Quyền Linh, Nguyệt Ánh nể phục người phụ nữ chật vật nuôi 2 trẻ mồ côi

29/08/2024 15:22

Câu chuyện về người phụ nữ chật vật đi làm kiếm tiền nuôi 2 trẻ mồ côi khiến Quyền Linh và dàn khách mời 'Mái ấm gia đình Việt' không khỏi xót xa.

522a4156-min-1724919615.JPG

2 khách mời xót xa trước những mảnh đời bất hạnh dù còn khá nhỏ

Tập 98 Mái ấm gia đình Việt lên sóng với khách mời là diễn viên Nguyệt Ánh và ca sĩ Bùi Anh Tuấn. Cả hai cùng góp sức giúp đỡ 3 hoàn cảnh khó khăn là Đinh Thị Châu, Đinh Thị Yến Nhi và Võ Việt Tiến. Mở đầu, Nguyệt Ánh cho biết bản thân và gia đình thường xuyên theo dõi và yêu thích chương trình. Cô bày tỏ niềm hạnh phúc khi nhận được lời mời tham gia chia sẻ yêu thương, tiếp thêm động lực cho các em nhỏ mồ côi.

MC Quyền Linh cho biết bản thân rất hâm mộ và luôn theo dõi hành trình của ca sĩ Bùi Anh Tuấn nhưng lại hiếm thấy đàn em xuất hiện trong các chương trình truyền hình. Giọng ca Thuận theo ý trời chia sẻ: “Cho phép em đính chính một chút là không phải em không muốn nhận tham gia gameshow đâu mà thật ra là em cũng hơi lười. Và mục tiêu sắp tới của em là sẽ chăm chỉ hơn, quyết tâm mỗi ngày để quay trở lại và cống hiến thật nhiều cho tất cả mọi người”.

Trong chương trình, câu chuyện của Đinh Thị Châu khiến dàn khách mời xót xa. Cha mẹ ruột lần lượt qua đời, cô bé được nhận nuôi, đưa về Bình Định chăm sóc. Năm 2021, cha nuôi Đinh Thị Châu mất do lên cơn động kinh, từ đó mẹ nuôi Cao Thị Lan (63 tuổi) một mình gồng gánh gia đình. Bà Lan không có công việc ổn định, sức khỏe không tốt nên chủ yếu làm nông như trồng lúa, trồng mì để có tiền nuôi con. Nỗi lo lớn nhất của bà là khi mình không còn, con lại lần nữa chịu cảnh mồ côi.

em-dinh-thi-chau-4-min-1724919615.JPG

Dàn nghệ sĩ động viên tinh thần 2 chị em Đinh Thị Châu

Hình ảnh người mẹ già vất vả nuôi con gái, dù không phải do mình sinh ra khiến MC Quyền Linh xúc động. Biết em Thảo mất mẹ ruột khi mới 4 tháng tuổi, lại không biết mặt cha từ nhỏ, làm nam MC Mái ấm gia đình Việt thêm đau xót. Anh đau đáu vì gia đình phải sống trong cảnh thiếu thốn, căn nhà dường như không có gì kể cả nhà vệ sinh đàng hoàng để sinh hoạt.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ôm động viên Đinh Thị Châu và xúc động chia sẻ: “Tôi nghĩ tất cả chúng ta ít nhiều gì cũng cảm nhận được nỗi đau này to lớn như thế nào mà không thể diễn tả thành lời được. Các bé lại còn quá nhỏ, chưa thể làm gì được. Mong rằng bé hãy vẽ lại cuộc đời mình thành một bức tranh thật màu sắc, thật nhiều niềm vui. Tôi cũng tin rằng cha mẹ các bé cũng sẽ mong muốn con mình có cuộc sống hạnh phúc”.

Nguyệt Ánh cho rằng ai sinh ra cũng mong muốn mình có được vòng tay yêu thương của cả cha lẫn mẹ nhưng nhìn các bé ngay từ nhỏ đã không cảm nhận được trọn vẹn tình cảm đó khiến cô xót xa. Nữ diễn viên nói: “Tôi nghĩ không ít lần bé tự thắc mắc về cha mẹ ruột của mình rồi. Với tuổi còn quá nhỏ thì bé quá thiệt thòi, em cảm nhận được nỗi đau của các em".

Bạn đang đọc bài viết "Quyền Linh, Nguyệt Ánh nể phục người phụ nữ chật vật nuôi 2 trẻ mồ côi" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.