đầu tư - những doanh nghiệp du lịch lữ hành.

Đón đầu xu hướng trải nghiệm đa thế hệ

Cùng với sự ấm lại của thị trường bất động sản sau giai đoạn đóng băng, mô hình căn hộ khách sạn xuất hiện, giải “cơn khát” về một dòng sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí “sang, xịn” và nhiều công năng.

Nếu như giai đoạn 2017 - 2018, căn hộ khách sạn đã “làm mưa làm gió” trên thương trường, thì đến năm 2019, lực hấp thu của dòng sản phẩm này đã có phần giảm tốc. " Miếng bánh ngon" từ lời cam kết lợi nhuận cũng đã hết thời khi tiêu chí này không còn là tấm vé đảm bảo chắc chắn cho khoản tiền đầu tư sinh lời của khách hàng.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Lộc Sơn Hà Land cho rằng, dù thị trường có biến động nhưng căn hộ khách sạn vẫn là mô hình sinh lời đầy hấp dẫn bởi ưu thế tự thân của nó. Thay vì bó hẹp bởi một phòng khách sạn đơn điệu như trước đây thì căn hộ khách sạn lại mang đến nhiều lựa chọn tiện ích hơn khi tạo ra một chốn nghỉ dưỡng đáp ứng sự trải nghiệm của đa thế hệ.

"Khả năng đáp ứng xu hướng du lịch trải nghiệm, đa thế hệ là lợi thế lớn của căn hộ khách sạn. Trong khi đó, đây lại là xu hướng của du lịch Việt Nam và thế giới", ông Hà nhấn mạnh.

Phân tích về điều này, ông Ngô Hữu Trường, Phó Tổng giám đốc Crystal Bay cũng cho rằng, nhu cầu tăng trưởng của du lịch trên toàn thế giới đang có xu hướng gia tăng. Nhu cầu chi tiêu của du lịch toàn cầu tăng thì bất động sản du lịch vẫn còn giàu tiềm năng. Vị lãnh đạo của Crytal Bay nhấn mạnh, xu hướng du lịch hiện nay là trải nghiệm đa thế hệ. Trong khi đó, sản phẩm căn hộ khách sạn vẫn là mô hình tối ưu đáp ứng được xu hướng đó.

Để gia tăng sự đáp ứng trải nghiệm đa thế hệ, một số dự án căn hộ khách sạn còn được đầu tư bài bản để trở thành một quần thể tiện ích với các dịch vụ hiện đại. Đây được đánh giá là yếu tố góp phần tạo ra giá trị sinh lời cho căn hộ khách sạn.

Tiêu chí chủ đầu tư uy tín lên ngôi

Khi thị trường bất động sản du lịch còn nhiều biến động thì giờ đây, thay vì đặt cược tài sản đầu tư vào lời cam kết lợi nhuận thì các khách hàng thông minh lại tập trung vào khả năng tạo ra dòng tiền đều đặn của sản phẩm căn hộ khách sạn.

 

Theo các chuyên gia kinh tế, ngoài các yếu tố về vị trí, thiết kế dự án tạo thành quần thể du lịch hiện đại hay chất lượng của công trình thì tiêu chí uy tín và năng lực của nhà phát triển bất động sản quyết định lớn tới khả năng sinh lời.

Giới đầu tư cho rằng, việc đảm bảo khả năng lấp đầy của buồng, phòng trong một dự án đến từ nguồn cung khách du lịch ổn định. Lợi thế này sẽ thuộc về doanh nghiệp địa ốc có tiền thân là công ty du lịch lữ hành. Bởi với mối quan hệ sẵn có, kinh nghiệm quản lý và vận hành trong du lịch, các công ty lữ hành được đánh giá là mắt xích không thể thiếu trong việc cung ứng một lượng khách ổn định.

Đây cũng là lý do vì sao hiện nay, nhiều doanh nghiệp địa ốc phát triển mảng bất động sản du lịch đều chủ động xây dựng hệ thống công ty du lịch lữ hành. Tất nhiên, những doanh nghiệp có xuất phát điểm là công ty du lịch lữ hành sẽ nắm chắc "quân át chủ bài" chiến lược để đảm bảo " bài toán" tạo ra dòng tiền quay vòng đều đặn cho căn hộ khách sạn.

Ông Ngô Hữu Trường - Phó Tổng giám đốc Crystal Bay.

Tại Tọa đàm "Những xu hướng mới của thị trường bất động sản du lịch Việt Nam", khi được hỏi làm thế nào để đảm bảo mô hình Aparthotel của Crytal Bay giải quyết được bài toán công suất phòng, bài toán các dự án bất động sản du lịch đang vướng mắc hiện nay, ông Ngô Hữu Trường đã khẳng định, việc phát triển dự án của doanh nghiệp địa ốc này chỉ là một chiến lược nhằm đáp ứng được lượng khách du lịch có sẵn và đang gia tăng.

"Crystal Bay có hơn 20 năm kinh nghiệm về du lịch lữ hành, đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng về du lịch. Bất động sản du lịch chỉ là một phần hệ sinh thái của chúng tôi, giúp gia tăng cơ sở phòng. Xuất phát từ việc chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm là công ty tour, lữ hành. Crystal Bay có lượng khách quốc tế đưa về Việt Nam ổn định. Năm 2018, chúng tôi đưa 360.000 khách Nga đến Việt Nam, chiếm 60% thị phần khách nước Nga tại Việt Nam. Crystal Bay sử dụng 4,3 triệu đêm và thực hiện 1.500 chuyến bay đến Việt Nam.

Năm 2019, tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách Nga đến Việt Nam đạt 400.000 khách. Năm nay, chúng tôi đã đưa 25.000 khách Hàn Quốc tới Việt Nam. Xuất phát điểm là công ty lữ hành, Crystal Bay có mối quan hệ, đối tác ở các nước Nga và châu Âu. Chúng tôi tổ chức các tour trọn gói "all - in - one". Crystal Bay còn là đơn vị quản lý vận hành và các dự án do chính doanh nghiệp vận hành đều có công suất phòng đạt 80%", ông Trường cho hay.

Rõ ràng, khi cam kết lợi nhuận đã không còn trở thành lực hút thì những dự án thuộc về chủ đầu tư uy tín, có kinh nghiệm trong quản lý vận hành và tổ chức trọn gói các tour du lịch sẽ lọt vào mắt xanh của các nhà đầu tư.

Bởi trong khi du lịch Việt Nam vẫn còn giàu tiềm năng, thì yếu tố đảm bảo khả năng lấp đầy buồng, phòng chắc chắn sẽ mang lại dòng tiền lợi nhuận. Và điều đó lại được "bảo hành" chắc chắn từ những doanh nghiệp phát triển bất động sản nắm chắc nguồn cung về khách du lịch./.

http://reatimes.vn/sau-cam-ket-loi-nhuan-den-cuoc-choi-cua-doanh-nghiep-lu-hanh-20191206135852432.html

 

Bạn đang đọc bài viết "Sau cam kết lợi nhuận... đến “cuộc chơi” của doanh nghiệp lữ hành" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.