Kem Varikosette có dấu hiệu quảng cáo lừa dối về điều trị suy giãn tĩnh mạch, Bộ Công thương nói gì?

02/06/2021 12:24

Kem Varikosette được quảng cáo với hàng loạt công dụng thần kỳ dành cho những người bị suy giãn tĩnh mạch trên nhiều website khiến người bệnh đặt niềm tin tuyệt đối. Tuy nhiên những website này không được cấp phép và công dụng thật sự lại khiến nhiều người thất vọng.

Theo tìm hiểu, hiện nay nhiều địa chỉ website đang quảng cáo loại kem Varikosette với một loạt công dụng thần kỳ có "1 không 2" dành cho những người mắc phải căn bệnh suy giảm tĩnh mạch.

141-1622607979.jpg

Kem Varikosette quảng cáo lừa dối về điều trị suy giãn tĩnh mạch

Khách hàng chỉ cần gõ cụm từ "chữa suy giảm tĩnh mạch" hay "kem bôi suy giảm tĩnh mạch", không quá vất vả để tìm ra loại kem  Varikosette với hơn 2 triệu kết quả. Đủ loại website, nội dung rất đơn giản, hình ảnh lọ kem to bắt mắt kèm theo "một tá" công dụng cũng đủ làm cho người bệnh "quỵ lụy" không tìm hiểu nữa. Không hề có văn bản xác nhận nội dung được phép quảng cáo của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế).

142-1622607979.png

Khách hàng bức xúc phản ánh lên Bộ Công Thương về hành vi quảng cáo lừa dối của Kem suy giãn tĩnh mạch Varikosette.

Hỏi đáp trực tuyến liên quan đến nhiều loại thực phẩm, thuốc, kem giả mạo, quảng cáo gian dối hiện nay, cụ thể là kem Varikosette, một khách hàng tên là Minh Thắng đặt câu hỏi đến cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương như sau:

Tôi và chắc chắn rất nhiều người lớn tuổi rất khổ sở với bệnh suy giãn tĩnh mạch. Hiện có rất rất nhiều trang web quảng cáo giới thiệu về kem Varikosette điều trị suy giãn tĩnh mạch (129.000 kết quả tìm thấy Varikosette theo google). Họ quảng cáo rất hấp dẫn, bắt mắt rằng hiệu quả rất nhanh, không cần phẫu thuật v.v...tuy nhiên tất cả các trang quảng cáo này đều không có địa chỉ giao dịch cụ thể dù là trụ sở, văn phòng hay cửa hàng, cũng không ghi giấy phép lưu hành thuốc của Bộ Y tế hoặc giấy phép quảng cáo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, nhưng lại ghi rõ là TMĐT đã thông báo Bộ Công thương. Tôi cho rằng ở đây có dấu hiệu lừa đảo, rất tệ là lại trong lĩnh vực sức khỏe. Bộ Công thương có biết và có biện pháp gì xử lý việc thương mại điện tử như vậy không? Người tiêu dùng có thể yên tâm chữa bệnh bằng các loại thuốc này không ? Trân trọng cảm ơn!

Để thấy rằng, những loại thực phẩm chức năng hay những loại kem chữa đủ thứ bệnh đang được quảng cáo tràn lan trên các trang thương mại điện tử hiện nay không khác nào "tung hỏa mù" cho người dân. Họ không thể phân biệt được đâu là sản phẩm tốt, đâu là sản phẩm gian dối, phản tác dụng. Nhiều người tiền mất tật mang. Có những người nghèo khó, không đủ tiền ăn bị những website quảng cáo gian dối trên lừa bịp phải sống dở chết dở.


Ngay sau đó, phía Bộ Công Thương có phản hồi:

Đối với các website đã tiến hành đăng ký, thông báo với Bộ Công Thương và được duyệt hoặc xác nhận đều được công khai trên Cổng Thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ online.gov.vn. Quý vị có thể tra cứu thông tin về các đơn vị này bao gồm thông tin về thương nhân, địa chỉ, điện thoại… rõ ràng. Ngoài ra, trên website còn phải cung cấp đầy đủ các thông tin, chính sách liên quan tới website thương mại điện tử bán hàng theo quy định.

Đối với các sản phẩm thực phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép quảng cáo, các đơn vị đủ điều kiện an toàn thực phẩm… Quý vị có thể tra cứu trên website của http://vfa.gov.vn/dich-vu-cong.html của Bộ Y tế để có thông tin chính xác.

Theo đó, phóng viên đã lần lượt kiểm tra 5 website đầu tiên, nổi nhất trong hơn 129.000 kết quả của cụm từ khóa Varikosette như

http://kemgiantinhmach.com/?gclid=EAIaIQobChMI3MHB4_Dy8AIVkZvCCh1cdgAkEAAYASAAEgI1SvD_BwE&fbclid=IwAR3qiTKkheKMGbKxWWzRW6D_E_DAB3VLz-TF4Qi7r0wumfZYInt9QVSa1Ts

https://amuda.vn/san-pham/kem-varikosette-dieu-tri-gian-tinh-mach-nhap-khau-nga-chinh-hang?gclid=Cj0KCQjwktKFBhCkARIsAJeDT0ikdt1DYzXtJq24vF9ymYtfC0y6vlScGwRtt41dARUwiBz1qru3jYIaApdMEALw_wcB

https://oidepqua.net/gian-tinh-mach.php?gclid=Cj0KCQjwktKFBhCkARIsAJeDT0gq4jL3a2iQq6WFy7wqeivZc5_AVNivfi3-6CXUkRCGDTTJ__OlaKYaAvgtEALw_wcB

https://shopee.vn/KEM-VARIKOSETTE-c%E1%BA%A3i-%C4%91i%E1%BB%81u-tr%E1%BB%8B-suy-gi%E1%BA%A3n-t%E1%BB%89nh-m%E1%BA%A1ch-i.77792678.7141592420

https://myphamngatphcm.com/kem-dieu-tri-suy-gian-tinh-mach-varikosette/


Tất cả đều thu được kết quả "Không có dữ liệu", như vậy các website trên chưa đăng ký với Bộ Công Thương và đang có nhiều hoạt động lừa đảo người tiêu dùng.

143-1622607979.png

Tra cứu 5 website quảng cáo kem Varikosette chữa bệnh tĩnh mạch thì không một webíte nào đăng ký và đều có dấu hiệu quảng cáo gian dối

Các website trên đều có nội dung quảng cáo "khống" công dụng kem Varikosette như:

  • Với công nghệ tiên tiến nhất thé giới điều trị giãn tĩnh mạch của Nga
  • Varikosette thẩm thấu vào thành mạnh tái tạo những tổn thương của thành mạch làm cho tĩnh mạch bền chặt hơn Varikosette loại bỏ hiện tượng sưng phù trên tế bào tổn thương.
  • Xóa tan cục máu đông ứ đọng trong thành mạch
  • Điều trị khắc phục hiện tượng giãn mao mạch
  • Tái tạo thành mạch săn chắc khỏe mạnh đẩy máu lưu thông nhanh hơn.
  • Loại bỏ tình trạng nổi phồng mạch máu, làm da mềm mại mịn màng hơn


Kèm theo đó là Nhà phân phối VARIKOSETTE Việt Nam chính hãng, chuyên phân phối sản phẩm HENDEL PRO Chính hãng - Uy tín - Chất lượng. Tuy nhiên khi tìm tại Cổng thông tin quốc gia về đăng kí doanh nghiệp  thì lại không thấy đơn vị này.


Những nội dung quảng cáo như trên tương tự với những nội dung quảng cáo gian dối của một thực phẩm chức năng điều trị ung thư, khiến người bệnh coi thường bệnh tật, không đến bệnh viện để cứu chữa kịp thời dẫn đến nhiều hệ lụy đau lòng.


Các website quảng cáo trên đưa hình ảnh bác sĩ trong nước ngoài nước với kinh nghiệm lâu năm, nhưng thực tế những kẻ mạo danh bác sĩ lại là những cô bé/cậu bé sinh viên non nớt đi thêm, làm ca cầm kịch bản đọc như một bác sĩ. Thậm chí đe dọa những bệnh nhân khốn cùng ấy bằng nhiều câu kiểu: "Không chữa kịp thời thì sẽ chết,...". Các em đánh đổi lương tâm, nhận những đồng tiền hoa hồng cao ngất ngưởng mà không hay biết họ- những người đang tuổi bố mẹ các em đã bị các em lừa đó đang khốn khổ thế nào.


Vì thế người dân phải hết sức cảnh giác với những kiếu sản phẩm không rõ ràng trên. Để tránh tình trạng "tiền mất, tật mang", cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên đến bệnh viện để thăm khám, kiểm tra, và dùng theo đơn bác sĩ kê.

Theo Thùy An/Sức khỏe 24h
Bạn đang đọc bài viết "Kem Varikosette có dấu hiệu quảng cáo lừa dối về điều trị suy giãn tĩnh mạch, Bộ Công thương nói gì?" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.