Laptop hiệu năng cao: Lựa chọn “chiến binh” thích hợp

24/11/2023 14:37

Chơi game AAA, tính toán mô phỏng cơ khí và kĩ thuật, thiết kế 3D, xử lí trí tuệ nhân tạo (AI) – điểm chung của các tác vụ này là gì? Chắc các bạn đã có câu trả lời: đây đều là những ứng dụng cực kì nặng nề, ngốn rất nhiều tài nguyên của máy tính và yêu cầu cực kì khắt khe về độ ổn định.

1-1700811114.jpg

Trước kia, người dùng gần như chỉ có thể chọn những mẫu máy để bàn cao cấp thì mới có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng này. Nhưng nhờ những bước tiến vượt bậc về phần cứng trong những năm qua, các mẫu laptop dòng DTR (Desktop Replacement – thay thế cho máy để bàn) đã có thể bắt kịp về mặt sức mạnh trong khi cung cấp tính di động cao hơn nhiều.

Dĩ nhiên, với sức mạnh thuộc vào hàng đỉnh cao trong thế giới laptop, các mẫu máy này đều có giá không hề rẻ. Nhưng ngay cả khi có hầu bao rủng rỉnh, việc chọn một chiếc máy phù hợp cũng không dễ dàng chút nào, bởi mỗi nhà sản xuất đều trang bị vô vàn tính năng cho những chiếc laptop cao cấp thế này. Tuy nhiên, với MSI – thương hiệu hàng đầu trên thị trường về laptop gaming hiệu năng cao – thì sự lựa chọn này đơn giản hơn rất nhiều. Với dòng máy Raider GE và Vector GP, ngay cả những người dùng khó tính nhất cũng có thể tìm được cỗ máy phù hợp cho bản thân.

RAIDER GE SERIES

2-1700811114.JPG

Suốt nhiều năm nay, cái tên Raider GE đã quá quen thuộc với các fan của laptop gaming, trở thành một biểu tượng về sức mạnh và tính năng cao cấp cho các game thủ. Phiên bản 2023 mới nhất của dòng Raider – ví dụ như chiếc Raider GE78HX - tiếp tục truyền thống này, và mang một diện mạo hoàn toàn mới. Mới nhìn qua thì thân hình đen nhám với các đường bo cong của máy trông khá lịch lãm, khiến Raider GE78HX trông không quá nổi bật. Nhưng chỉ cần bật máy lên là ai cũng sẽ nhận ra đây là một chiếc laptop gaming. Với dải đèn Matrix ấn tượng chạy dọc cạnh trước của máy, đèn RGB trên logo và bàn phím Steelseries đèn nền per-key RGB, chủ nhân của máy có vô vàn cách để tùy biến theo ý thích. MSI cũng thể hiện sự thấu hiểu của mình về dòng máy DTR, khi trang bị hệ thống cổng kết nối siêu đa dạng và dàn trải đều ra cả 3 cạnh của máy, giúp bàn làm việc của người dùng gọn gàng hơn.

Raider GE78HX có màn hình 17” chất lượng cực cao, độ phân giải QHD+ (2560x1600) cùng tần số quét lên tới 240Hz. Với kích thước lớn, hình ảnh sắc nét và hiển thị chuyển động siêu mượt, trải nghiệm chơi game trên chiếc máy này quả thật không chê vào đâu được. Bên cạnh việc phục vụ cho giải trí thì tỉ lệ 16:10 (cho không gian hiển thị rộng hơn) và độ phủ màu 100% DCI-P3 cũng giúp màn hình này đáp ứng tốt cho nhu cầu làm việc chuyên nghiệp. Việc hỗ trợ đầy đủ công nghệ sinh trắc học (đầu đọc vân tay và webcam nhận diện gương mặt với Windows Hello) cũng cho thấy Raider GE78HX nhắm tới những người dùng chuyên nghiệp.

Thế nhưng điểm nổi bật nhất của một chiếc Raider vẫn là hiệu năng vô song. Dĩ nhiên, máy được trang bị những linh kiện phần cứng mạnh nhất và mới nhất. Vi xử lí Intel Core i9-13950HX có tới 24 nhân và 32 luồng, xung nhịp đơn nhân cao nhất lên tới 5.5GHz, hoàn toàn không thua kém gì trước những người anh trên desktop của mình. Card đồ họa Nvidia RTX 4080 gây ấn tượng nhờ kiến trúc Ada Lovelace hiệu suất cao, cùng các tính năng AI cao cấp, giúp đem lại hiệu ứng ray tracing siêu chân thực và công nghệ DLSS3 độc quyền. Nhưng sự khác biệt của Raider GE78HX với các đối thủ có cấu hình và tầm giá tương tự tới từ những công nghệ độc quyền của MSI, giúp phát huy hết sức mạnh của cấu hình cực “khủng”. Công nghệ Overboost Ultra giúp tổng công suất của CPU và GPU khi tải nặng đạt 250W, cao nhất trên thị trường hiện nay và giúp đảm bảo hiệu năng trong game luôn ở mức cao nhất. Hệ thống tản nhiệt Cooler Boost 5 cũng được cải tiến với thiết kế ống dẫn nhiệt chung, giúp tối ưu khả năng làm mát và độ ổn định của hệ thống. Các thành phần khác cũng thuộc vào hàng top (64GB RAM DDR5, 4TB SSD PCIe gen 4 và có hỗ trợ gen 5, pin dung lượng 99.9Whr cao nhất hiện tại). Raider GE78HX thực sự là chiếc laptop tối thượng cho game và tác vụ chuyên nghiệp, đủ sức đánh bại cả những mẫu laptop 18” hàng đầu khác.

3-1700811114.jpg

VECTOR GP SERIES

4-min-1700811183.jpg

Khác với người anh em đắt tiền của mình, dòng máy Vector GP tập trung vào giá trị cốt lõi chính là hiệu năng. Được thừa hưởng rất nhiều về mặt thiết kế của các mẫu Raider GE, nhưng Vector GP trông chân phương và giản dị hơn nhiều. Không còn đèn RGB lấp lánh ở trên nắp máy hay cạnh trước, không còn các chi tiết trang trí màu vàng kim, mẫu laptop này thể hiện sự cứng cáp như một chiếc xe tăng, dễ dàng nghiền nát mọi ứng dụng nặng nề nhất hiện nay.

Phiên bản Vector GP78HX gần như không kém cạnh về mặt cấu hình so chiếc Raider GE78HX kể trên. Công nghệ Overboost Ultra tiếp tục hiện diện ở đây, giúp các game thủ tự tin chơi mượt mọi tựa game nặng nhất hiện nay ở mức thiết lập hình ảnh cao nhất. Nhưng có lẽ những người dùng chuyên nghiệp mới là đối tượng chính mà Vector GP78HX nhắm tới. Đây là lựa chọn có giá hấp dẫn nhất nếu muốn sở hữu RTX 4090 – mẫu card đồ họa laptop mạnh nhất hiện nay với kiến trúc mới có hiệu suất cao, số lượng nhân CUDA nhiều, bộ nhớ đồ họa lên tới 16GB VRAM. Kết hợp với tính năng độc quyền và hệ thống tản nhiệt xuất sắc, RTX 4090 trên Vector GP78HX luôn duy trì được công suất tối đa 175W, mang lại hiệu suất tính toán tuyệt hảo.

Nếu vẫn muốn hiệu năng cao mà máy gọn gàng hơn một chút, vậy chiếc Vector GP68HX sẽ là lựa chọn lí tưởng. Màn hình 16” vẫn đủ rộng rãi để cho trải nghiệm làm việc hay giải trí tốt. Cổng Thunderbolt 4 trên máy không chỉ mang lại tốc độ truyền dữ liệu cao nhất hiện nay, hỗ trợ xuất hình ảnh mà còn cho phép sạc chuẩn Power Delivery với công suất tối đa 100W. Do đó mà các bạn có thể sử dụng với những cục sạc nhỏ gọn hơn nếu không có nhu cầu chạy tác vụ quá nặng, giúp gia tăng tính cơ động (vốn là khuyết điểm của các mẫu máy laptop DTR). Đặc biệt, máy sở hữu card đồ họa RTX 4080 mạnh mẽ nhưng lại có mức giá chỉ ngang bằng các mẫu laptop trang bị RTX 4070 khác. Xét về mặt hiệu năng trên giá thành, khó có thể tìm thấy chiếc máy nào hấp dẫn hơn Vector GP68HX.

5-1700811114.jpg

▶️Đặc biệt, khi mua máy trong dịp nghỉ lễ cuối năm này, các bạn sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá và quà tặng cực kì hấp dẫn.

Giá tham khảo:

Raider GE78HX 13VH (076VN): 107.990.000 VNĐ (giá gốc 118.990.000 VNĐ)

Vector GP78HX 13VI (476VN): 89.990.000 VNĐ

Vector GP68HX 13VH (252VN): 61.990.000 VNĐ

Bạn đang đọc bài viết "Laptop hiệu năng cao: Lựa chọn “chiến binh” thích hợp" tại chuyên mục Xe và công nghệ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.