Những bí ẩn thú vị trong siêu phẩm anime đứng đầu phòng vé Nhật Bản

23/09/2024 15:50

Được sáng tạo bởi "cha đẻ" Chainsaw Man Fujimoto Tatsuki, Look Back là một trong những truyện tranh one-shot (chỉ bao gồm một chương) thành công nhất năm 2021.

Sau khi bước lên màn ảnh rộng vào hồi tháng 6 tại Nhật Bản và tháng 9 ở nhiều quốc gia - trong đó có Việt Nam, anime Look Back: Liệu Ta Có Dám Nhìn Lại? tiếp tục gây ấn tượng sâu sắc cho cả fan của bộ truyện cũng như các khán giả mới. Trong đó, phim ẩn chứa rất nhiều sự liên kết đến cả sự nghiệp sáng tác của tác giả Fujimoto Tatsuki và những sự kiện có thật. 

poster-lookback-vn-1727081249.jpg

Tên của hai nhân vật chính trong phim

Look Back: Liệu Ta Có Dám Nhìn Lại? xoay quanh nhân vật chính là hai cô gái trẻ Fujino và Kyomoto cùng sở hữu đam mê sáng tác manga. Fujino và Kyomoto học cùng trường tiểu học; ban đầu, Fujino coi Kyomoto là đối thủ, nhưng sau đó giữa cả hai đã nảy sinh một tình bạn bền chặt, thúc đẩy họ chạm đến những cột mốc thành công trong sự nghiệp sáng tác. 

Nếu dùng nửa đầu tên của Fujino và nửa cuối tên của Kyomoto ghép lại, ta sẽ có từ Fujimoto - cũng chính là họ của tác giả Fujimoto Tatsuki. Và cá tính khác biệt của cả Fujino hay Kyomoto cũng chính là hai trường phái tinh thần của chính tác giả Fujimoto Tatsuki trên chặng đường sáng tác của mình.

main-1727081249.jpg

Ngoài ra, tên của Kyomoto cũng khiến nhiều khán / độc giả liên tưởng đến studio Kyoto Animation - nơi xảy ra vụ phóng hỏa thảm khốc năm 2019, cũng là sự kiện có thật khiến tác giả Fujimoto Tatsuki quyết định sáng tác Look Back. 

Những phân đoạn không thoại "xé truyện bước ra"

Một trong những điểm độc đáo khiến Look Back nói riêng và các one-shot khác của tác giả Fujimoto Tatsuki được yêu thích chính là "tính điện ảnh" trong các tác phẩm này. 

sub6-1727081249.jpg

Trong Look Back cả phiên bản anime, đạo diễn Oshiyama đã giữ lại rất nguyên vẹn nét đặc trưng "hạn chế lời thoại" của tác phẩm gốc. Fujino và Kyomoto không nói quá nhiều, cũng không có những câu thoại mang tính triết lý. Thay vào đó, cả tác giả và đạo diễn cùng sử dụng nghệ thuật "show don't tell" với rất nhiều các phân đoạn không lời thoại liên tiếp nhau, chỉ sử dụng biểu cảm và hành động của nhân vật để trò chuyện với khán giả.

sub7-1727081249.jpg

Hầu hết những phân đoạn không thoại - mà trong truyện là những trang đôi, hay hàng loạt ô truyện không lời liên tiếp đều được mang lên màn ảnh, hoàn toàn không có lời thoại nào. Có chăng, phần âm nhạc được sử dụng trong phim càng góp phần giúp đẩy cảm xúc của khán giả lên cao trào.

Hé lộ thêm một one-shot khác của Fujimoto Tatsuki sẽ bước lên màn ảnh? 

Bên cạnh Look Back, tác giả Fujimoto Tatsuki cũng có rất nhiều one-shot đình đám khác, một trong số đó phải kể đến Goodbye, Eri nhận được rất nhiều cảm tình từ độc giả. 

Theo cốt truyện, Fujino và Kyomoto đã dành một ngày đi chơi cùng nhau sau khi cả hai đạt giải trong một cuộc thi vẽ truyện tranh, trong đó cả hai dành thời gian cùng nhau xem một bộ phim. Thế nhưng, trong phiên bản truyện tranh, tác giả Fujimoto Tatsuki chỉ cho khán giả thấy biểu cảm của hai cô bé.

sub5-1727081249.jpg

Trong khi đó, ở phiên bản điện ảnh, cả hai cô bé đang xem bộ phim được thực hiện bởi nhân vật chính Yuta Ito trong Goodbye, Eri. Đây có thể là một "easter egg" thú vị, nhưng cũng cho các fan của Fujimoto Tatsuki hy vọng one-shot đình đám khác của ông sẽ bước lên màn ảnh rộng.

LOOK BACK: LIỆU TA CÓ DÁM NHÌN LẠI? - tựa gốc: LOOK BACK – đang chiếu tại rạp. 

Bạn đang đọc bài viết "Những bí ẩn thú vị trong siêu phẩm anime đứng đầu phòng vé Nhật Bản" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.