Những nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn khi đi nhà trẻ

30/05/2023 11:38

Chế độ dinh dưỡng thay đổi cũng sẽ khiến trẻ biếng ăn khi ở nhà được bố mẹ nấu ăn theo khẩu vị của trẻ còn khi đi học sẽ phải ăn theo khẩu vị chung

Tập 58 Bác sĩ nhi khoa phát sóng lúc 17h50 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7 với chủ đề “Bé biếng ăn khi đi nhà trẻ, các giải pháp khắc phục hiệu quả”. Chương trình với sự dẫn dắt của MC Nam Hee cùng Tiến sĩ - Bác sĩ CK2 Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa Dinh Dưỡng - Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Mở đầu tình huống, hai cha con đang nói chuyện với nhau. Con gái bất ngờ chia sẻ câu chuyện con trai làm biếng ăn tại lớp học khiến cô giáo đau đầu. Vừa nói dứt câu, người mẹ bất ngờ chạy ra với trạng thái hốt hoảng. Hỏi ra thì mới biết cả nhà ba người đều có nỗi lo lắng chung là đứa cháu đi học biếng ăn. Để tìm ra cách khắc phục trẻ biếng ăn khi đi nhà trẻ, cô con gái nhờ đến chuyên gia tư vấn.

anh-man-hinh-2023-05-30-luc-105045-1685421459.jpg

Chia sẻ về nguyên nhân trẻ biếng ăn khi đi nhà trẻ, Bác sĩ - CK2 Nguyễn Thị Thu Hậu cho biết: “Chúng ta có thể chia thành bốn nhóm. Đầu tiên là do chế độ dinh dưỡng, thứ hai là do phát triển sinh lý của trẻ, thứ ba là bệnh lý và thứ tư là tâm lý. Từ 3 - 5 tuổi là lứa tuổi trẻ đi học, trước đó trẻ chỉ tập chung vào ăn uống và ngủ nhưng khi đi học trẻ có nhiều sự thay đổi hơn. Đây cũng là giai đoạn trẻ khủng hoảng nhiều nhất. Về sự phát triển sinh lý, khi đi nhà trẻ thì môi trường thay đổi nên về vấn đề tâm lý trẻ cũng biến đổi theo. Chế độ dinh dưỡng thay đổi cũng sẽ khiến trẻ biếng ăn khi ở nhà được bố mẹ nấu ăn theo khẩu vị của trẻ còn khi đi học sẽ phải ăn theo khẩu vị chung”.

anh-man-hinh-2023-05-30-luc-105021-1685421459.jpg

Nói về cách khắc phục khi trẻ gặp tình trạng biếng ăn, Bác sĩ - CK2 Nguyễn Thị Thu Hậu cho biết thêm ba mẹ cần phải tìm hiểu được nguyên nhân trẻ biếng ăn là gì để có giải pháp thích hợp cho tình trạng của trẻ. Để hạn chế tình trạng biếng ăn diễn ra bố mẹ cần phải chuẩn bị cho em bé từ trước khi đi nhà trẻ. Chẳng hạn như bố mẹ sẽ tìm hiểu ở lứa tuổi này sinh lý của em bé sẽ phát triển như thế nào, nhu cầu ăn uống là gì và ở nhà trẻ em bé sẽ được cung cấp những món ăn nào để gia đình có thể tập dần cho em bé. Gia đình cần phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như bổ sung các chất  chiết xuất của ngọn senorita và rễ long đởm vàng để hệ tiêu hoá của trẻ được tốt hơn.

Bác sĩ nhi khoa được phát sóng định kỳ lúc 17h50 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình  TP.HCM thực hiện, được sự đồng hành của thực phẩm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho trẻ Fitobimbi Omega Junior.

Bạn đang đọc bài viết "Những nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn khi đi nhà trẻ" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.