Những thí sinh đầu tiên cầm trên tay “Passport” từ chương trình Hoa Sen Go Global

28/01/2024 08:00

Sáng nay 27/1/2024, Trường Đại học Hoa Sen đã chính thức ra mắt Chương trình Hội nhập Quốc tế Hoa Sen Go Global, giới thiệu đến các bạn học sinh, sinh viên và phụ huynh hàng loạt trải nghiệm quốc tế “độc quyền” của HSU.

Hoa Sen Go Global là chương trình trải nghiệm đặc biệt mà Trường Đại học Hoa Sen (HSU) dành tặng đến tân sinh viên. Điều này giúp tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận sớm với nền giáo dục tiên tiến, sẵn sàng hội nhập tại môi trường đào tạo đạt chuẩn quốc tế và tôn trọng sự khác biệt.

55fa92b4c9f820a679e9-1706487698.jpg

Đây là lần đầu trường triển khai chương trình đặc biệt này, khẳng định vị thế một trường đại học đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Dự kiến nhà trường sẽ trao tặng 2.000 suất học bổng chương trình hội nhập quốc tế Hoa Sen Go Global cho tân sinh viên.

3-3-1706487584.jpg

Chương trình Hoa Sen Go Global được thiết kế đem đến đa dạng trải nghiệm nhằm trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế cho sinh viên. Tham gia chuyến đi, sinh viên có cơ hội tham quan một trong những trường Đại học Top đầu ở Malaysia hoặc Thái Lan. Đây là những trường đại học thuộc thành viên của mạng lưới các trường Đại học P2A (Passage to ASEAN) đã ký kết hợp tác với HSU.

Tại đây, sinh viên trải nghiệm môi trường học tập chuẩn quốc tế, tìm hiểu về chất lượng đào tạo, xu hướng ngành nghề mình sẽ theo đuổi trong tương lai. Sinh viên cũng được tham gia các chuỗi hội thảo, workshop về môi trường học tập quốc tế, hành trang và định hướng hội nhập quốc tế dành cho sinh viên Việt Nam.

image-546-1706487650.jpg
Những thí sinh đầu tiên nhận “passport độc quyền” của Hoa Sen Go Global. Chuyến đi đầu tiên dự kiến sẽ khởi hành vào tháng 4/2024

Tại sự kiện ra mắt, 12 thí sinh đầu tiên từ các trường THPT đã nhận tấm “passport” của chương trình Hoa Sen Go Global. Dự kiến chuyến đi đầu tiên của các bạn sẽ khởi hành vào tháng 4/2024.

Huỳnh Phạm Tấn Sang - Học sinh trường THPT Lê Trọng Tấn cho biết: “Em thấy chương trình này của Trường Đại học Hoa Sen rất hay và rất thực tế, chương trình này cho sinh viên được nhiều trải nghiệm học tập những điều hay từ các nước bạn, một cơ hội hiếm có trước khi chúng em chính thức bước vào giảng đường”.

image-548-1706487584.png

Ngoài 2.000 suất học bổng trải nghiệm Hoa Sen Go Global ngay từ năm nhất, sinh viên Trường Đại học Hoa Sen còn được tạo điều kiện để tham gia các hoạt động fieldtrip, study-tour, học kỳ doanh nghiệp, thực tập tại nước ngoài từ năm 2 trở đi.

image-547-1706487650.jpg

Các hoạt động này sẽ mở rộng ở nhiều quốc gia như Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản… với thời gian học tập dài hơn (từ 2 tuần đến 6 tháng). Như vậy, sinh viên có thể có ít nhất 2 lần đi học tập ở các nước bạn trong quá trình học.

Theo đó, các hoạt động trải nghiệm quốc tế sẽ giúp sinh viên tham quan trải nghiệm tại các doanh nghiệp lớn hàng đầu, tham quan các hội chợ triển lãm ngành nghề, trao đổi, học tập, giao lưu văn hóa tại các trường đại học lớn của các nước, tìm kiếm cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp nước ngoài.

38-1706487584.jpg

 

Trong khuôn khổ chương trình, Trường Đại học Hoa Sen đã thực hiện nghi thức ký kết hợp tác với 9 doanh nghiệp lớn để thúc đẩy hoạt động thực tập, việc làm cho sinh viên trong và ngoài nước bao gồm: Hiệp hội Thương mại điện tử VECOM, Công ty Cổ phần Viva Consulting Service & Viva Group, Công ty TNHH Pasona Tech Việt Nam (Nhật Bản), Công ty Cổ phần PGT Holdings (Nhật Bản), Công ty TNHH Doo Won (Hàn Quốc), Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen, Công ty TNHH AEON Việt Nam, Công ty Cổ phần Giải pháp CareerViet, Edu Net (Australia).

 

Nhà trường mong muốn tạo cơ hội, khuyến khích sinh viên lắng nghe, đón nhận sự tương đồng và khác biệt khi tiếp nhận quan điểm, góc nhìn mới. Điều này giúp các bạn phát triển kỹ năng lãnh đạo tích cực, kỹ năng giao tiếp hiệu quả và sẵn sàng hợp tác khi làm việc nhóm đồng thời tạo điều kiện cho sự phát triển cá nhân.

Bạn đang đọc bài viết "Những thí sinh đầu tiên cầm trên tay “Passport” từ chương trình Hoa Sen Go Global" tại chuyên mục Y tế - Giáo dục. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.