Người phụ nữ hôn mê, xuất huyết não sau khi xăm chân mày tại spa

29/10/2019 08:20

Sau khi xăm chân mày tại một cơ sở thẩm mỹ, người phụ nữ 65 tuổi được đưa đi cấp cứu trong tình trạng tình trạng hôn mê, ngừng hô hấp, chẩn đoán xuất huyết não.

Sau khi xăm chân mày tại một cơ sở thẩm mỹ, người phụ nữ 65 tuổi được đưa đi cấp cứu trong tình trạng tình trạng hôn mê, ngừng hô hấp, chẩn đoán xuất huyết não.
Thông tin ban đầu, hồi 17 giờ ngày 27/10, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) tiếp nhận ca cấp cứu ngoại viện là một nữ bệnh nhân (65 tuổi) được chuyển đến Bệnh viện trong tình trạng hôn mê, ngừng hô hấp. Được biết, trước đó bệnh nhân này được xăm chân mày tại một cơ sở thẩm mỹ ở Quận 1.
Sau khi tiếp nhận cấp cứu, phía bệnh viện đã tổ chức hội chẩn các chuyên khoa và các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị xuất huyết não. Hiện bệnh nhân vẫn đang hôn mê sâu, thở máy, được điều trị tích cực tại đơn vị Đột quỵ - khoa Nội Thần kinh Bệnh viện Nhân dân Gia Định.
Người phụ nữ hôn mê, xuất huyết não sau khi xăm chân mày tại spa
Theo thông tin mới nhất đến sáng 28/10, BS CK2 Hồ Văn Hân, Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Nhân dân Gia Định, cho biết, tình trạng bệnh nhân chưa có gì tiến triển, vẫn còn hôn mê, thở máy, theo dõi hồi sức tích cực, tiên lượng nặng.
Xăm chân mày là thủ thuật làm đẹp rất được chị em ưa chuộng. Đây là loại thủ thuật làm đẹp khá đơn giản, tuy nhiên không loại trừ trường hợp gây biến chứng nguy hiểm.
Hồi tháng 7/2018 xảy ra sự việc nguyên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Phạm Thị Mỹ Lệ (SN 1958, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Lệ) tử vong sau khi xăm chân mày. Cơ quan công an xác định, nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Lệ là do sốc phản vệ.
Người phụ nữ hôn mê, xuất huyết não sau khi xăm chân mày tại spa
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ 
Cụ thể, 18h30 ngày 30/6/2018, bà Lệ đến tiệm phun xăm Phương Nam (phường Long Thủy, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) do chị Nguyễn Thị Phương Nam (SN 1983) làm chủ để thực hiện phun xăm lông mày. Đến khoảng 22h cùng ngày sau khi rời khỏi tiêm thẩm mỹ, bà Lệ được tài xế đến đón. Trên đường về bà có biểu hiện mệt mỏi, ngứa toàn thân nên yêu cầu tài xế quay lại tiệm Phương Nam. Đến nơi, khi chủ tiệm mở cửa xe ra đón đã phát hiện bà Lệ bất tỉnh, sùi bọt mép nên chở đi cấp cứu. Bác sĩ xác định bà Lệ đã tử vong trước đó.
Theo điều tra của cơ quan công an, bà Lệ mắc bệnh cường giáp và sử dụng nhiều loại thuốc. Nguyên nhân dẫn tới tử vong có thể do bà bị sốc phản vệ với thuốc kháng sinh được chủ tiệm cho uống sau khi xăm để kháng viêm, chống phù nề, sưng tấy. Có thể do cùng lúc sử dụng nhiều loại thuốc dẫn tới phản ứng sốc. 
Các bác sĩ khuyến cáo, vì phun xăm chân mày là thủ thuật xâm lấn đưa mực trực tiếp vào da. Do đó, người có cơ địa dị ứng, đặc biệt là Dị ứng nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện thủ thuật này. Trước khi tiến hành phun xăm, hãy yêu cầu nhân viên thẩm mỹ thử kim, đo huyết áp, thử mực trên da. Khi các bước test này cho chỉ số an toàn, nhân viên mới được phép thực hiện.
Hà Ly (t/h) - Theo baosuckhoecongdong
https://baosuckhoecongdong.vn/nguoi-phu-nu-hon-me-xuat-huyet-nao-sau-khi-xam-chan-may-tai-spa--140058.html

Bạn đang đọc bài viết "Người phụ nữ hôn mê, xuất huyết não sau khi xăm chân mày tại spa" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.