Hành trình tạo ra “US - Chúng Ta" của Kelbin Lei - triển lãm cá nhân đầu tiên của anh chàng với vai trò Giám Đốc Sáng Tạo

05/10/2023 16:09

Sau một thời gian kín tiếng trong các hoạt động thời trang cũng như lĩnh vực giải trí, fashionisto Kelbin Lei trở lại với triển lãm “US” The Project tại The Ants Studio và đạt được những hiệu ứng vượt ngoài mong đợi.

Lê Hoàng Anh Khoa (Kelbin Lei) là một cái tên không còn xa lạ đối với những ai yêu thích thời trang. Anh chàng đã hoạt động và được giới trẻ biết đến rộng rãi từ năm 14 tuổi. Có thể nói Kelbin chính là một trong những influencer thế hệ đầu tiên của Việt Nam. Sau khi tạo được những dấu ấn ở mảng người mẫu và xuất hiện trên tất cả các đầu báo, tạp chí của giới 8X, 9X, Kelbin tiếp tục thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau như stylist cho các ngôi sao giải trí, phát triển hình ảnh như một fashionisto thực thụ, giám đốc sáng tạo và đồng thời là đồng sáng lập của một thương hiệu thời trang. Trong mỗi lĩnh vực, anh chàng đều để lại những dấu ấn và màu sắc rất đặc biệt mà ai nhìn vào cũng phải thốt lên “chỉ có thể là Kelbin!”.  

kelbin-01-min-1696495957.jpg

Hơn thế nữa, fashionisto này còn là nhân vật đóng góp rất nhiều cho cộng đồng LGBT. Kelbin là một trong những người đầu tiên tại Việt Nam theo đuổi phong cách thời trang phi giới tính, luôn đi đầu trong các hoạt động và phong trào dành cho LGBT. Anh chàng trăn trở: “Kelbin tự cảm thấy mình chăm chút cho bản thân đủ nhiều rồi. Hành trình làm việc và trải nghiệm hơn chục năm trong lĩnh vực sáng tạo đã khiến Kelbin khát khao muốn làm những điều nho nhỏ cho cộng đồng yêu thời trang, đặc biệt là cộng đồng LGBT”. 

Hành trình đến với “US - CHÚNG TA” của Kelbin Lei

Ban đầu, anh chàng chỉ định sẽ thực hiện loạt photoshoot và đăng tải trên các trang mạng xã hội của mình. Vô tình, một người bạn đã hỏi Kelbin tại sao không làm triển lãm. Vì câu hỏi đó mà chàng fashionisto mất nhiều thời gian suy nghĩ và đắn đo để đi đến quyết định thực hiện triển lãm dù biết sẽ mất rất nhiều công sức. 

kelbin-02-min-1696495957.jpg

Sau hơn hai tháng làm việc miệt mài dưới vai trò Giám Đốc Sáng Tạo với sự hỗ trợ hết mình của các photographers, stylist, make-up artists và tất cả những anh chị em đồng nghiệp, Kelbin Lei đã hoàn thành xong dự án ảnh dành cho các bạn trong cộng đồng LGBTQ+ và những người yêu thời trang với tên gọi “US” The Project. Và chương tiếp theo của dự án là triển lãm "US - CHÚNG TA ".

kelbin-03-min-1696495957.jpeg

“Chúng ta là ai?” Chúng ta là tôi, là bạn, là những người tạo ra project này, những cá nhân trong cộng đồng LGBTQ+ muốn có được sự bình đẳng, những người đang đọc và tất cả những người sẽ chiêm ngưỡng dự án này”, Kelbin chia sẻ.

Lá Cờ Cầu Vồng - Biểu Trưng Tự Do

6 màu sắc, 6 bộ hình, 6 nhiếp ảnh gia, 6 góc nhìn về LGBTQ+ và 12 câu chuyện của khát khao vươn tới cái đẹp, hướng tới thời trang - nơi mà sự khác biệt trong xu hướng tính dục làm nên kỳ tích. Gilbert Baker - cha đẻ của lá cờ này đã từng chia sẻ: “Chúng tôi cần một thứ gì đó thật đẹp, thứ dành riêng cho chúng tôi. Sắc màu cầu vồng chính là điều tuyệt vời đó vì nó phản ánh đúng cộng đồng của chúng tôi khi hội tụ đủ các yếu tố: tầng lớp, giới tính, tuổi tác và những thứ khác nữa”.

kelbin-06-min-1696495957.jpg

Từ trong quá khứ, sự khác biệt trong xu hướng tính dục đã bị nhìn nhận một cách thiếu công bằng, rằng “họ” không bình thường, “họ” sai lệch với tiêu chuẩn đã được khuôn đúc và “họ” khó có thể làm được điều mà người khác vẫn làm. Nhưng thực tế đã nói lên rằng, “họ” chính là chúng ta. Sự khác biệt trong xu hướng tính dục cũng giống như bao sự khác nhau khác trên đời: người da trắng thì tóc vàng mắt xanh; người Châu Á thì tóc đen da vàng. Có chàng trai thích cô gái, thì cũng có chàng trai thích chàng trai, và cô gái thích cô gái. Liệu rằng xu hướng tính dục có nói lên được họ là người như thế nào? Chúng ta đang sống trong thời đại bình quyền; tức là con trai cũng có thể vào bếp chăm sóc gia đình và con gái cũng có khả năng chèo lái một sự nghiệp giỏi giang.

kelbin-12-min-1696495957.jpeg

“US” The Project tôn vinh những khác biệt trong hàng loạt công thức xã hội. “US” - là bạn, là tôi, hay là những chúng ta, đã đang cố gắng được là chính mình, không tự ti, không rào cản. Là tiếng nói hậu thuẫn cho cộng đồng LGBTQ+ nói riêng, và cộng đồng những cá thể còn đang loay hoay khẳng định bản thân giữa những phán xét định kiến của xã hội, phất lên lá cờ cơ hội và là bệ phóng vững chãi trong sự nghiệp thời trang tương lai.

kelbin-13-min-1696495957.jpeg

Triển lãm đã nhận được vô số lời khen từ cộng đồng và các nghệ sĩ Việt. Rất nhiều những cái tên nổi bật đã đến tham gia và chia sẻ về triển lãm đầu tay của Kelbin Lei như NSƯT Thành Lộc, NTK Công Trí, ca sĩ Lệ Quyên, ca sĩ Tóc Tiên, ca sĩ Khổng Tú Quỳnh, ca sĩ Jun Phạm, ca sĩ MLee, diễn viên Diễm My 9X, Ngọc Thảo, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, stylist Hoàng Ku, ca sĩ Hoàng Dũng… 

kelbin-17-min-1696495957.jpeg

Trên trang cá nhân của Jun Phạm, chàng ca sĩ đã có lời chia sẻ: “Chúc mừng Kelbin, ‘US’ thật gọn gàng và nhiều ngẫm suy!”. Ngoài ra, ca sĩ Khổng Tú Quỳnh, diễn viên Diễm My 9X cũng không tiếc lời khen ngợi buổi triển lãm vô cùng đẹp đẽ và ý nghĩa. Bên cạnh đó, hàng loạt các bài đăng trên mạng xã hội được chia sẻ từ các bạn trẻ và cả những ai thích khám phá cái đẹp.

kelbin-08-min-1696495957.jpeg

Những khoảnh khắc tại triển lãm vừa qua đã để lại dấu ấn đẹp đẽ trong lòng người đến với “US” The Project, Kelbin và cả những người đồng hành. Ngay sau triển lãm, anh chàng sẽ tiếp tục hành trình của mình với việc phát hành sách ảnh “US - Chúng Ta". Hi vọng chúng ta sẽ lại được tiếp tục theo dõi hành trình của Kelbin Lei trong thời gian sắp tới.

Bạn đang đọc bài viết "Hành trình tạo ra “US - Chúng Ta" của Kelbin Lei - triển lãm cá nhân đầu tiên của anh chàng với vai trò Giám Đốc Sáng Tạo" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.