MSI công bố loạt laptop Gaming và Doanh nhân & Văn phòng thế hệ mới đạt chuẩn AI+ với vi xử lý mới nhất tại COMPUTEX 2024

04/06/2024 15:00

Mới đây MSI đã giới thiệu hàng loạt mẫu laptop thế hệ mới đạt chuẩn AI+ tại sự kiện COMPUTEX 2024, được trang bị vi xử lý mới nhất từ cả Intel® lẫn AMD.

01-lunar-lake-lineup-min-1717473730.jpg

Laptop MSI được trang bị vi xử lý hỗ trợ AI mới nhất và card đồ hoạ NVIDIA® GeForce RTX™.

Những mẫu laptop này có năng lực tính toán AI đạt tới 100 TOPS và hỗ trợ hơn 500 mô hình AI có thể hoạt động tối ưu với vi xử lý Intel® Core™ Ultra. Điều này trở thành nền tảng cực kỳ vững chắc cho sự phát triển của AI PC, khi hỗ trợ nhiều mô hình AI, cấu trúc và hơn bất kỳ hãng sản xuất vi xử lý nào khác. Khi kết hợp cùng GPU GeForce RTX Laptop, khả năng tính toán có thể đạt tới 542 TOPS, cho hiệu năng đỉnh cao và mang lại trải nghiệm AI độc đáo hơn.

Thêm vào đó, MSI cũng cho ra mắt Claw 8 AI+ - máy chơi game cầm tay nền tảng Windows 11 – được trang bị vi xử lý Intel® Core™ Ultra (tên mã “Lunar Lake”) với màn hình 8-inch, cho trải nghiệm chơi game di động mượt mà và phong phú hơn.

Bên cạnh các sản phẩm tự phát triển, MSI cũng giới thiệu hàng loạt sản phẩm hợp tác cùng các đối tác khác. Trong đó có chiếc Stealth 18 Mercedes-AMG Motorsport và Stealth 16 Mercedes-AMG Motorsport hợp tác cùng thương hiệu xe sang hiệu năng cao lừng danh Mercedes-AMG, và chiếc Claw Fallout Limited Edition hợp tác cùng tựa game PC nổi tiếng Fallout (gần đây mới được chuyển thể thành phim dài tập). Những sản phẩm này nhắm tới người dùng ưa thích siêu xe cao cấp và game thủ trên toàn cầu.

MSI cũng cho ra mắt dòng laptop Modern phiên bản mới, được thiết kế tối ưu cho người dùng văn phòng hoặc học sinh cần tính di động cao.

Ngoài việc công bố sản phẩm mới, MSI cũng tự hào công bố rằng mẫu laptop màn hình 16-inch siêu nhẹ của hãng là Prestige 16 AI Evo cùng máy chơi game cầm tay Claw đã đạt giải thưởng 2024 COMPUTEX BC Award. Prestige 16 nhận được giải Vàng nhờ tính cơ động xuất sắc và được ban giám khảo BC Award nhận định là một trong những sản phẩm tốt nhất ở hạng mục Máy tính & Hệ thống.

"MSI không chỉ mang tới loạt sản phẩm PC AI+ phong phú nhất hiện nay mà còn cho ra mắt nhiều mẫu laptop và thiết bị cầm tay mới, hứa hẹn làm nức lòng các fan xe hơi và game thủ trên toàn cầu - "trích lời ông Eric Kuo, Phó chủ tịch điều hành và Giám đốc bộ phận Laptop của MSI. "Chúng tôi chào đón các vị quan khách tới thăm gian hàng MSI để trải nghiệm điện toán AI thế hệ mới cùng những sản phẩm gaming đầy thú vị."

Prestige & Summit: Dòng laptop AI+ hàng đầu cho Doanh nhân & Văn phòng, trang bị vi xử lý Intel® Core™ Ultra tên mã “Lunar Lake.”

Tại COMPUTEX 2024, MSI giới thiệu loạt laptop AI+ hàng đầu hiện nay cho nhu cầu doanh nhân và văn phòng – cụ thể là dòng Prestige và Summit – được trang bị vi xử lý Intel® Core™ Ultra (tên mã “Lunar Lake”). So với thế hệ trước, dòng vi xử lý mới có hiệu năng xử lý AI cao hơn gấp 3 lần. Thêm vào đó, nhờ tích hợp GPU, CPU và NPU nên hiệu năng tính toán AI đạt tới 100 TOPS, cho phép chạy nhiều phần mềm hoặc dịch vụ AI hơn trên chính laptop của bạn. Kết hợp với các phần mềm và dịch vụ tới từ hơn 100 nhà phát triển độc lập được tối ưu cho vi xử lý mới này, người dùng sẽ lập tức được hưởng lợi và có trải nghiệm tốt hơn.

Ngoài ra, dòng vi xử lý cũng được tối ưu cho hơn 500 mô hình AI, đây thực sự là một nền tảng lý tưởng cho việc phát triển các dịch vụ liên quan tới AI. Bên cạnh khả năng xử lý AI hàng đầu, vi xử lý Core™ Ultra mới (tên mã “Lunar Lake”) cũng có hiệu suất tiêu thụ điện năng xuất sắc, cho phép laptop doanh nhân & văn phòng trở nên mỏng hơn, nhẹ hơn, có thời lượng pin cao hơn – ví dụ như trên dòng Prestige và Summit.

Dòng laptop Prestige có 3 kích cỡ màn hình: 13, 14 và 16 inch. Ngoài việc trang bị vi xử lý mới nhất, dòng máy Prestige còn có thân máy siêu nhẹ, dung lượng pin cực lớn và thời lượng sử dụng pin dài. Ví dụ như chiếc Prestige 13 AI+ Evo, trọng lượng nhẹ chỉ 990g nhưng có viên pin tới 75Wh, cho phép sử dụng suốt cả ngày dài không cần sạc. Thêm vào đó, toàn bộ dòng Prestige đều được nâng cấp lên webcam 5-megapixel, cho chất lượng hình ảnh khi live stream hoặc họp online tốt hơn.

Summit 13 AI+ Evo là một thành viên khác trong dòng sản phẩm doanh nhân & văn phòng, nay được trang bị vi xử lý Intel® Core™ Ultra (tên mã “Lunar Lake”), thân máy siêu nhẹ, tính năng bảo mật phong phú, cùng bút cảm ứng MSI Pen 2 hỗ trợ chuẩn MPP 2.6. Đây thực sự là mẫu laptop xoay gập 13-inch linh hoạt nhất hiện nay.

02-strix-point-lineup-min-1717473730.jpg

Stealth A16 AI+ & Creator A16 AI+: Laptop gaming & sáng tạo nội dung 16-inch mỏng nhẹ đầu tiên trên thế giới trang bị vi xử lý AMD Ryzen™ AI 300 Series

MSI cũng đã giới thiệu bộ đôi laptop gaming & sáng tạo nội dung 16-inch mỏng nhẹ đầu tiên trên thế giới - Stealth A16 AI+ và Creator A16 AI+ - kết hợp giữa công nghệ AI, khả năng chơi game và làm việc sáng tạo thế hệ mới. Dòng vi xử lý AMD Ryzen™ AI 300 có thiết kế kiến trúc, đồ hoạ tích hợp và NPU mới nhất, mang lại hiệu năng xử lý xuất sắc, khả năng hiển thị tuyệt vời cùng năng lực tính toán AI ấn tượng.

Về khả năng tính toán AI, kiến trúc XDNA 2 mới cho hiệu năng cao hơn tới 3 lần so với thế hệ trước, cho phép chạy trực tiếp AI diễn sinh hoặc mô hình ngôn ngữ cỡ lớn ngay trên laptop của bạn. Chip đồ hoạ tích hợp Radeon™ 800M series có số lượng nhân đồ hoạ cao hơn tới 33% so với thế hệ trước, cho trải nghiệm chơi game mượt mà ngay cả trên laptop mỏng nhẹ. Phần nhân xử lý sử dụng kiến trúc Zen 5, hỗ trợ tối đa tới 12 nhân lớn và dung lượng bộ nhớ trên chip cao hơn tối đa 50% so với các sản phẩm trước đây, cho khả năng xử lý hàng đầu hiện nay.

Stealth A16 AI+ và Creator A16 AI+ cũng được trang bị card đồ hoạ NVIDIA® GeForce RTX™ 40 series mới nhất, mang đến năng lực tính toán AI đỉnh cao. Được thiết kế cho kỉ nguyên AI, GeForce RTX™ sở hữu nhân Tensor chuyên biệt cho AI, mang lại hiệu năng xuất sắc cùng các tính năng đột phá. Tận hưởng các tính năng AI độc quyền và thay đổi cách người dùng làm việc hay giải trí. Từ việc trợ lực cho công việc sáng tạo, làm việc hiệu suất cao cho tới chơi game siêu mượt, sức mạnh AI tối thượng trên PC chạy Windows đã có mặt trên RTX – đáp ứng cho cả hiện tại và tương lai.

Ngoài dòng vi xử lý mới và khả năng xử lý AI mạnh mẽ, cả Stealth A16 AI+ và Creator A16 AI+ đều có thân máy hợp kim nhôm-magie siêu nhẹ, tản nhiệt Cooler Boost 5 mạnh mẽ, vô vàn cổng kết nối – nhờ vậy mà hai mẫu máy 16-inch siêu nhẹ này có thể cân bằng tốt mọi nhu cầu, đáp ứng cả việc chơi game và sáng tạo nội dung.

Bên cạnh dòng gaming và sáng tạo nội dung, MSI cũng cho ra mắt hai mẫu laptop doanh nhân & văn phòng Summit A16 AI+và Prestige A16 AI+ sử dụng vi xử lý AMD Ryzen™ AI 300 Series. Chúng có viên pin cực lớn 82Wh và thân máy cực nhẹ, là những lựa chọn lý tưởng cho người làm việc chuyên nghiệp cần tính di động cao.

Claw 8 AI+:   chạy Windows 11 đầu tiên sử dụng vi xử lý Intel® Core™ Ultra (tên mã “Lunar Lake”)

Từ khi ra mắt tại CES, mẫu máy chơi game cầm tay Claw của MSI đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Với nền tảng từ sự thành công của sản phẩm này, MSI đã giới thiệu mẫu máy chơi game cầm tay chạy Windows 11 đầu tiên sử dụng vi xử lý Intel® Core™ Ultra (tên mã “Lunar Lake”) – chiếc Claw 8 AI+ - tại COMPUTEX. Đây tiếp tục là một sản phẩm được đông đảo các fan của máy game cầm tay trên toàn cầu quan tâm.

Ngoài việc cải thiện hiệu suất tiêu thụ điện nhờ vi xử lý mới, MSI cũng tích cực lắng nghe phản hồi của người dùng và nâng cấp thông số phần cứng. Trong đó có thêm 1 cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 4, gia tăng độ nảy của nút LB/RB, tăng dung lượng pin, sử dụng cục sạc thiết kế gắn tường nhẹ hơn. Claw 8 AI+ được kỳ vọng sẽ là mẫu máy chơi game cầm tay 8-inch hiện đại nhất thị trường. Sau khi được mở bán chính thức, máy sẽ được tặng kèm một tháng dùng thử Xbox Game Pass để người dùng có thể trải nghiệm các game AAA mới nhất hiện nay.

Stealth 18 Mercedes-AMG Motorsport & Stealth 16 Mercedes-AMG Motorsport: Sự kết hợp của hiệu năng mạnh mẽ và phong cách cao cấp

03-stealth-18-mercedes-amg-motorsport-min-1717473730.jpg

Năm ngoái, MSI đã trở thành đối tác chính thức của thương hiệu xe sang hiệu năng cao nổi danh toàn cầu Mercedes-AMG, với thành quả đầu tiên là chiếc Stealth 16 Mercedes-AMG Motorsport. Để kỉ niệm 1 năm mối quan hệ hợp tác này, hai thương hiệu hàng đầu về sản phẩm cao cấp đã bắt tay để cho ra mắt Stealth 18 Mercedes-AMG Motorsport cũng như nâng cấp chiếc Stealth 16 Mercedes-AMG Motorsport. Đây hứa hẹn sẽ là những chiếc máy tuyệt hảo cho các fan của xe hiệu năng cao cũng như game thủ trên toàn thế giới.

Thiết kế của Stealth 18 được góp sức bởi cả đội ngũ thiết kế của MSI lẫn Mercedes-AMG, sử dụng nhiều biểu tượng đậm chất tốc độ, ví dụ như hoa văn AMG phủ khắp khu vực kê tay, thẻ tên kim loại độc quyền từ MSI và AMG, cũng như logo Mercedes-AMG Motorsport hiện diện khắp nơi. Thân máy nhẹ làm từ hợp kim Nhôm-Magie càng làm nổi bật phong cách sang trọng và nội lực mạnh mẽ.

Có thể ví hiệu năng của Stealth 18 mạnh mẽ không thua kém gì xe đua Mercedes-AMG GT2: với vi xử lý Intel® Core™ Ultra 9 185H và card đồ hoạ NVIDIA® GeForce RTX™ 4080, kết hợp cùng tản nhiệt buồng hơi cỡ lớn, các game thủ có thể an tâm để tập trung giành chiến thắng trên chiến trường ảo.

Claw x Fallout Limited Edition: Chào mừng đến với thế giới hậu tận thế

04-claw-x-fallout-1717473730.jpg

MSI và studio game lừng danh Bethesda đã cùng hợp tác để cho ra mắt phiên bản đặc biệt Claw x Fallout tại COMPUTEX. Toàn bộ phần ngoại thất đều lấy cảm hứng từ các Vault, thiết bị Pip-Boy được đeo bởi người trú ẩn trong Vault và robot – đây quả là sản phẩm không thể bỏ qua với các fan của Fallout hay game thủ nói chung. Với thiết kế ôm tay, pin lớn nhất trong phân khúc, tản nhiệt mạnh mẽ, cần analog và nút cò dùng cảm biến từ (Hall effect), chiếc Claw chạy Windows 11 cho phép người chơi tận hưởng series Fallout bất cứ lúc nào. Giờ đây bạn có thể nhập tâm tốt hơn vào thế giới hậu tận thế sau thảm hoạ hạt nhân trong game.

Dòng Modern mới: Thiết kế cho người dùng văn phòng và sinh viên

Dòng laptop Modern của MSI đã nhận được nhiều lời khen ngợi kể từ khi ra mắt nhờ bàn phím sử dụng thoải mái cùng thiết kế gọn nhẹ. Từ thành công đó, MSI đã phát triển và công bố dòng laptop Modern phiên bản mới, với các kích thước màn hình 13, 14 và 15-inch. Vẫn giữ bàn phím chất lượng cao và thân máy mỏng nhẹ, máy còn có hệ thống cổng kết nối phong phú, nay được bổ sung thêm cổng mạng LAN RJ-45 để cho kết nối Internet ổn định nhất. Bổ sung nhỏ này rất đáng giá đối với việc sử dụng thường ngày của người dùng văn phòng và học sinh/sinh viên.

05-new-modern-min-1717473730.jpg

Tất cả các sản phẩm trên đều được trưng bày tại gian hàng MSI ở COMPUTEX 2024. MSI hân hạnh chào đón các nhà cung ứng, đối tác kinh doanh, đơn vị truyền thông và khách tham quan tới trải nghiệm và cho chúng tôi biết phản hồi của các bạn. Laptop MSI cũng sẽ tổ chức các tour tham quan sản phẩm mỗi ngày, rất mong chờ được đón tiếp mọi người tại địa chỉ sau:

Vị trí gian hàng: tầng 4, Trung tâm triển lãm Taipei Nangang, Sảnh 1 (TaiNEX 1)

Số hiệu gian hàng: M0806

Địa chỉ: Số 1, Jingmao 2nd Rd., quận Nangang, thành phố Taipei

Thời gian triển lãm: 04/06/2024 - 07/06/2024, từ 9h30 – 17h30

Bạn đang đọc bài viết "MSI công bố loạt laptop Gaming và Doanh nhân & Văn phòng thế hệ mới đạt chuẩn AI+ với vi xử lý mới nhất tại COMPUTEX 2024" tại chuyên mục Xe và công nghệ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.