Hội thảo giáo dục và trải nghiệm gia đình: “Giáo dục không gian ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của trẻ?”

22/11/2023 14:42

Ngày 25/11/2023, trường Quốc tế Victoria Nam Sài Gòn sẽ tổ chức sự kiện trải nghiệm với chủ đề “Giáo dục không gian ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của trẻ?".

hinh-1-min-1700638593.jpg

Hội thảo giáo dục và trải nghiệm gia đình:“Giáo dục không gian ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của trẻ"

Đây là sự kiện ý nghĩa và thiết thực nhằm mang đến kiến thức cho phụ huynh và học sinh về giáo dục không gian và ảnh hưởng tích cực của nó đến quá trình học tập của học sinh. 

Giáo dục không gian là xu hướng giáo dục mới trong nền giáo dục hiện đại. Trong đó, sự tương tác của 3 khía cạnh: không gian địa lý, không gian xã hội và không gian nội tại đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình nhận thức và sự phát triển toàn diện của trẻ.

hinh-2-min-1700638594.jpg

Cơ sở vật chất tiện nghi, tạo không gian học tập thoải mái.

Với mục tiêu giáo dục toàn diện,  trường Quốc tế Victoria Nam Sài Gòn quan tâm đến “Giáo dục không gian” cho học sinh để xây dựng môi trường học tập năng động và thú vị, thúc đẩy sự “va chạm” tương tác của học sinh đối với không gian xung quanh. Các hoạt động ngoài trời và hoạt động trải nghiệm thực tế sẽ khuyến khích sự tò mò và óc sáng tạo của học sinh, nâng cao kỹ năng xã hội và mở rộng thế giới quan của các em.

hinh-3-min-1700638593.jpg

Không gian học tập thoáng đãng, hoà hợp với thiên nhiên.

Sự kiện trải nghiệm lần này sẽ  mang đến kiến thức gần gũi và trực quan về “Giáo dục không gian” cho Phụ huynh và học sinh bằng các hoạt động trải nghiệm. Phụ huynh và học sinh sẽ cùng nhau đi qua 3 trạm hoạt động chính.

Đến với trạm “cảm thụ”, gia đình sẽ cùng nhau trải nghiệm trực quan thông qua các giác quan bằng những trò chơi thú vị. Trạm “trải nghiệm” là nơi phụ huynh sẽ tham gia các hoạt động như trồng cây, làm tranh để trải nghiệm thực tế không gian, dịch vụ của trường. Đặc biệt trong trạm “chia sẻ”, phụ huynh sẽ cùng lắng nghe những chia sẻ của tiến sĩ Ngô Anh Đào về xu hướng “Giáo dục không gian”.

hinh-4-min-1700638593.jpg

Diễn giả Ngô Anh Đào - Chuyên viên tư vấn độc lập nhiều dự án của UNESCO.

Tiến sĩ Ngô Anh Đào tốt nghiệp Khoa Quy hoạch trường Đại học Tổng hợp Montreal, Quebec, Canada. Cô là chuyên gia tư vấn độc lập cho nhiều dự án của UNESCO với 25 năm kinh nghiệm tư vấn các dự án Quy hoạch hành động. Ngoài ra, bằng trải nghiệm 18 năm nay với trẻ em từ 6-15 tuổi ở nhiều vùng miền, không gian khác nhau tại Việt Nam, tiến sĩ đã nghiên cứu và phát triển cách tiếp cận Giáo dục Không gian thông qua Giác quan bằng chương trình Insect Hotels. Với kinh nghiệm lâu năm trong giáo dục, cô sẽ giải đáp những thắc mắc của phụ huynh về xu hướng giáo dục mới này. Đây là một cơ hội quý báu để phụ huynh có thể trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết để giáo dục con cái theo xu hướng giáo dục hiện đại.

Trường Quốc tế Victoria Nam Sài Gòn với phương châm “Vì sự phát triển toàn diện của học sinh” luôn nỗ lực nghiên cứu và mang đến những chương trình học tốt nhất cho học sinh, lan tỏa sứ mệnh đào tạo công dân toàn cầu thành công, hạnh phúc. Với sự kiện trải nghiệm “Giáo dục không gian ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của trẻ?”, trường mong muốn cung cấp cho phụ huynh và học sinh những kiến thức hữu ích và giá trị của xu hướng giáo dục hiện đại, đồng thời hiểu được sự ảnh hưởng của giáo dục không gian đến hành trình học tập và trưởng thành của học sinh.

Thông tin sự kiện:

Thời gian: 8:00 - 11:30, ngày 25.11.2023

Địa điểm: 803A Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, Nhà Bè, TP.HCM

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý phụ huynh vui lòng liên hệ 0852600800 hoặc truy cập website: Trường Khải Hoàn Nam Sài Gòn (Victoria School) - VSSS.

Bạn đang đọc bài viết "Hội thảo giáo dục và trải nghiệm gia đình: “Giáo dục không gian ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của trẻ?”" tại chuyên mục Y tế - Giáo dục. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.