Sau ACBS và Dragon Capital, đến lượt VCSC lên tiếng về nghi vấn thao túng cổ phiếu EIB

13/02/2023 08:12

Sau ACBS, Dragon Capital, đến lượt VCSC cũng vừa lên tiếng về thông tin sai lệch liên quan đến cổ phiếu EIB.

Thời gian vừa qua, liên quan đến giao dịch cổ phiếu của Ngân hàng Eximbank (HoSE: EIB), trên các diễn đàn, hội nhóm, các trang mạng xã hội xuất hiện những thông tin cơ quan cảnh sát điều tra gửi công văn đến công ty chứng khoán ACBS và VCI yêu cầu cung cấp sao kê tài khoản và giao dịch liên quan đến cổ phiếu EIB từ nguồn tin tố giác tội phạm.

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC, HoSE: VCI) khẳng định: "Các thông tin nêu trên là hoàn toàn sai lệch, không chính xác và bịa đặt. VCSC luôn tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật và cơ quan có thẩm quyền". Bên cạnh đó, VCSC cũng luôn đặt lợi ích của cổ đông và khách hàng lên trên hết. 

VCSC cho biết đây là thông tin không chính xác, gây hiểu nhầm đến hình ảnh, thương hiệu và uy tín cũng như gây ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng cũng như xâm phạm quyền lợi của cổ đông

Do đó, VCSC đề nghị các tổ chức, cá nhân đang thực hiện các hành vi trên chấm dứt ngay lập tức việc thông tin sai sự thật này. Bên cạnh đó, VCSC cũng đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý đối với các đối tượng trên nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của VCI theo quy định của pháp luật. 

sau-acbs-va-dragon-capital-den-luot-vcsc-len-tieng-ve-nghi-van-thao-tung-co-phieu-eib-1676250642.jpg

 Đồng loạt các bên lên tiếng liên quan đến cổ phiếu EIB biến động bất thường

Cùng thời gian này, CTCP Quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam cho biết đã được các công ty chứng khoán thông tin về việc nhà chức trách đã yêu cầu họ cung cấp thông tin giao dịch trong năm 2022 đối với cổ phiếu EIB.

Tuy nhiên, "chưa có bất kỳ nhà chức trách nào hoặc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước liên hệ trực tiếp với chúng tôi về vụ việc này, và cũng không có bất kỳ dấu hiệu nào về việc chúng tôi đang bị điều tra. Chúng tôi sẽ hợp tác việc điều tra khi có yêu cầu”, Dragon Capital khẳng định.

Liên quan đến việc này, Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) cũng khẳng định không tham gia vào bất cứ giao dịch hoặc có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến giao dịch cổ phiếu EIB.

Trong khi đó, trong phiên ngày 10/2, cổ phiếu EIB bất ngờ bị bán về mức giá sàn 22.950 đồng sau khi xuất hiện lệnh bán lớn 726.000 đơn vị trong phiên ATC. Đây là phiên giảm thứ 9/11 phiên gần nhất của EIB từ mức 27.100 đồng (phiên 19/1), tương ứng mất 18% so với hồi đầu năm. 

Theo Minh An/TTCS
Bạn đang đọc bài viết "Sau ACBS và Dragon Capital, đến lượt VCSC lên tiếng về nghi vấn thao túng cổ phiếu EIB" tại chuyên mục Tài chính. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.