Mạo danh dự án để bán đất nền

25/01/2022 09:50

Thời gian qua, giới bất động sản Khánh Hòa lại xôn xao bởi một dự án được quảng bá hoành tráng mang tên Ocean View Cam Ranh (xã Cam Lập, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa). Tuy nhiên, qua tìm hiểu, trên địa bàn xã Cam Lập không có dự án này.

Giới thiệu hoành tráng
Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay, một số môi giới bất động sản chào mời mua đất nền tại một dự án ở thôn Nước Ngọt, xã Cam Lập. Theo thông tin môi giới đưa ra, dự án này mang tên Ocean View Cam Ranh, do Công ty CopiHome làm chủ đầu tư. Dự án chỉ cách TP. Nha Trang khoảng 70km, có sân bay quốc tế Cam Ranh và nằm trên tuyến Quốc lộ 1. Dự án Ocean View Cam Ranh được giới thiệu thuộc phân khúc đầu tư đầy triển vọng bởi chính sự khác biệt từ vị trí địa lý đến ý tưởng thiết kế xây dựng và ý nghĩa của dự án. Dự án có tiện ích nội khu và ngoại khu đi kèm từ các khu du lịch, nghỉ dưỡng lớn như: Công viên, sân golf, hồ bơi, trung tâm thương mại, khu vui chơi...

images5491200-ocen-view-cam-ranh-01-1643078833.jpg

Khu đất ở thôn Nước Ngọt (xã Cam Lập) được quảng bá tên gọi Dự án Ocean View Cam Ranh.

Liên hệ với Công ty CopiHome, một người tên L.H. cho biết, Dự án Ocean View Cam Ranh có quy mô 200 lô đất nền, mỗi lô có diện tích từ 150m2 đến hơn 200m2, giá bán từ 19 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, trước Tết Nguyên đán, công ty chỉ bán 10 lô. Hiện nay, khách hàng đã đặt cọc 7 lô. “Nếu anh đồng ý mua thì đặt cọc 100 triệu đồng. Công ty sẽ hỗ trợ vay ngân hàng đến 80%, sau Tết sẽ ra công chứng sang tên vài ngày là xong. Công ty không lập dự án mà chỉ phân lô bán nền. Anh yên tâm về pháp lý vì đất có chủ, đã chuyển đổi mục đích lên đất ở được 90%...” - H. nói.


Theo giới thiệu của Công ty CopiHome, Dự án Ocean View Cam Ranh nằm gần dự án sân Golf 18 lỗ Bình Tiên rộng 190ha và Khu resort cao cấp được khai thác bởi Trung Nam Group sắp đi vào hoạt động. Ngoài ra, dự án còn liền kề quỹ đất hơn 1.000ha của khu đô thị biển của một tập đoàn lớn và có nhiều tiện ích ngoại khu mang lại tiềm năng phát triển rất cao cho các nhà đầu tư. Tóm lại, dự án có giá trị sinh lời cao với bất kì mục đích đầu tư nào.


Cần thận trọng với dự án “ma”


Bất ngờ với dự án được quảng bá hoành tráng, chúng tôi liên hệ với Sở Kế hoạch và Đầu tư để tìm hiểu thì được trả lời “không có bất kỳ dự án nào có tên và vị trí như vậy ở xã Cam Lập”. Mọi thông tin đều là tự bịa, dự án tự phong, không có giá trị pháp lý. Một cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh có rất nhiều trường hợp các chủ đất tự ý san ủi, làm đường nội khu, phân lô, sau đó bán đất nền với tên gọi hoành tráng. Những trường hợp chưa làm gì nhưng đã mượn danh dự án để rao bán kiểu “tay không bắt giặc” rất nguy hiểm, tiềm ẩn rủi ro cho người mua. Nhiều trường hợp đã bị cơ quan chức năng xử lý. Vì vậy, người mua cần tìm hiểu kỹ thông tin pháp lý của dự án trước khi quyết định đặt cọc.


Ông Nguyễn Văn Mỹ - Chủ tịch UBND xã Cam Lập cho biết, qua tìm hiểu thì khu đất đang quảng bá với tên gọi Dự án Ocean View Cam Ranh là đất rừng sản xuất và trồng cây lâu năm. Đất này do một số người ngoài địa phương đứng tên, mới đây có cắm bảng quảng bá dự án. Tuy nhiên, hiện trạng khu đất này không có gì thay đổi, chưa chuyển đổi lên đất ở.


Ông Nguyễn Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh khẳng định, khu đất này không có dự án nào triển khai. Hiện nay, xã Cam Lập bị chồng lấn các quy hoạch xây dựng. UBND TP. Cam Ranh đang rà soát điều chỉnh cho phù hợp quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng tại địa phương này.

Theo Văn Kỳ/Khánh Hòa

Bạn đang đọc bài viết "Mạo danh dự án để bán đất nền" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.