Quảng cáo dịch vụ không phép, Viện thẩm mỹ Doctor Beauty bị xử phạt

15/04/2021 14:00

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác nhận xử phạt Viện thẩm mỹ Doctor Beauty 35 triệu đồng do quảng cáo nhiều sản phẩm, dịch vụ không được phép

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác nhận xử phạt Viện thẩm mỹ Doctor Beauty 35 triệu đồng do quảng cáo nhiều sản phẩm, dịch vụ không được phép

Viện thẩm mỹ Doctor Beauty (địa chỉ tại 195D Lý Chính Thắng, phường 07, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh) được thành lập ngày 26/04/2017 do ông Nguyễn Đức Nhật là người đại diện pháp luật.

Sau gần 4 năm hoạt động, Doctor Beauty International Clinic vừa bị thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Doctor Beauty International Clinic quảng cáo nhiều dịch vụ không phép bị xử phạt)

Theo đó, trên website có tên miền https://doctorbeauty.com.vn/gioi-thieu.html đang quảng cáo rất nhiều các dịch vụ từ điều trị da, điều trị mụn, điều trị nám, tắm trắng,..cho đến tắm trắng, trẻ hóa hồi xuân, triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ Diode Laser FLX,... tất cả đều được quảng cáo vô cùng sinh động và bắt mắt với lô gô: Cam kết - Đảm bảo - An toàn.

Cũng tại website trên giới thiệu: "Siêu Mẫu – Master Anh Thư với 18 năm kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật và 5 năm trở thành Master Điêu Khắc – Phun Xăm, siêu mẫu Anh Thư luôn đảm bảo một tác phẩm vừa đạt chuẩn mực thẩm mỹ vừa hài hòa yếu tố phong thủy tài lộc. Hơn 5.000 khách hàng ở mọi lứa tuổi, giới tính đã đến trải nghiệm dịch vụ và cho phản hồi hài lòng".

Tuy nhiên, theo kết luận của thanh tra, mặc dù chưa được phép nhưng Doctor Beauty International Clinic vẫn quảng cáo tràn lan trên các phương tiện thông tin đại chúng, coi thường pháp luật và sứ khỏe khách hàng.

Ngành y là một ngành đặc biệt, tính mạng còn người cách nhau trong gang tấc. Bác sĩ sơ suất, người bệnh lãnh đủ mọi hiểm nguy, có khi mất cả tính mạng. Do đó sinh viên y khoa có thời gian học đến 6 năm. Học xong rồi muốn được hành nghề khám chưa bệnh phải trải qua 18 tháng thực hành. Muốn đứng tên một cơ sở khám chữa bệnh đa khoa thì thâm niên công tác phải từ 5 năm trở lên...Ngoài tài năng, bác sĩ có tâm đức chính là phúc phần của người bệnh.

Trong khi đó, những kẻ phẫu thuật thẩm mỹ “chui” chẳng hề qua lớp đào tạo nào, thậm chí chỉ học lỏm theo trên mạng là ngang nhiên khoác áo blouse trở thành “bác sĩ” chuyên mổ xẻ thẩm mỹ kiếm tiền tỉ, bất chấp tính mạng của khách hàng. Những cơ sở "chui" này liên tục đầu tư quảng cáo, đánh bóng tên tuổi "bác sĩ" với nhiều bằng cấp siêu sao nhưng không có thật.
TP.HCM là đô thị có thể nói phát triển và lớn nhất nước, cũng là nơi tập trung hàng trăm cơ sở thẩm mỹ thật, giả lẫn lộn, phức tạp (như đã được lực lượng chức năng tại đây phát hiện thông qua công tác thanh tra, kiểm tra) các cơ sở thẩm mỹ viện mọc lên như nấm sau mưa chạy theo lợi nhuận mà không đảm bảo an toàn cho khách hàng. Nhiều nơi từ nhân viên đến bác sĩ có hành động "chèo kéo" bằng được khách hàng làm nhiều dịch vụ một lúc. Có những nơi, treo đầu dê bán thịt chó, quảng cáo giá rẻ, nhưng khi làm lại giá trên trời, ép khách phải mua sản phẩm, dù không biết có đảm bảo chât lượng hay không. Vì vậy, cơ quan chức năng cần mạnh tay hơn nữa đối với các trường hợp sai phạm trên.
Thùy An/Sức khỏe 24h
http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/quang-cao-dich-vu-khong-phep-vien-tham-my-doctor-beauty-bi-xu-phat-a198235.html

Bạn đang đọc bài viết "Quảng cáo dịch vụ không phép, Viện thẩm mỹ Doctor Beauty bị xử phạt" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.