Phụ huynh bất ngờ khi trường Pascal dạy học trong khuôn viên trường Newton

16/04/2021 07:18

Nhiều phụ huynh tỏ ra bất ngờ khi trường Pascal đăng ký tuyển sinh và tiến hành giảng dạy ngay trong khuôn viên trường Newton.

Nhiều phụ huynh tỏ ra bất ngờ khi trường Pascal đăng ký tuyển sinh và tiến hành giảng dạy ngay trong khuôn viên trường Newton.
Học sinh trường TH – THCS Pascal phải đi học nhờ tại khuôn viên trường Newton)

Newton và Pascal (cùng có có trụ sở tại KĐT thị mới phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là hai ngôi trường vướng không ít tai tiếng trong một vài năm trở lại đây. Trong quá khứ, ở mùa tuyển sinh năm học 2019-2020, hai ngôi trường kể trên có nhiều sai phạm về trật tự xây dựng, không đảm bảo phòng cháy chữa cháy, địa điểm tổ chức hoạt động giáo dục sai quy hoạch… Với những sai phạm kể trên, UBND quận Bắc Từ Liêm thời điểm đó đã không giao chỉ tiêu tuyển sinh cho một số nhóm lớp tại 2 ngôi trường này.

Tính đến thời điểm hiện nay, những tồn tại kể trên vẫn chưa có dấu hiệu được khắc phục, thậm chí, một dãy nhà 7 tầng xây dựng sai quy hoạch nhiều năm qua lại là nơi học tập và giảng dạy thường xuyên của trường Newton.

Bước sang mùa tuyển sinh 2021-2022, nhiều phụ huynh càng bất ngờ khi hay tin hai ngôi trường Newton và Pascal cùng tuyển sinh và giảng dạy tại một địa điểm TH2 khu đô thị mới phường Cổ Nhuế 1. Song song trong một khuôn viên, 2 trường được giới thiệu hoạt động độc lập, riêng biệt về đội ngũ cán bộ giáo viên cũng như phương pháp giảng dạy khiến nhiều bậc phụ huynh như rơi vào ma trận.

Để trực tiếp ghi nhận tình trạng trên, chúng tôi đã nhập vai cặp vợ chồng muốn tìm hiểu về chỉ tiêu tuyển sinh của tin hai ngôi trường Newton và Pascal. Tới địa điểm TH2 khu đô thị mới phường Cổ Nhuế 1, chúng tôi được bảo vệ hướng dẫn: “Bên phải là khu vực tuyển sinh trường Pascal, bên trái là Newton. Hai đơn vị độc lập nhau, chỉ học chung một địa điểm thôi…”.

Theo lời hướng dẫn của bảo vệ, chúng tôi tiến tới khu vực tuyển sinh trường Pascal. Tại đây, chúng tôi được đội ngũ tuyển sinh giới thiệu những chương trình dạy và học với những lời quảng cáo ưu việt. Khi được chúng tôi thắc mắc có phải trường Pascal sẽ học chung địa điểm với Newton, người nhân viên xác nhận và cho biết: “Nhà trường đang mượn tạm địa điểm của Newton, đất của trường Pascal ở lô TH1, tuy nhiên hiện tại lô đất trên đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng nên chưa đưa vào sử dụng.”

Các nhân viên xác nhận, học sinh trường Pascal sẽ được sử dụng tất cả mọi tiện ích mà học sinh trường Newton có như 5000m2 diện tích chơi thể thao, căng tin nhà trường, bể bơi, khu liên hợp thể thao với hàng chục bộ môn phong phú như: cầu lông, bóng đá, bóng bàn…

Chúng tôi cũng nhận được lời giới thiệu tương tự khi tới khu vực tuyển sinh của trường Newton, rằng cả hai hoạt động độc lập nhưng dùng chung tất cả mọi tiện ích.

Được biết, tòa nhà 7 tầng xây dựng trên lô đất TH2 xây dựng sai giấy phép (giấy phép 3 tầng xây dựng lên 7), nhiều năm qua, công trình này là địa điểm dạy và học của trường Newton. Mùa tuyển sinh năm nay, thông tin địa điểm này lại “cõng” thêm một ngôi trường khác (Pascal) khiến không ít phụ huynh hoang mang và lo sợ chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất không được đảm bảo?

Liên quan tới vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ với phòng Giáo dục & Đào tạo quận Bắc Từ Liêm để tìm hiểu việc giao chỉ tiêu tuyển sinh cho hai ngôi trường cùng một địa điểm, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc sau khi nhận được.
Theo Bestlife
http://bestlife.net.vn/index.php/dien-dan/phu-huynh-bat-ngo-khi-truong-pascal-day-hoc-trong-khuon-vien-truong-newton-2126.html

Bạn đang đọc bài viết "Phụ huynh bất ngờ khi trường Pascal dạy học trong khuôn viên trường Newton" tại chuyên mục VH-GD. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.