Quảng Xương (Thanh Hóa:): Quan xã “Vẽ đường cho hươu chạy”

05/10/2020 19:08

Thừa nhận với việc tự ý chuyển đổi từ đất trồng cây hàng năm sang làm bãi tập kết vật liệu xây dựng khi chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận cấp phép, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông là sai của một doanh nghiệp tư nhân đóng trên địa bàn, nhưng thay vì áp dụng cơ chế xử phạt, xử lý theo quy định pháp luật hiện hành, thì ông Trương Công Sáng- Phó chủ tịch UBND xã Tiên Trang lại đang có động thái “Vẽ đường cho hươu chạy”…?

Thừa nhận với việc tự ý chuyển đổi từ đất trồng cây hàng năm sang làm bãi tập kết vật liệu xây dựng khi chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận cấp phép, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông là sai phạm của một doanh nghiệp tư nhân đóng trên địa bàn, nhưng thay vì áp dụng cơ chế xử phạt, xử lý theo quy định pháp luật hiện hành, thì ông Trương Công Sáng- Phó chủ tịch UBND xã Tiên Trang lại đang có động thái “Vẽ đường cho hươu chạy”…?

“Điểm đen” nguy cơ tai nạn giao thông, mất vệ sinh môi trường

Tiếp nhận thông tin từ người dân xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa về tình trạng tập kết vật liệu xây dựng tại khu vực chân Núi chẹt, lại nằm ngay Quốc Lộ 1A. Thực tế tại địa điểm được phản ánh là bãi tập kết vật liệu xây dựng với quy mô rộng lớn nằm ngay cánh đồng, sát với khu dân cư.

Tuy nhiên, nói là bãi vật liệu xây dựng nhưng quan sát trên thực tế như một điểm trung chuyển cát, nên bụi mù mỗi lúc có cơn gió mạnh thổi tạt ra đường, do bãi này không có tôn che chắn hay dùng một số biện pháp như phun nước để ngăn chặn việc bụi cát phát tán ra bên ngoài…?

Bãi vật liệu xây dựng bỗng dưng “mọc trên” đất trồng cây hàng năm…)

Chị Nguyễn T.L, một người dân sinh sống gần khu vực tập kết vật liệu xây dựng bức xúc: Ngay sát Quốc lộ 1A, là nơi tập trung lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn, trong khi đó, việc để hình thành một bãi tập kết Vật liệu xây dựng nằm sát Quốc lộ 1A, các xe tải chở vật liệu xây dựng ra vào bãi cũng là một trong những nguyên nhân gây tắc đường cục bộ, cũng như nguy cơ tiềm ẩn tai nạn rất cao. Khiến cho người tham gia giao thông mỗi lúc đi qua đoạn đường này không khỏi nơm nớp lo sợ.

“Không chỉ tiềm ẩn tai nạn giao thông, mà việc bãi tập kết vật liệu xây dựng này tồn tại ở đây còn gây nhiều tiếng ồn, bụi bặm, tạo ra những nguy hiểm cho người dân và người đi đường. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà chính quyền địa phương lại để tồn tại bãi tập kết vật liệu xây dựng lớn suốt thời gian dài như vậy? Mong rằng thời gian tới Cơ quan chức năng có biện pháp tích cực để người dân chúng tôi được an tâm, an toàn mỗi khi tham gia giao thông qua đây…” chị L. chia sẻ.

Những tồn tại trong công tác quản lý

Trao đổi với PV, ông Trương Công Sáng, Phó chủ tịch UBND xã cho biết: xã Tiên Trang là đơn vị hành chính mới sáp nhập, chủ tich xã cũ trước đây phải nghỉ chế độ nên sổ sách vẫn chưa được bàn giao đầy đủ…?!.

Bất chấp các biển báo giành cho người tham gia giao thông và người đi bộ sang đường, Bãi vật liệu tự phát vẫn ngang nhiên hoạt động…?!)

Về nguồn gốc đất, ông Sáng cho biết, trước đây là đất 2 lúa. Năm 2006, có thực hiện quy hoạch dự án cho Công ty Thảo Ninh Giang, tuy nhiên dự án kéo dài đến hơn một năm sau không thực hiện được nên giao lại cho địa phương quản lý. Vì đất đã được quy hoạch dự án, nên từ năm 2008, bị bỏ không cho đến năm 2016, lúc này lãnh đạo chính quyền cũ đã đứng ra làm hợp đồng cho anh Nguyễn Văn Sỹ thuê để trồng cây hàng năm (tuy nhiên, ông Sáng cho rằng bản thân mình không được bàn giao hồ sơ?- PV).

Đại diện lãnh đạo xã Tiên Trang cũng khẳng định: Việc ông Sỹ tự ý chuyển đổi mục đích từ đất trồng cây hàng năm sang làm bãi tập kết vật liệu xây dựng khi chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận cấp phép, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông là sai và lãnh đạo địa phương cũng đã nắm được.

Ông Sáng cho biết UBND xã này cũng đã mời anh Nguyễn Văn Sỹ lên để yêu cầu thực hiện các quy định của pháp luật về các vấn đề có liên quan, yêu cầu phải trả lại hiện trạng đất ban đầu.

GIÁP HOÀNG - Theo Doanh nghiệp và đầu tư

Link gốc

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Xương (Thanh Hóa:): Quan xã “Vẽ đường cho hươu chạy”" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.