Huyện Nhà Bè: Dự án Làng biệt thự COPAC… pháp lý còn dang dở

09/08/2020 10:39

Pháp lý còn dang dở, hạ tầng chỉ là bãi đất trống… 13 năm qua, chủ đầu tư Dự án Làng biệt thự COPAC đã chuyển nhượng, sang tay cho nhiều khách hàng và rủi ro tiềm ẩn đang đẩy về những nhà đầu tư thứ cấp khi đã ‘xuống tiền’ tại dự án này.

Pháp lý còn dang dở, hạ tầng chỉ là bãi đất trống… 13 năm qua, chủ đầu tư Dự án Làng biệt thự COPAC đã chuyển nhượng, sang tay cho nhiều khách hàng và rủi ro tiềm ẩn đang đẩy về những nhà đầu tư thứ cấp khi đã ‘xuống tiền’ tại dự án này.

Dự án Làng biệt thự COPAC trải qua nhiều năm triển khai chỉ là bãi đất trống, pháp lý chưa hoàn thiện nhưng đã tiến hành chuyển nhượng, đẩy rủi ro cho khách hàng.

Dự án Khu dân cư và nhà ở cán bộ chiến sĩ Cục Cảnh sát hình sự – Bộ Công an (Làng Biệt thự COPAC) do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Thái Bình Dương – COPAC (Công ty Công COPAC – tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Xuất nhập khẩu số 2 thuộc Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư.

Dự án tọa lạc tại xã Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM, được quảng cáo có vị trí chiến lược, nằm trong đường nội bộ chỉnh trang thông thoáng, phù hợp để vừa định cư vừa nghĩ dưỡng, cùng mức đầu tư vừa túi tiền.

Theo tìm hiểu, dự án có mức tổng mức đầu tư 42,2 tỷ đồng, với diện tích 66.121m2, quy hoạch làm khu nhà ở cho cán bộ cảnh sát kết hợp với nhà phố thương mại, biệt thự, nhà phố… Chiều cao xây dựng giới hạn là 3 tầng, theo mẫu quy định và được hoàn công ra sổ hồng sở hữu lâu dài, dự kiến hoàn thành vào năm 2007.

Ghi nhận thực tế tại dự án này cho thấy chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, hệ thống hạ tầng đang có dấu hiệu xuống cấp…đến mức nhiều người dân đã tận dụng quỹ đất trống để trồng rau, thả gia súc, trong khu trung tâm dự án có 2 công trình xây dựng hoàn chỉnh… tất cả đều trái với nhận định và quảng bá đây là 1 dự án quy mô tầm cỡ với nhiều tiện ích nội khu, công trình xây dựng bài bản, chỉnh trang…

Theo khách hàng có tên Tr. cho biết, năm 2018, người này đã nhận sang nhượng 1 lô đất từ chủ đầu tư trước. Đến nay đã 2 năm, dù đã nhiều lần ký gửi chuyển nhượng nhưng đều thất bại, nhiều khách hàng đến sau cho rằng mức giá quá cao trong khi dự án cứ “bất động” chưa thấy dấu hiệu chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án.

Hợp đồng mua bán từ năm 2007 giữa Công ty COPAC với khách hàng

Theo tài liệu phóng viên có được, dự án mới chỉ có văn bản chấp thuận chủ đầu tư theo Quyết định số 4893/UBND-DT ngày 06/09/2016 của UBND TP.HCM. Dự án vẫn chưa thực hiện hoàn thiện các bước pháp lý như: Thu hồi đất, giao đất; Chuyển mục đích sử dụng đất; Cấp giấy phép xây dựng, quy hoạch chi tiết 1/500…

Ngày 16/04, UBND TP.HCM có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết khó khăn, vướng mắc cho 63 dự án bất động sản trên địa bàn thành phố, trong đó có Dự án Làng biệt thự COPAC với văn bản công nhận chủ đầu tư đã hết hiệu lực.

Nhà ở kiên cố giữa dự án dù pháp lý vẫn còn bỏ ngỏ.

Tổng quan cho thấy, dự án vẫn chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý, chưa thể giao dịch ra thị trường nhưng “ông lớn” COPAC đã âm thầm qua mặt chính quyền để bán “lúa non” cho khách hàng, tiến hành xây dựng công trình khi chưa có giấy phép xây dựng.

Nhằm làm rõ các thông tin, ngày 12/06, phóng viên đã liên hệ với Sở Xây dựng TP.HCM, UBND huyện Nhà Bè để lắng nghe ý kiến của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, gần 2 tháng qua, 2 đơn vị này vẫn chưa phản hồi thông tin tới phóng viên.

Nhất Long - Nguồn CL&XH 

Bạn đang đọc bài viết "Huyện Nhà Bè: Dự án Làng biệt thự COPAC… pháp lý còn dang dở" tại chuyên mục Chưa phân loại. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.