Nha khoa NHIEN DENTAL CLINIC ngang nhiên hoạt động không phép

29/10/2020 12:30

Mặc dù chưa được Sở y tế cấp phép hoạt động, nhưng nha khoa NHIEN DENTAL CLINIC vẫn ngang nhiên hoạt động, qua mặt cơ quan chức năng khám chữa bệnh cho khách hàng, coi thường pháp luật, đùa giỡn với sức khỏe người bệnh.

Mặc dù chưa được Sở y tế cấp phép hoạt động, nhưng nha khoa NHIEN DENTAL CLINIC vẫn ngang nhiên hoạt động, qua mặt cơ quan chức năng khám chữa bệnh cho khách hàng, coi thường pháp luật, đùa giỡn với sức khỏe người bệnh.

Theo đơn thư phản ánh của bạn đọc (THPL) về cơ sở nha khoa NHIEN DENTAL CLINIC địa chỉ tại Tòa NO3T1- Khu Ngoại Giao Đoàn - Xuân Tảo- Bắc Từ Liêm- Hà Nội. Theo đó,  cơ sở này liên tục tiếp nhận khách và hoạt động mặc dù chưa được Sở Y tế cấp phép theo quy định.

Khách hàng lo lắng phản ánh, việc hoạt động của NHIEN DENTAL CLINIC sẽ ra sao khi chất lượng dịch vụ, máy móc, bác sỹ và những yêu cầu thanh kiểm tra chưa được  đơn vị quản lý chuyên môn của nhà nước kiểm soát và cho phép.

Để tìm hiểu rõ hơn về hoạt động tại NHIEN DENTAL CLINIC, PV đã chủ động liên hệ tới holine trên Fanpage FaceBook NHA KHOA NHIEN để đến tư vấn một số dịch vụ như bọc răng sứ, niềng răng, cấy implant… PV  được bà Nguyễn Thị Nhiên chủ cơ sở nha khoa cung cấp bảng giá về các loại răng sứ và niềng răng và cấy implant theo các dòng sứ và giá khác nhau. Bà Nhiên cho biết sẽ thăm khám  trực tiếp tại nha khoa còn kỹ thuật cấy implant thì sẽ làm  cơ sở của bà và mời các bác sỹ hợp tác về làm tại nha khoa NHIEN DENTAL CLINIC.

Theo tìm hiểu,  phòng khám Nha khoa này đã  hoạt động hơn 1 năm từ năm 2019 đến nay và vẫn hoạt động đón khách bình thường vào tất cả các ngày trong tuần.  Theo quan sát của phóng viên,  cơ sở này không có biển hiệu hay biển bảng gì thể hiện đây là phòng Nha.

Theo quy định,  mỗi phòng khám phải có diện tích tối thiểu 40m2, được phân thành 3 khu vực riêng biệt để tránh “lây nhiễm chéo” (gồm phòng chờ, khu khám bệnh và khu vực làm các thủ tục chuyên môn). Tuy nhiên, sơ sở này không đtạ được tiêu chuẩn đó. Phòng khám này hiện cũng chưa có hợp đồng thu gom rác thải y tế, hệ thống xử lý nước thải trước khi xả thải ra môi trường thơ quy định của pháp luật.

Nha khoa NHIEN DENTAL CLINIC ngang nhiên hoạt động không phép)

Được hỏi về việc chấp hành quy định của pháp luật, bà Nguyễn Thị Nhiên - chủ nha khoa cho biết đã có đại diện Y tế phường Xuân Tảo tới phòng khám kiểm tra vào khoảng tháng 1, 2 năm 2020 nhưng chưa có xử phạt gì đối với nha khoa NHIEN DENTAL CLINIC. Bà  Nhiên cũng đã thừa nhận phòng khám của mình chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động và cũng không cung cấp được các giấy tờ liên quan đến y, bác sỹ hoạt động chuyên môn ở đây. Khi phóng viên đặt vấn đề, cơ sở chưa có giấy phép hoạt động và chưa đầy đủ cơ sở thì bà có phương án như thế nào, tiếp tục hoạt động chui hay sẽ tạm dừng để chờ giây phép, bà Nhiên chủ cơ sở trả lời "không trả lời được là sẽ dừng hay hoạt động tiếp"

Bà Nguyễn Thị Nhiên - Chủ cơ sở Nha khoa NHIEN DENTAL CLINIC)

Bên cạnh đó, đại diện phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân – Sở Y tế Hà Nội khẳng định, theo quy định các phòng khám chỉ được phép hoạt động khám chữa bệnh khi hoàn tất các thủ tục pháp lý. Việc khám chữa bệnh trước và trong thời gian thẩm định, phê duyệt cũng đều là vi phạm.

Một trong những nguyên nhân dẫn tới bệnh nhân gặp tai biến y khoa, thậm chí tử vong gần đây xảy ra tại các cơ sở y tế tư nhân, thẩm mỹ viện, phòng khám chuyên khoa là do tình trạng hoạt động chui, tức không có giấy phép hoạt động theo quy định, không được cơ quan quản lý nhà nước thẩm định, phê duyệt, không đảm bảo các điều kiện về nhân lực và thiết bị y tế.

Nghề y là nghề liên quan trực tiếp đến sinh mạng con người nên các cơ sở y tế tư nhân cần hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Đã có không ít vụ tai nạn, sự cố dẫn đến chết người tại một số cơ sở hành nghề y dược hoạt động khi chưa được cấp phép và chính điều này đã góp phần tạo nên luồng dư luận không tốt về công tác quản lý. Phải chăng chủ cơ sở và người quản lý Phòng khám nha khoa lại chưa rút ra được các bài học từ các vụ việc đã xảy ra? Phải chăng cơ sở này cố tình bất chấp các quy định của pháp luật để vô tư hoạt động nhằm thu lợi nhuận cho cá nhân mà không quan tâm tới quyền lợi của các khách hàng của mình?

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục làm việc với phường và Sở y tế để tìm hiểu thêm thông tin gửi tới bạn đọc./.

Theo Linh KA - Linh Tuyết/PLVN

Bạn đang đọc bài viết "Nha khoa NHIEN DENTAL CLINIC ngang nhiên hoạt động không phép" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.