Messi lập cú đúp giúp Barcelona thắng trận derby Catalonia

17/09/2020 10:51

Lionel Messi đá chính và ghi 2 bàn giúp Barcelona thắng đội bóng láng giềng Girona 3-1, trong trận giao hữu trước thềm mùa giải mới.

Lionel Messi đá chính và ghi 2 bàn giúp Barcelona thắng đội bóng láng giềng Girona 3-1, trong trận giao hữu trước thềm mùa giải mới.

Barcelona khởi động mùa giải mới bằng chiến thắng 3-1 trước Gimnastic de Tarragona cách đây 2 ngày. Đối thủ thứ 2 của Barca ở chuyến tập huấn trước mùa giải mới là Girona, CLB vừa xuống hạng mùa giải năm ngoái.

Hàng thủ Girona bất lực trong việc theo kèm Messi

HLV Ronald Koeman vẫn tung vào sân đội hình mạnh ngay từ đầu với bộ ba tấn công Lionel Messi, Antoine Griezmann và Francisco Trincao còn Luis Suarez vẫn vắng mặt.

Barca nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận và Messi liên tục thực hiện những đường chuyền sáng nước, mở cơ hội cho đồng đội. Hàng thủ Girona gần như bất lực trong việc vô hiệu hóa ngôi sao người Argentina.

Bộ ba Messi, Trincao và Coutinho thi đấu ăn ý để mang về bàn mở tỷ số ở phút 22. Xuất phát từ pha chọc khe của Messi, Trincao thoát xuống, chuyền ngang cho Coutinho đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số 1-0.

Đoàn quân HLV Koeman tiếp tục ép sân và làm chủ hoàn toàn trận đấu. Trong những phút cuối hiệp 1, thủ môn Girona 2 lần trổ hết tài nghệ để cản phá những cú dứt điểm hiểm hóc của Coutinho và Messi.

Messi ấn định chiến thắng 3-1 cho Barcelona

Nỗ lực tấn công của Barca được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 45. Từ đường chuyền của Coutinho, Messi tung cú cứa lòng bằng chân phải, bóng xoáy vào góc xa, đập cột rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Juan Carlos.

Girona có bàn rút ngắn tỷ số ở ngay đầu hiệp 2, sau sai lầm của Frenkie De Jong ở giữa sân. Tuy nhiên, Barcelona đã tái lập cách biệt 2 bàn ở phút 51 và Messi tiếp tục là người lập công.

Cú cứa lòng bằng chân trái từ ngoài vùng cấm của anh không cho thủ môn Girona cơ hội cản phá. Sau khi có được lợi thế, đến phút 63, HLV Koeman thay đội hình mới với Braithwaite, Semedo, Lenglet vào sân.

Barcelona với đội hình phụ vẫn duy trì sức ép. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được các chân sút áo hồng tung ra nhưng không thể thắng được thủ môn Juan Carlos. 3-1 là tỷ số cuối cùng của trận giao hữu này.

HLV Koeman hài lòng với màn trình diễn của Messi

HLV Koeman vẫn chưa cho Suarez vào sân, dù tiền đạo người Uruguay đã tập trở lại cùng các đồng đội. Barcelona không thể bán Suarez cho Juventus và có thể giữ cầu thủ này ở lại, sau khi khó mua được Depay từ Lyon.

Barcelona sẽ bắt đầu mùa giải mới tại La Liga vào ngày 27/9 và đoàn quân HLV Koeman quyết đòi lại ngôi vô địch từ tay Real Madrid.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Neto - Roberto, Pique, Araujo, Alba - De Jong, Busquets - Trincao, Messi, Coutinho - Griezmann.

Vào sân thay người: Semedo, Lenglet, Junior, Alena, Puig, Pedri, De la Fuente, Dembele, Braithwaite.

Girona: Carlos - Calavera, Alcala, Espinosa, Mojica - Gumbau, Kebe - Fernandez, Saiz, Izquierdo - Turmo.

Vào sân thay người: Suarez, Villa, Ramalho, Bueno, Franquesa, Diamanka, Granell, Priego, Victor, Gallar, Zeballos.

Thùy Anh - Theo Dân trí

Link gốc

Bạn đang đọc bài viết "Messi lập cú đúp giúp Barcelona thắng trận derby Catalonia" tại chuyên mục Thể thao. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.